บนเอาไว้แต่ลืมแก้ ทำตามวิธีให้ถูกต้อง ทำแล้วเห็นผลดี

บนเอาไว้แต่ลืมแก้ ทำตามวิธีให้ถูกต้อง ทำแล้วเห็นผลดี

การเข้าวัดทำบุญนั้น เป็นเรื่องที่หลายคนปฎิบัติกันมาเป็นเวลานาน เป็นการทำบุญ การขอพรให้ชีวิตพบเจอแต่เรื่องที่ดี ประสบความสำเร็จในชีวิต มีหลากหลายสถานที่ที่ไป รวมถึงในเรื่องของการบนบานศาลกล่าวสิ่งต่างๆ ที่ทำให้ติดขัด ให้ผ่ านราบรื่นไปด้วยดี แต่หากใครที่บนเอาไว้ แต่ลืมแก้ ก็ให้ทำตามคำแนะนำนี้ เพราะมีประโยชน์ต่อตัวคุณเอง ทำแล้วดี หากทำอย่างถูกต้อง

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 พระพุทธรูปปางสมาธิ 1 องค์ ถ้ามีอยู่แล้วก็อันเชิญท่านมาเป็นองค์ประทาน หรือใครจะซื้อใหม่ก็ไม่ว่าแล้วเอาไปถวายวัด เพิ่มบารมีให้คนกราบไหว้ เน้นไว้ในโบสถ์หรือศาลา

2 ผลไม้ 5 หรือ 7อย่าง ต้องมี กล้วยน้ำหว้า 1 หวี มะพร้าว 1 ลูก สับปะรด 1 ผล ผลไม้ตามฤดูกาล

3 หมากพลู บุ ห รี่ 5 มวน , พวงมาลัยดาวเรือง 3 พวง , น้ำแดง 1 ขวด น้ำเขียว 1 ขวด , น้ำป่าว 1 ขวด , เทียนขาว 2 เล่ม , จุดธูป 16 ดอก

เมื่อเราเตรียมของเรียบร้อยแล้วให้ท่องตาม

ข้าพเจ้าชื่อนามสกุล…….วันเดือนปีเกิด…… ขออันเชิญองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเป็นประธานและสักขีพยาน ตลอดทั้งอันเชิญเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายรวมทั้งเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขา ให้มารับเครื่องสัง เ ว ยเครื่องสักการะที่ลูกได้จัดถวายให้แล้วในวันนี้เนื่องจากว่าลูกเคยบนบานศาลกล่าว รวมทั้งส าบ าน มานานแล้วจนถึงปัจจุบันทั้งหลายทั้งปวง ทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ก็ดี ทั้งที่สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ตาม

ก็ขออันเชิญให้มารับเครื่องแก้บนทั้งหลายเหล่านี้ เมื่อท่านทั้งหลายได้รับแล้วลูกขอถอนคำส า บ า น คำบนบานศาลกล่าวทั้งหมดขอให้สิ้นสุด ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป ถ้าหากลูกมีความจำเป็นจะต้องบนบานศาลกล่าวก็จะกล่าวบนบานใหม่อืกรอบในคราวต่อไป สาธุ สาธุ สาธุ…

เมื่อเรากล่าวเสร็จแล้ว อย่าขอพรใดๆ พอกล่าวเสร็จจบสาธุพร้อมกับให้ปักธูปได้เลย หลังจากที่เราลาแล้วให้เราขอพรได้ ในเรื่องที่ตัวเรานั้นต้องการ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณสุพรรณี อินทร์ปััญญา