น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่บางคนห้ามดื่ม คุณยังไม่เคยได้รู้

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่บางคนห้ามดื่ม คุณยังไม่เคยได้รู้

เราต่างก็ชื่นชอบความหอม หวาน อร่อย สดชื่น ของน้ำมะพร้าว เพราะได้ดื่มแล้วเหมือนร่างกายฟื้นกลับมาสดชื่นอีกครั้ง น้ำมะพร้าวยังเป็นเครื่องดื่มเมนูโปรดของใครหลายคน บำ รุ ง ผิ ว ได้ และมีสรรพคุณหลายอย่างมาก แต่ว่าน้ำมะพร้าวใช่ว่ากับทุกคนที่ดื่มแล้วจะได้รับประโยชน์ เพราะว่าบ า ง โ ร ค ก็ไม่เหมาะแก่การดื่มน้ำมะพร้าว บทความนี้มาดู ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว และดูกันว่าใครบ้างที่ไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

1 การดื่มน้ำมะพร้าวนั้นช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังมีประจำเดือน ให้กลับมาสดใส แข็งแรง มีสุขภาพดี แต่ว่าถ้าดื่มก่อนจะมีประจำเดือนนั้น อาจจะทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรง มันจะเลื่อนไป แต่ก็บางคนเท่านั้นไม่ใช่จะเลื่อนทุกคนนะ

2 การดื่มน้ำมะพร้าวก่อนนอนทำให้ร่างกายดูดซึมอาหารได้เป็นอย่างดี ช่วยชะลอความแก่ ฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เร็ว บำ  รุ ง ผิ ว ให้มีสุขภาพดี สดใส เปล่งปลั่ง

3 ท้องเสีย อ่อนเพลีย น้ำมะพร้าวช่วยได้ ดื่มแทนเกลือแร่ได้เลยช่วยลดการ ข า ด น้ำของร่างกายได้ ทำให้ร่างกายมีพลังงานมากขึ้น ฟื้นฟูตัวเองได้เร็ว

4 น้ำมะพร้าวช่วยชะลอความแก่ได้นะ คนที่ทำงานหนัก นอนดึก นั้นผิวจะเริ่มไปก่อนอายุจริง การดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยบำ รุ ง ผิ วได้ ดื่มวันละ 1 ลูก กำลังเหมาะเลย ช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายอีกด้วย ลดการเ กิ ด ริ้ วร อ ย

คนที่ไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าว

1 โ ร ค เ บ า ห ว า น แม้ว่าน้ำตาลจะน้อยมากแต่ว่าในน้ำมะพร้าวนั้นมีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยเป็นน้ำตาลด้วย ก็ยังทำให้ได้น้ำตาลเพิ่มอยู่ดี น้ำมะพร้าวเลยไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ค น เป็ น เ  บ า ห ว า น แต่ก็ดื่มได้นะ ถ้าดื่มแบบนาน ๆ ที อาทิตย์ละ 1 ลูก หรือนานกว่านั้นก็พอได้อยู่

2 โ ร ค ไ ต น้ำมะพร้าวเป็น ตั ว ขั บ ปั ส ส า ว ะ ชั้นดีเลย สำหรับคนเป็น โ ร ค ไ ต นั้นจะทำให้ร่างกาย ขั บ ปั ส ส า ว ะบ่อยขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเยอะเกินไป ถ้าเป็นแบบนั้น อั น ต ร า ย นะ เพราะว่าร่างกายขาดน้ำได้เลย ถ้าอยากจะดื่มก็นาน ๆ ทีค่อยดื่มก็พอได้แต่ดื่มบ่อย ๆ ไม่ดีแน่นอน

3 โ ร ค หั ว ใ จ เ ต้ น ผิ ด จั ง ห ว ะ เนื่องจากในนั้นมีโพแทสเซียมสูงมาก ๆ หากดื่มเยอะเกินนั้นอาจจะทำให้ระบบการเต้น หั วใ จ มีปัญหา ฉะนั้นควรจะนาน ๆ ค่อยจะดื่มทีสักลูก แต่ไม่เหมาะจะดื่มเลยนะ ดื่มน้ำเปล่าปกติจะดีกว่า

สำหรับใครที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวและไม่ได้เป็น โ ร ค ทั้งสามอย่างที่กล่าวมาก็ให้หามาดื่มบำรุงร่างกาย บำรุง ผิ ว ได้เลย และควรจะเป็นน้ำมะพร้าวสดเท่านั้นนะถึงจะอร่อย สดชื่น และมีประโยชน์จริง ๆ ไม่ใช่น้ำมะพร้าวขวด น้ำมะพร้าวปลอม แบบนั้นจะไม่ได้ประโยชน์นะ ฉะนั้นก็หามะพร้าวสดมาดื่มจะดีกว่า

เรียบเรียงโดย Krustory