สัญญาณ บอกว่าเขาไม่ได้สน แม้แต่นิดเดียว

จะมั วเสียเวลาอยู่ทำไม ถ้าในเมื่อเขาคนนั้นทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้สลักสำคัญอะไรในชีวิต แทนที่คุณจะเอาเวลาที่เสียไปนี้ ไปเริ่มหนทางใหม่ๆ หรือมองดูรอบๆ ตัว เพราะอาจจะมีคนที่กำลังรอที่จะสานสัมพันธ์กับคุณอยู่ก็เป็นได้ และนี่คือ 5 สัญญาณที่อย ากให้อ่านเพื่อเตือนสติคุณ ว่าถ้าเจอเขาคนนั้นทำพฤติกรร มดังต่อไปนี้ นั่นมันอาจหมายถึงว่าเขาน่ะไม่แคร์คุณเลย

1 ทำตัวมีระยะห่าง มีช่องว่าง

เขาไม่อย ากจะสนิทชิดใกล้ ไม่มีการสัมผัสใดๆ หมายถึงการสัมผัสเช่น จั บ มือ แ ต ะต้องตัว การเอนตัวเข้ามา คือเขาจะทำให้รู้สึกว่าไม่อย ากขะยุ่งด้วยหน่ะ มันจะรู้สึกได้จริงๆ นะ บางคนก็รู้อยู่ในใจแหละ แต่ทำเป็นไม่รู้มองโลกแง่บวกโลกสวยกันไป ถ้าอย ากเสียเวลาก็ทนคุยต่อไปได้เลยเด้อ

2 สบสายตาโมเมนท์นี้ไม่มีเลย

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ คำเชยๆ คำพูดโบราณคำนี้ มันยังใช้ได้นะคะทุกคน ถ้าพึงพอใจในกันและกันแล้วล่ะก็ โมเมนท์จ้องตา สบสายตาปิ๊งๆ กันมันต้องมีบ้าง แต่นี่อะไร เขามักจะหลบสายตาคุณเป็นประจำ จะพูดทำอะไรตรูเหมือนไม่เคยได้อยู่ในสายตาเขา สาวๆ คะอย่าทน ไปป้ายหน้าโลด

3 มีแต่คำว่า ไม่ว่าง

เขาไม่เคยคิดจะใช้เวลาร่วมกับคุณเลยแล้วล่ะแบบนี้ นัดเดท นัดไปดินเนอร์ ทีไรก็บอกว่าไม่ว่างติดงาน ติดธุระ ถ้าเขาแคร์คุณนะยังไงก็ต้องหาเวลามาสร้างความทรงจำร่วมกันจนได้แหละ ไม่มีหรอกคนอะไรจะไม่ว่างตลอดเวลา

4 ไม่มีส่วนร่วมในไทม์ไลน์ชีวิตคุณเลย

เขาไม่สนใจอย ากใคร่รู้อะไรบ้างเลย ว่าคุณจะไปไหนทำอะไรบ้าง ถ้าคุณไม่บอกเขาก็ไม่ถาม มันก็บอกได้ประมาณหนึ่งเลยนะ ว่าเขาไม่ได้สนใจ หรือแคร์อะไร อย ากไปไหนทำอะไรก็เชิญ เป็นแบบนี้คุณจะมีความสุขมั้ยถ้าจะทนคุยต่อไปเรื่อยๆ

5 ตอบกลับสั้นๆ แบบขอไปที

ไม่ว่าจะทางแชท หรือทางคุยโทรศัพท์ แม้ข้อความที่คุณสื่อสารกับเขาไปจะเป็นเรื่องที่คุณรู้สึกอย ากแ ชร์ด้วย ไม่ว่าจะเรื่องดีใจ ตื่นเต้น เศร้าเสียใจ เขาตอบกลับมาแบบสั้นๆ แบบขอไปทีงี้ ยิ่งถ้าตอบกลับมาด้วยอิโมติคอนด้วยนะ หืมมมแบบนั้นมันจี๊ดมากนะ หยุดเลยดีกว่า ไปหาคนอื่นคุยดีกว่ามั้ย

ที่มา thatlikegood