เมื่ออายุเพิ่มขึ้น จงเป็นผู้หญิงที่สง่างาม และมีความสุข

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น จงเป็นผู้หญิงที่สง่างาม และมีความสุข

เมื่ออายุที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน หลายๆอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปร่าง สุขภาพ วิธีการใช้ชีวิต ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

ได้มีคุณป้าท่านหนึ่ ง ได้พูดกับหญิงสาวคนหนึ่ งว่า วัยหนูนี่แหละเป็นวัยที่แข็งแรงกำลังทำงานได้หลายๆอย่างได้อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง คำพูดประโยคนี้ทำให้เราได้คิดและมองไปรอบๆถึงผู้หญิงรอบตัวที่คิดว่าผู้หญิงอายุประมาณ 35 ถึง 50 ปีจะต้องมีเหตุการณ์อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงไป

1 ด้านครอบครัว

คนส่วนใหญ่มักจะหย่าร้างหรือตัดสินใจเลิกกันในช่วงอายุนี้เยอะมาก เป็นการเลิกที่เจ็ บ ป ว ดเ พราะอยู่ในช่วงอายุที่จะต้องตัดสินใจและคิดไตร่ตรองในหลายๆเรื่อง และการสู ญ เสี ย ในครั้งนี้ยากที่จะเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ๆได้ ถึงอยา กเริ่มต้นใหม่แต่ด้วยพันธะที่มีอยู่ รูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป ทำให้มีการเริ่มต้นที่ยาก

2 ด้านการงานและอาชีพ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราจะต้องคอยประคับประคอง และถ้าหากคุณมีลูก การทำงานหรือการหาเงินก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน การที่คนเราไม่ได้ทำอาชีพหรือว่างงานนั้นนั่นหมายถึงคุณค่าของเราลดน้อยลง

3 ด้านร่างกาย

เมื่อเริ่มเข้าช่วงอายุ 35 เมตาบอลิสซึ่มมีการทำงานที่ลดน้อยลง กินสลึงอ้วนบาท เพียงชายตามองก็อ้วนแล้ว ปัญหาบนใบหน้า ปัญหาสภาพผิว ลืมทาครีมกันแดดฝ้าก็ขึ้นใบหน้าแล้ว ไม่เหมือนกับตอนสาวๆ สายตาเริ่มยาวขึ้น สีผมเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว ผิวพรรณเริ่มมีความแห้งเป็นขุยลอกได้ง่ายขึ้น ทาครีมไม่ได้ไปอวดใคร แค่ผิวมันแห้งก็เท่านั้น บางคนมีปัญหาในเรื่องของสุขภาพร่างกาย เหนื่อยง่าย หน้ามึด ไม่สบา ยบ่อยครั้ง

4 ด้านจิตใจ และอารมณ์

ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เปราะบางมากที่สุดของอารมณ์เลยก็ว่าได้ จากที่เคยสวย เคยดูดู มีความเต่งตึง ก็จะเริ่มมีความหย่อนคล้อย ลงไปบ้าง และในขณะเดียวกันนั้นก็เป็นช่วงที่หลายๆคนประสบความสำเร็จของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่อของครอบครัว หน้าที่การงาน หน้าที่การเงิน สังคมรอบข้าง ยิ่งเป็นผู้ชายวัย 40 ปลายๆ จะประสบความสำเร็จ เที่ยวเพลิดเพลินออกงานสังคมมากขึ้น ผู้หญิงเริ่มเป็นกังวลและมีความคิดมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : แสนสบาย