เคล็ดลับที่ใช้ได้ผล ทำเองได้สบาย ไม่เปลืองเงินเลย

ปัญหาที่หลายๆบ้านต้องเคยเจอ นั่นก็คือ ห้องครัวหรือว่าหลังบ้านที่อาศัยอยู่นั้นมักจะมีเจ้าตัวห นูวิ่งเต็มไปหมด เป็นที่น่าหงุดหงิดใจแก่เจ้าของบ้านมาก และหลังจากนั้นก็มีคนแนะนำวิธีการไล่ห นูให้ออกไปให้พ้นจากบ้านเรา เราได้ลองทำตามดู หลังจากนั้น 2 วันผ่ านไปที่บ้านก็ไม่ค่อยได้ยินเสียงวิ่งเลย

วิธีนี้ลองนำไปใช้กันดูนะครับ

อุปกรณ์ที่ใช้ ขวดแก้วหรือว่าขวดเอ็มก็ได้พร้อมกับฝา , กรรไกร , เชือก , น้ำมันก๊าด , ไขควง

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนแรกให้เรานำไขควงไขไปที่ฝาเอ็มร้อยที่เราเตรียมเอาไว้เพื่อทำเป็นรูจากนั้นให้เราใช้กรรไกรตัดเชือกสาให้เชือกนั้นมีความยาวประมาณ 1 นิ้วกว่าๆ

2 จากนั้นให้เราค่อยๆเอาเชือกร้อยลงไปในขวดเอ็มร้อยที่เราเตรียมไว้

3 ให้เราเทน้ำมันก๊ า ดลงไปในขวด จัดการปิดฝาให้สนิท เพียงเท่านี้เราก็จะได้วิธีการจัดการกับเจ้าหนูตัวเล็กตัวน้อยที่มากวนใจ น้ำมันก๊ า ดที่อยู่เต็มขวดก็สามารถอยู่ได้เป็นเดือน หลังจากนั้นให้เรานำไปวางไว้ตามจุดที่ห นูวิ่งผ่ านอยู่ประจำ จุดละขวดก็เพียงพอแล้ว

3 วิธีไล่ห นูง่ายๆ

– ถ้าบ้านไหนเลี้ยงแมวให้ใช้ทรายแมวที่มีกลิ่นของฉี่แมวอยู่เล็กน้อยใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีคนนิยมทำ แต่รับรองได้เลยว่าได้ผลจริงๆ โดยการนำทรายแมวนั้นไปลอยบริเวณที่หนูเคยผ่ าน หรืออาจจะเป็นบริเวณมุมอับของบ้าน แต่ที่สำคัญไม่แนะนำให้ไว้ในบ้าน เพราะฉี่แมวมีกลิ่นแรงอยู่พอสมควร

– หนูนั้นไม่สามารถทนกลิ่นได้ นั่นก็คือกินของกานพลู ให้นำใบไปวางไว้รอบรอบของมุมบ้าน วิธีนี้จะให้วางไว้ซัก 1 อาทิตย์ แล้วมาดูผลลัพธ์ได้เลยคุณจะไม่เห็นหนูในบ้านต่อไป

– ลูกเหม็น เป็นกลิ่นที่หนูก็ไม่ชอบเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นเราจึงต้องนำลูกเหม็นไปวางไว้ตามซอกตามมุมตามบ้าน บนฝ้าเพดานก็ได้ แต่ที่สำคัญสัตว์หรือแม ล งตัวอื่นก็ไม่ชอบกลิ่นลูกเหม็นช่นกัน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

ภาพประกอบจาก : คุณแม่นแล้ว