ขวดน้ำเก่าอย่าเพิ่งทิ้ง เอามาทำประโยชน์ได้มาก

ขวดน้ำเก่าที่เราดื่มแล้วแล้วมักจะทิ้ง คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถนำขวดน้ำเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย และในวันนี้เราได้มีไอเดียง่ายๆที่จะเปลี่ยนขวดน้ำอัดลมเก่า ให้กลายมาเป็นไม้กวาด จะช่วยให้คุณลดขยะ และช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ด้วย ที่สำคัญนั้นเรายังเป็นการเพิ่มรายได้ดีเลยทีเดียว

เป็นไอเดียง่ายๆ ที่ต้องใช้ขวดน้ำอัดลมในการทำไม้กวาดเนื่องจากมีความเหนี่ยวและมีความแข็งแรงกว่าขวดน้ำพลาสติกธรรมดาทั่วๆไป ไม้กวาดจากขวดพลาสติกนี้จะมีความทนทาน ไม่มีขาดหลุดร่วงเหมือนที่เราใช้กัน

วัสดุอุปกรณ์ในการทำ

ขวดน้ำอัดลมเหลือใช้ ขนาด 2 ลิตร จำนวน 5 ขวด , ด้ามไม้กวาดเก่าหรือด้ามไม้ไผ่ขนาดประมาณ 2 เมตร , ลวดเส้นเล็ก ม มี ดหรือคัตเตอร์ , กรรไกร

ขั้นตอนในการทำ

ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำเอาขวดน้ำอัดลม มาแกะยี่ห้อและลอกกาวออกให้หมดทุกขวด จากนั้นให้เราทำการแบ่งขวดออกมา 3 ขวด แล้วใช้ตั ดเต อร์หรือกรรไกรตัดตามยาวของขวด ตั้งแต่ปากขวดยาวไปจนถึงช่วงคอขวด แล้วทำการตัดปาดก้นขวดออก

จากนั้นให้เราทำการใช้คัดเตอร์ซอยขวดเป็นเส้นๆ ตามทางยาวให้เริ่มจากก้นขวดยาวจนถึงปากขวด ให้มีขนาดกว้างของแต่ละเส้นที่ซอยประมาณ 1 เซนติเมตร

เมื่อครบทั้ง 3 ขวดเรียบร้อยแล้ว ให้นำขวดที่ 4 มาทำการตัดปาดแค่ส่วนก้นขวดออกและซอยขวดเป็นเส้นๆเหมือนดัง 3 ขวดแรก

จากนั้นเอา 3 ขวดแรกที่เราได้ทำการตัดเตรียมไว้แล้ว มาประกอบเข้าด้านในของขวดที่ 4

นำขวดสุดท้ายขวดที่ 5 มาทำการตัดให้ได้ขนาด 1/3 ของความยาวขวด โดยให้วัดตั้งแต่ปากขวดลงมา จากนั้นให้สวมขวดที่ 5 เข้ากับขวดทั้ง 4 ที่ประกอบซ้อนทับกันอยู่ โดยขวดใบที่ 4 นั้นปากขวดจะชนกับคอขวดของขวดใบที่ 5 อย่างพอดี และขวดใบที่ 5 นั้นก็จะทำหน้าที่คลุมขวดทั้งหมด (ดูรูปประกอบ)

ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการเจาะรูที่ขวดด้วยสว่าน เพื่อทำการร้อยเส้นลวดแล้วยึดขวดทั้งหมดไว้ด้วยกัน จากนั้นให้ประกอบด้ามไม้จับ โดยการนำตะปูตัวเล็กมาตอกยึดส่วนของขวดน้ำกับไม้ให้แน่นไม่เลือนหลุด ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

เท่านี้เราก็จะได้ไม้กวาดที่ได้จากขยะไร้ค่า มาทำให้เป็นของที่มีค่า และใช้ประโยชน์ในบ้านของเราได้ เพื่อนๆลองนำไอเดียนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าแข็งแรงทนทาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านได้แน่นอน

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก : postsod.com