ผู้เฒ่าบอก ของที่ขลัง 9 อย่างควรมีไว้ เรียกทรัพย์ แก้ภัย ชีวิตไม่ยากจน

ในปัจจุบันนี้หลายคนให้ความเชื่อในเรื่องของโหงวเฮ้งและจุดฮวงจุ้ยต่างๆกันเป็นจำนวนมาก และหลายคนอาจจะลืมในเรื่องของฮวงจุ้ยภายในบ้านไป เพราะว่ามีของบางสิ่งบางอย่างที่เราวางไว้ในบ้านโดยผิดที่ผิดทาง

การวางผิดตำแหน่ง สิ่งเหล่านั้นอาจจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายใจให้กับคนในบ้านได้ อาจจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีกับคนในบ้านและรอบข้าง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโชคและชะตาความเชื่อส่วนบุคคล ที่เราจะต้องใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ซึ่งในวันนี้เราได้มีหลักความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยที่ดีมาฝากกัน เป็นสิ่งที่ผู้เฒ่าผู้แก่ได้แนะนำสิ่งที่เรียกว่าของขลัง 9 อย่าง ว่าควรมีติดเอาไว้ที่บ้าน เพื่อเป็นการเสริมโชคเสริมทรัพย์ ทั้งในเรื่องของการงานหน้าที่ต่างๆ ความรักในครอบครัว ทำให้ไม่ตกอับมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป

1 รูปปั้นช้าง

ช้างเป็นสัตว์ที่มีความฉลาด มีความแน่วแน่ จึงเป็นสัญลักษณ์ที่คนโบราณได้แนะนำเอาไว้ว่าควรมีไว้ในบ้าน อาจจะเป็นรูปปั้นช้างตัวเล็กหรือตัวใหญ่วางไว้ภายในบ้าน เพื่อช่วยปกป้องและช่วยคุ้มครองคนในครอบครัวให้ห่างไกลจากเหตุการณ์ร้ายๆ

2 ดอกไม้สด

ตามหลักความเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยนั้น ดอกไม้สดจะนำพาโชคและลาภและเรื่องราวดีๆ สร้างความสดชื่นและความเบิกบานให้กับคนในบ้าน ทำให้มีความสุขกันถ้วนหน้า แต่แนะนำว่าไม่ควรเลือกใช้ดอกไม้ที่มีหนามเพราะจะส่งผลตรงกันข้าม

3 ผลไม้

ตำราโบราณได้กล่าวไว้ว่า หากนำผลไม้สดมาวางไว้บนโต๊ะทานข้าว เชื่อว่าจะส่งผลดีในเรื่องของเงินทองโชคทางการเงิน ทำให้มีเงินไหลมาเทมา มีเงินใช้อย่างไม่ขัดสน ทำให้ไม่ลำบากในเรื่องของการเงิน

4 การจัดวางเฟอร์นิเจอร์

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในบ้าน ตามหลักของฮวงจุ้ยคนโบราณได้แนะนำว่าให้เราจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านให้มีลักษณะเป็นวงกลม เพราะจะนำพาแต่ความโชคดีมาสู่คนในบ้าน และแนะนำให้เป็นโทนสีที่สว่าง

5 รูปเกือกม้า

ตามหลักความเชื่อของหลายๆคน ได้แนะนำว่าหากในบ้านของเราตกแต่งบ้านและมีรูปเกือกม้า จะนำพาแต่ความโชคดี ในด้านของการงานจะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น หยิบจับอะไรก็มักจะประสบความสำเร็จในทุกด้าน

6 ทางเข้าบ้านสะอาดโปร่ง

ในเรื่องของฮวงจุ้ย เป็นสัญลักษณ์ในเรื่องโชคลาง การทำความสะอาดบ้าน จัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย จัดทางเข้าออกให้สะอาดโล่ง จะเป็นการเรียกความโชคดี ให้เกิดขึ้นกับคนในบ้าน

7 กระจก

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น หากวางกระจกในตำแหน่งที่สะท้อนมุมมองความสวยงาม จะเป็นการดึงพลังงานในเชิงบวก ทำให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาให้กับคนภายในบ้าน มีความคิดที่ดี มีการใช้ชีวิตที่ดี และชีวิตจะมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

8 สีประตูบ้าน

สีประตูบ้านถ้าหากว่าประตูหน้าบ้านของคุณได้หันหน้าไปทางทิศใต้ โดยตามหลักของฮวงจุ้ยนั้นแนะนำให้ใช้เป็นประตูสีแดงหรือสีส้ม ถ้าประตูหันหน้าไปในทางทิศเหนือ แนะนำให้ใช้เป็นประตูสีน้ำเงินหรือสีดำ ถ้าประตูหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ให้ใช้ประตูสีเทาหรือสีขาว ถ้าประตูหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ให้ใช้ประตูสีน้ำตาลหรือสีเขียว

9 ผ้าลินินเนื้อนุ่ม

อาจดูเหมือนว่าไม่ค่อยเกี่ยวข้องสักเท่าไหร่นักในเรื่องของความโชคดี แต่การมีวัตถุดิบที่เป็นผ้าเนื้อนุ่มจะทำให้ชีวิตมีความสงบเรียบง่าย จะหยิบจับอะไรก็สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ในเรื่องของความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน หากใครที่มีความเชื่อในด้านนี้ แนะนำให้ลองทำทั้ง 9 สิ่งนี้ดู จะเป็นการเรียกโชคและลาภ เสริมเงินเสริมทองให้กับตัวคุณและครอบครัว

เขียน / เรียบเรียงส่วนหนึ่งโดย : Postsod