ประโยชน์ของการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล ในตอนเช้าตอนท้องว่างวันละแก้ว ช่วยทำให้ความจำดีขึ้นมาก

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลในตอนเช้าตอนท้องว่างวันละแก้ว ช่วยทำให้ความจำดีขึ้นมาก

ทราบหรือไม่ว่า การดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล มีประโยชน์เยอะมาก พอได้ดื่มแล้วจะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปี้กระเปร่าพร้อมสำหรับการทำงานในเช้าวันใหม่นี้ด้วย นอกจากนั้นยังมีส่วนในการช่วยข ย า ย ห ล อ ด เ ลื o ดและ ขั บ ปั ส ส า ว ะได้ดีอีกด้วย ฉะนั้นก็ควรจะเลือกทานกาแฟที่มีคุณภาพด้วยนะ มาดูกันว่ากาแฟดี ๆ ดื่มกันอบย่างไร

ดื่มกาแฟวันละกี่แก้วถึงจะอยู่ในความพอดี  นั่นสินะ ซึ่งความจำนวนนั้นไม่ได้มีผลตรงกับจำนวน ค า เ ฟ อี นในกาแฟนะ ซึ่งร่างกายควรได้รับค า เ ฟ อี น เพียงวันละไม่เกิน 180 – 200 มิลลิกรัมเท่านั้น ส ม อ ง จะได้ไม่โ ด น ก ร ะ ตุ้ นมากเกินไป ถ้าได้รับเยอะไปจะทำให้ใ จ สั่ น  นอนไม่หลับ หงุดหงิด ป ว ด หั ว และ ท้ อ งเ สี ย ได้เหมือนกัน

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลในตอนเช้า

1 ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้เป็นอย่างดี พุงยุบ น้ำ ห นั ก ล ด

กาแฟนั้นช่วยแยกจับไ ข มั น โดยเฉพาะคนที่ชอบทาน เ นื้ อและอะไรที่มันย่อยยาก ๆ กาแฟ 1 แก้วไร้น้ำตาลจะไปช่วยย่อยให้เร็วขึ้น ดื่มแล้วลดไ ข มั น ต กค้าง ทำให้น้ำหนักลดและไม่ลงพุงอีกด้วย

2 ลดความเ สี่ ย งในการเป็น ม ะ เ ร็ ง

มีงานวิจัยหลายตัวยืนยันแล้วว่ากาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาลนั้นช่วยลดความ เ สี่ ย งในการเป็น ม ะ เ ร็ ง ป า ก ม ด ลู ก ม ะ เ ร็ ง ตั บ และโ ร คอื่น ๆ ได้ แน่นอนคาเฟอีนเป็นตัวช่วย ยั บ ยั้  งนั่นเอง อีกทั้งยังช่วยลดการ เ กิ ด โ ร คอื่น ๆ ได้เยอะเหมือนกัน รวมถึงเ บ า ห ว า น ด้วยนะ

3 ดื่มกาแฟตอนเช้าจะช่วยทำให้ความจำดีขึ้น

กาแฟทำให้ ส ม อ ง ปลอดโปร่งเลยส่งผลให้ความจำดีขึ้น อารมณ์ก็จะดีขึ้นอีกด้วย มีจิตใจสงบ แต่จะต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสม

4 บำรุงร่างกายให้ไม่แก่เร็ว

พอลองเปรียบกับคนดื่มกาแฟเป็นประจำแบบไม่ใส่น้ำตาลกับคนที่ไม่ดื่ม ปรากฏว่าคนที่ดื่มสมรรถภาพทางร่างกายจะแข็งแรงกว่า เคลื่อนไหวดีกว่า ลุก นั่ง ยืน เดิน ได้คล่องตัวมากกว่าเนื่องจาก ค า เ ฟ อี นเป็น ตั ว ช่ ว ยก ร ะ ตุ้ น นั่นเอง ทำให้มีแฮงฮึดขึ้นตั้งเยอะ

5 ดื่มกาแฟบำรุง ผิ ว ได้ดี

ต้องกาแฟไม่ใส่น้ำตาลเท่านั้นนะถึงจะดี จะทำให้ระบบไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ดทำงานปกติ ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานดี ช่วย แ ก้ ท้ อ งผูกอีกด้วยทำให้ผิวดีมากขึ้น

6 ลดความ เ สี่  ย ง การเป็ น นิ่ ว

อีกหนึ่งโ ร ค ล ดความ เ สี่ ย งได้ด้วยกาแฟ ก็มีผลสำรวจพบว่า ส ต รี ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำ 4 แก้ว/วัน นั้นลดโอกาสจะเป็น โ ร ค นิ่ ว ในถึงนี้ ดี ลงถึง 25 % เลยทีเดียว

7 ดื่มกาแฟแก้เครียด

หากเครียดการดื่มกาแฟจะช่วยได้เยอะเลย หรือเวลาเหนื่อย ๆ มาจิบกาแฟสักหน่อยทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาได้นั่นเอง โดยดื่มกาแฟ 2 – 3 แก้ว/วัน ลดความเครียดได้ 15 % เลย

การดื่มกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาลยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกหลายอย่างเลยด้วย อย่างน้อยก็เอาเป็นว่าทานแบบไม่มีน้ำตาลดีกว่ามีน้ำตาล ใส่วิปครีมเยอะเลยนะ เพราะน้ำตาลจะยิ่ ง อ้ ว น ยิ่งเ สี ย สุ ข ภ า พด้วยนะ ถ้าจะให้ดีฝึกดื่มกาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาลจะดีกว่า


เรียบเรียงโดย Krustory
ที่มา...https://www.krustory.com/5024