ไม่ได้มีดีแค่แก้หวัด 8 ประโยชน์ของวิคส์ มันดีจริงๆ

ไม่ได้มีดีแค่แก้หวัด 8 ประโยชน์ของวิคส์ มันดีจริงๆ

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับวิคส์ วาโปรับ แน่นอน เวลาเป็นหวัดเรามักจะใช้วิคส์มาทาเพื่อให้หายใจสะดวกมากขึ้น แต่รู้ไหมว่า ประโยชน์ของวิคส์ มีมากกว่านี้อีกด้วยนะ วันนี้เรามี 8 ประโยชน์ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับวิคส์ มีอะไรบ้างมาดูพร้อมกันได้เลย

1 วิคส์ช่วยบรรเทาอาการ ป ว ด หูได้

เวลา ป ว ด หูไม่ว่าจะเกิดจากความ ผิ ด ป ก ติ ในหู มีอะไรติดอยู่ เป็นหวัด มีสิ่งสกปรก ห ม ก ห ม ม ในหู ทำให้รู้สึกป ว ด จนนอนไม่ได้เลยนั้นให้เอาวิคส์ทาเข้าไปในหูจะช่วยให้อาการ ป ว ดบรรเทาลงได้ ทำให้ไม่เจ็บ นอนหลับสบายมากขึ้น ลองทำดูนะ

2 วิคส์ช่วยบรรเทาการป ว ด หัว เวียนหัว

เวลารู้สึกว่าป ว ด หัว เวียนหัว หาอะไรหอม ๆ มาทาขมับ หน้าผาก ซึ่งวิคส์นั้นช่วยได้เยอะมากทีเดียว เพราะว่าจะช่วยอาการตึง ๆ นั้นจะลดลง กลิ่นหอมจะช่วยบรรเทาความเครียด บรรเทาอาการ ป ว ดหั วให้หายไปได้ ทำให้หลับสนิทมากขึ้น

3 ช่วยป้องกันไม่ให้แมวข่วน

ตรงไหนที่ไม่อยากจะให้น้องแมวข่วน เอาวิคส์ไปวางไว้เลย ทาบาง ๆ ก็พอ น้องแมวจะไม่ชอบกลิ่นของวิคส์แล้วจะไม่ไปใกล้ตรงนั้น และจะไร้รอยขีดข่วนอีกด้วย

4 ป้องกันไม่ให้ สั ต ว์ เลี้ยง ขั บ ถ่ า ย ไม่เป็นที่

เช่นกันเลยตรงไหนไม่อยากจะให้สุ นั ข แ ม ว ขั บ ถ่ า ย ฉี่ ก็เอาวิคส์ไปทาไว้บริเวณนั้น น้อง ๆ ก็จะไม่ไปขั บ ถ่ า ย เพราะกลิ่นของวิคส์นั้นน้อง ๆ ไม่ชอบเอาเสียเลย

5 จัดการกับปัญหาส้นเท้าแตกได้

เวลาส้นเท้า เท้า ไม่ชุ่มชื้นนั้นจะเกิดอาการส้นเท้าแตก พราะเวลาเดินไปไหนในบ้านมักจะมีเศษผ้า เศษฝุ่น อะไรต่อมิอะไรติดส้นเท้ามาด้วย แถมยังทำความสะอาดยากอีกด้วย ถ้าใครที่แก้ยากนี้เอาวิคส์มาช่วยได้ เพียงเอามาทาบาง ๆ ที่ส้นเท้า แล้วสวมถุงเท้าไว้จะเป็นการถนอมผิวมากขึ้น ทาทุกวันจะทำให้อาการดีขึ้น

6 ป้องกันไม่ให้ แ ผ ล  ติ ด เ ชื้ อ ได้ด้วย

เวลามี แ ผ ล เล็ก ๆ นั้นเอาวิคส์มาทาบาง ๆ ไว้ตรง แ ผ ล จะ ป้ อ งกันไม่ให้ ติ ด เ ชื้ อ ได้ และ ทำให้ แ ผ ล ห า ยเร็วขึ้นด้วย

7 ป้องกันไม่ให้ แ ม ล ง รบกวน

แ ม ล ง เ ล็ ก แ ม ล ง น้อยมักจะบินมาเกาะ บินมากวนทำให้หงุดหงิดน่ารำคาญนัก ก็ให้เอาวิคส์มาทางบาง ๆ ในจุดที่ แ ม ล ง มักมาเกาะ เท่านี้ก็หายห่วงแล้ว

8 ช่วย บ ร ร เ ท า อาการไอ

เวลาไอบ่อย ๆ จะทำให้รู้สึกรำคาญตัวเอง ยิ่งกลางคืนจะรบกวนเวลานอนอย่างมาก ลองเอาวิคส์มาทาที่ฝ่าเท้า แล้วให้นวดเบา ๆ สวมถุงเท้าตอนนอนด้วย จะทำให้อาการไอนั้นลดลงไปได้ ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับประโยชน์ของวิคส์ นั้น ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ นอกจากทั้ง 8 อย่างนี้ก็ยังมีอีกหลายอย่างเลยที่วิคส์ช่วยได้ ถ้าบ้านไหนไม่มีก็อย่าลืมหาซื้อมาติดบ้านเอาไว้ด้วยนะ

เรียบเรียงโดย Krustory

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Postsara, bitcoretech, healthyfoodhouse