ลุงขโมยข้าวหมา มอบข้าวสารให้ 4 โรงเรียน

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี จากกรณีลุงผวน อายุ 66 ปีถูกถ่ายคลิปประจานขณะขโมยข้าวหมาบริเวณบ่อขยะ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังเป็นข่าว ทางเจ้าของตลาดไทรและชาวโซเชียลแห่นำข้าวสารอาหารแห้งไปให้ลุงผวนเพื่อช่วยเหลือจำนวนมาก

ลุงผวนโดนถ่ายคลิป

โดนถ่ายคลิป

หาว่าลักข้าวหมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00น. วันนี้ 2 ต.ค. นายผวน ศรีพุ่ม อายุ 66 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำข้าวสารจำนวน 12 กระสอบ ไปมอบให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหุบกะพง โรงเรียนบ้านหนองยาว โรงเรียนบ้านชาวไร่ และโรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเป็นโครงการอาหารกลางกับเด็กนักเรียน รวม 4 โรงเรียน หลังได้รับบริจาคเป็นจำนวนมาก ลุงผวนจึงแบ่งปันน้ำใจเป็นสะพานบุญส่งมอบต่อให้แก่โรงเรียนเพื่อเป็นโครงการอาหารกลางวันกับเด็กๆนักเรียนต่อไป

ลุงนำมาแบ่งปันให้ 4 โรงเรียน

คุณลุงน่ารัก

ด้านนายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ กล่าวว่า จากกรณีที่เป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดจาตกลงกันและทำความเข้าใจกันด้วยดีแล้วนั้น หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้มีประชาชนจิตเป็นกุศล และชาวโซเชียล ที่ทราบข่าวต่างนำข้าวสารอาหารแห้ง สิ่งของเครื่องใช้ อาหารสุนัข มามอบให้กับลุงเป็นจำนวนมาก โดยลุงก็มีจิตใจที่เมตตา และเป็นสะพานบุญ เห็นว่ารับสิ่งของมาเยอะแล้วไม่สามารถที่จะใช้หมด จึงนำข้าวสารส่วนหนึ่งที่ได้รับมา ไปมอบให้กับทางโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวทยอยนำสิ่งของมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยลุงผวนจะไม่รับบริจาคเป็นเงินสด ถ้าเป็นข้าวสาร ลุงผวนก็จะนำไปกระจายช่วยเหลือแก่เด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้เป็นโครงการอาหารกลางวันแก่เด็กๆ ต่อไป

ขอให้ลุงสุขภาพแข็งแรง

คุณลงไม่เพียงแต่เป็นผู้รับอย่างเดียวยังมีจิตใจดีนำข้าวสารไปแบ่งให้กับทางโรงเรียน ขออนุโมทนาบุญกับคุณลุงด้วยนะคะ

ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลจาก :siamvariety.com