ข้าวหมกไก่เจ้าดัง ข้าวร้อนๆ เนื้อนุ่มๆ ทำง่ายในหม้อหุงข้าว

ข้าวหมกไก่เจ้าดัง ข้าวร้อนๆ เนื้อนุ่มๆ ทำง่ายในหม้อหุงข้าว

กลับมาเข้าครัวกันเช่นเคย และในวันนี้เราได้มีเมนูเด็ดที่เชื่อว่าคงจะเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายคนกันอย่างแน่นอน กับเมนูข้าวหมกไก่ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ขั้นตอนทำง่ายมากๆ เพราะเราทำด้วยหมอหุงข้าวในบ้านเรา รสชาติที่ได้ออกมานั้นเหมือนกับเจ้าดังเลยทีเดียว อย่ารอช้า เราตามมาดูกันเลยดีกว่าจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม

น่องไก่ และสะโพกไก่ 1 กิโล (หรือส่วนที่เราชอบ) , ผงข้าวหมกไก่ โลโบ 2 ซอง, โยเกริต์รสธรรมชาติ 1 ถ้วย , เกลือ น้ำตาล ครึ่งช้อนโต๊ะ , หัวหอม กระเทียม , คนอร์ซุปไก่

ขั้นตอนในการทำ

1 เริ่มแรกนั้นให้เรานำไก่ที่เราได้เตรียมไว้มาล้างน้ำให้สะอาดหลายๆรอบ นำมาคลุกเคล้ากับผงข้าวหมกโลโบ โยเกริต์ เกลือ น้ำตาล เราจะใช้โลโบ 2 ซองใหญ่ ( ปรับได้ตามสัดส่วนที่เราทำกินได้นะคะ )

2 จากนั้นทำการหมักทิ้งเอาไว้ เป็นเวลา 1-2 ชม. ( หมักไว้นานข้ามคืนรสชาติก็จะดียิ่งขึ้น ) แต่ถ้าหากว่าไม่มีเวลาก็หมักไว้ประมาณ 30 นาทีก็ได้

3 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการเจียวกระเทียมและหัวหอมให้มีความกรอบ แล้วให้เรานำไก่ที่เราทำการหมักไว้มาทอดให้สุก ( ให้น้ำมันเดือดจัดๆถึงใส่ไก่ลงไป เพื่อป้องกันไม่ให้อมน้ำมัน ) ทอดพอสุกไม่ต้องเกรียม เพราะเราต้องนำมาอบในหม้อหุงข้าวต่อ

4 นำไก่ออกจากกระทะ แล้วนำข้าวสา รที่แช่น้ำเตรียมไว้แล้วไปผัดในกระทะที่ทอดไก่ไว้ ต่อเลย (ใช้น้ำมันที่ทอดเหลือผัดเลยค่ะ) ข้าวสา รจะมีสีเหลืองน่ารับประทาน

5 เสร็จแล้วนำข้าวไปหุงตามปกติ (ส่วนนี้ถ้าใครไม่อยา กอ้วน แนะนำให้เทน้ำมันที่แยกชั้นในกระทะออกก่อนผัดข้าวนะคะ)

6 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำข้าวมาหุง ใส่น้ำน้อยกว่าหุงข้าวปกติเล็กน้อย และให้เราใส่ไก่ที่ทอดแล้วลงในหม้อข้าว จัดเรียงตามใจชอบ (ตรงนี้เราเพิ่มความหอมด้วยน้ำซุปคนอร์ใส่ไป 1 ก้อน)

7 และให้เราทำการกดหุงข้าวปกติ รอข้าวสุก ตักใส่จานแล้วโรยด้วยกระเทียม หอม เจียว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่แสนอร่อยได้เลยค่ะ (หรือใครอยา กจะใช้น้ำจิ้มที่ชื่นชอบก็ได้เลยค่ะ)

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ Priewwy Rattanaphan