แพทย์แนะนำ การดื่มน้ำอุ่น แก้ปัญหาสุขภาพได้ ช่วยป้องกันโรค อาการป่วยดีขึ้น

การดื่มน้ำ ทุกคนทราบกันดีว่ามีความสำคัญกับสุขภาพมาก ซึ่งน้ำเป็นสิ่งจำเป็นของร่างกาย ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพด้วยวิธีการที่ แพทย์แนะนำมาบอกค่ะ แพทย์ได้แนะนำว่า การดื่มน้ำอุ่น ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

เมื่อดื่มน้ำน้อย ประสิทธิภาพในการทำงานของสมองจะลดลง ส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลียตัดสินใจช้า ขาดสมาธิและความสามารถในการจดจำลดลง นอกจากนี้ 70 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ดังนั้นน้ำเปล่ายังมีบทบาทสำคัญ ในการคง รูปร่างของอวัยวะ ลำเลียงสารอาหารเข้าออกเซลล์

ทั้งยังควบคุมความเป็นกรดด่าง และเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างฮอร์โมนและสารเคมีต่างๆ ภายในร่างกายอีกด้วย น้ำเปล่าเป็นสิ่งสำคัญที่ร่างกายขาดไม่ได้ เพราะหากเราอดอาหารยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 2 เดือน แต่ถ้าขาดน้ำเพียง 10 วันก็ต้องເสียชีวิตอย่างแน่นอน

ตามหลักการแพทย์แผนจีน น้ำมีบทบาทสำคัญ ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน ทั้งช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ลำเลียงสารอาหาร ลดความตึงเครียด คืนความสดชื่นภายหลังออกกำลังกายและให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายในยามที่เข้านอน

น้ำเปล่า 8 แก้ว จะกลายเป็นน้ำวิเศษทันทีหากเราดื่มในเวลาที่เหมาะสม มีประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่นในเวลาต่างๆ มาบอก ลองดื่มตามเพื่อพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง…

เวลา 05.00-07.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 2 แก้วเพื่อกระตุ้นการขับถ่าย ลำไส้ใหญ่เคลื่อนตัวพร้อมสำหรับขับของเสีย สิ่งที่ควรทำคือ ควรปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวัน

เวลา 07.00-09.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เพื่อกระเพาะอาหารทำหน้าที่ย่อยและดูดซึมอาหาร สิ่งที่ควรทำคือทานอาหารเช้าที่ย่อยและดูดซึมง่าย คนจีนมักกินอาหารที่มีน้ำ เช่น ข้าวต้มในมื้อเช้า

เวลา 11.00-13.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เพื่อให้หัวใจจะสูบฉีดเลืoดไหลเวียนทั่วร่างกาย โดยจะทำงานหนักในช่วงเวลานี้ สิ่งที่ควรทำคือหลังอาหารเที่ยง ควรหลีกเลี่ยงความเครียดและผ่อนคลายอารมณ์

เวลา 15.00-17.00 น.

ดื่มน้ำอุ่นอย่างน้อย 2 แก้ว ชดเชยน้ำที่สูญเสียจากกระเพาะปัสสาวะขับถ่ายของเสีย และยังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการระบายความร้อนออกจากร่างกาย สิ่งที่ควรทำเพิ่มคือ ออกกำลังกายให้เหงื่อออก โดยเฉพาะเวลา 17.00 น.

เวลา 17.00-19.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วช่วงเวลานี้ ไตจะเก็บสะสมพลังงานเป็นทุนสำรองของร่างกาย สิ่งที่ควรทำคือ ทานอาหารมื้อเย็น พร้อมทำจิตใจให้สดชื่น

เวลา 21.00-23.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว ช่วงนี้พลังงานในร่างกายเชื่อมถึงกัน เป็นเวลาที่เกิดการพักฟื้นของร่างกาย สิ่งที่ควรทำคือ ทำร่างกายให้อบอุ่นและไม่ควรอาบน้ำเย็น

เมื่อรู้ข้อดีของน้ำอุ่นกันแล้ว อย่าลืมหันมาดื่มน้ำอุ่นให้มากกว่าน้ำเย็นกันล่ะส่วนใครที่ไม่อยากดื่มแค่น้ำอุ่นธรรมดา ก็สามารถเพิ่มเติมประโยชน์จากอาหารที่มีคุณสมบัติเป็นยาได้เช่นกัน เช่น เลมอน ขิง และน้ำผึ้ง นอกจากเพิ่มรสชาติ ไม่น่าเบื่อแล้ว เพียงเท่านี้ร่างกายเราก็จะลืมไปเลยว่าเคยป่วยครั้งสุดท้ายไปเมื่อไร

นอกจากนี้กลุ่มแพทย์ชาวญี่ปุ่นยืนยันว่าน้ำอุ่นมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาสุขภาพ เช่น

1. ไอ

2. ไม่สบายตัว

3. หอบหืด

4. ไอแบบช่วง

5. การอุดตันของหลอดเลืoดดำ

6. โรคที่เกี่ยวข้องกับมดลูกและปัสสาวะ

7. ปัญหาในกระเพาะอาหาร

8. การย่อยอาหารไม่ดี

9. โรคที่เกี่ยวข้องกับดวงตาหูและลำคอ

10 ปวดศีรษะ

11. ไมเกรน

12. ความดันโลหิตสูง

13. ความดันโลหิตต่ำ

14. อาการปวดข้อ

15. เพิ่มขึ้นและลดลงของการเต้นของหัวใจอย่างฉับพลัน

16. โรคลมชัก

17. เพิ่มระดับคอเลสเตอรอล

 

แหล่งที่มา : feedsod.com