ความต่าง 8 ข้อ เพื่อนที่จริงใจ กับเพื่อนที่ไม่จริงใจ

ความต่าง 8 ข้อ เพื่อนที่จริงใจ กับเพื่อนที่ไม่จริงใจ

คนเราทุกคนนั้นต่างต้องพบเจอผู้คนมากมายในชีวิต ถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง ปะปนกันไป แต่คำว่า เพื่อน หากเราใช้คำว่าเพื่อนแล้วนั้น เพื่อนที่ดีย่อมมีความจริงใจต่อกัน ไม่ใช่ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง

ซึ่งในวันนี้เราได้มีข้อแตกต่าง เป็นวิธีสังเกตง่ายๆที่จะทำให้คุณดูออกว่า เพื่อนคนนี้จริงใจ หรือเพื่อนคนนี้จอมปล อ มกันแน่

8 ข้อสั งเก ตระหว่าง คนจริงใจ กับ คนจอมป ล อ ม

1 คนที่เขามีความจริงใจนั้น เขาจะไม่ทำตัวมีปัญหา ไม่ใช่คนที่เรียกร้องความสนใจให้กับตัวเอง แต่คนจอมป ล อ มต่างหาก ที่มักจะเรียกร้องความสนใจ สร้างจุดสนใจ สร้างจุดเด่น คนแบบนี้ดูได้ไม่ยากเลย

2 คนจริงใจจะไม่ว่าร้ า ยผู้อื่น ให้เสียหาย เพื่อให้ตัวเองดูดีในสายตาคนอื่นหรอกนะ คนจอมป ล อมต่างหาก ที่ชอบวิพ ากษ์วิจ ารณ์คนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดีในสายตาคนอื่นเขา

3 คนจริงใจ เขามักช่วย เหลือโดยที่ไม่มานั่งหวังสิ่งตอบแทน ว่าต้องได้แบบนี้ แบบนั้น ส่วนคนจอมป ล อม มักจะทำดีเฉพาะเวลาที่มี ผล ประโยชน์แอบแฝง และมีคนอื่นอยู่ต่อหน้า

4 คนจริงใจ เขาพูดกันซึ่งๆ หน้า ไม่เอาไปพูดลับหลัง มีการแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมา คนจอมป ล อ มมักจะพูดนินทาลับหลัง เผลอพูดไม่เป็นความจริง เสริมนู้นเสริมนี่ไป

5 คนจริงใ จ เขารู้จักประมาณตน อยู่ในที่ๆ ตัวเองควรอยู่ จะไม่พยายามให้คนอื่นหันมาชอบตัวเอง ต่างจากคนจอมปล อ ม ที่มีความพย าย ามอย่างหนัก ที่จะทำให้คนอื่นชอบตัวเอง

6 คนจริงใ จจะไม่ชอบเสนอหน้า ไม่คุยโอ้อวด ไม่พูดโชว์คนอื่น ส่วนคนจอมปล อ มนั้น ชอบโชว์อฟอยู่ตลอดเวลา ว่ามีเหนือกว่าคนอื่นเขา

7 คนจริงใ จเวลาพูดอะไรออกไป เขาจะพย าย ามรักษ าคำพูดนั้นๆ ส่วนคนจอมป ล อ ม มักรับป ากอะไรง่ายๆ ไม่คิด แต่แทบจะไม่เคยรักษ าคำพูดของตัวเองด้วยซ้ำ

8 คนจริงใ จในเรื่องการเคารพกับคนๆ นึง เขาจะไม่หน้ าไหว้หลังหลอก เคารพทุกคน ส่วนประเภทคนจอมป ล อ ม ให้ความเคารพกับคนที่มีอำน าจ ก็เท่านั้น

เห็นความแตกต่างกันแล้วใช่ไหมล่ะค่ะ หากคุณมีเพื่อนหรือคนรู้จักที่เป็นพวกคนจอมป ล อ มอยู่ล่ะก็ ก็แขอแนะนำว่ให้ออกห่ างจากคนประเภทนี้เถอะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : bangpunsara