วิธีแก้ปัญหา ชิมช้อปใช้ จ่ายเงินร้านค้าไม่ได้ สแกนไม่ติด เงินไม่เข้าร้าน

วันนี้ ราจะพามาดูวิธีการแก้ปัญหา ชิมช้อปใช้ จ่ายเงินร้านค้าไม่ได้ สแกนไม่ติด เงินไม่เข้าร้าน โดยทางสำนักข่าวดังอย่างไทยรัฐเปิดเผยไว้ดังนี้

คำถาม : คุณสามารถยืนยันผ่านทุกขั้นตอนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเข้า www.ชิมช้อปใช้.com เพื่อไปลงทะเบียน, เข้าแอปฯ เป๋าตัง เพื่อลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์ แต่คุณก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวน 1,000 บาทเสียที ต้องทำอย่างไร

คำตอบ : คุณสามารถตรวจสอบได้ที่ชิมช้อปใช้ Call Center เบอร์ 0-2111-1144

คำถาม : ระบบปฏิบัติการ iOS ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปฯ เป๋าตังได้ ต้องแก้อย่างไร

คำตอบ: แอปฯ เป๋าตังจะรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS Version 9.0 ขึ้นไป โปรด Update iOS ให้เป็น Version ล่าสุด จากนั้นลบแอปฯ เป๋าตัง และ Download ใหม่อีกครั้ง

หากไม่สามารถเข้าใช้งานได้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ชิมช้อปใช้ Call Center เบอร์ 0-2111-1144 หมายเหตุ: iPhone 5 และ 6 ในขณะนี้ยังไม่สามารถทำการผู้บัญชี G-Wallet เพื่อรับเงิน 1,000 บาท ได้ ต้องรอ Update เป็น Version 7.3 ซึ่งอยู่ในระหว่าง review แอปฯ

คำถาม : หลังจากยืนยันสิทธิ์ในแอปฯ เป๋าตังเรียบร้อยแล้ว เมื่อกดรับสิทธิ์ไม่มี QR Code แสดงที่หน้าจอ ต้องทำอย่างไร

คำตอบ : แนะนำให้คุณออกจากแอปฯ และเข้าทำรายการใหม่อีกครั้ง หากยังไม่สามารถทำรายการได้สามารถแจ้ง KRUNGTHAI NEXT Call Center 0-2111-1555 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้

คำถาม : เมื่อคุณฝ่าทุกด่าน ผ่านทุกขั้นตอนแล้ว และอยากเอาเงิน 1,000 บาทออกไปใช้ ต้องทำอย่างไร

คำตอบ: หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ซื้อสินค้า และบริการ 1,000 บาท มีดังนี้

1. เมื่อต้องการใช้สิทธิ์ให้กดเข้าไปที่แอปฯ เป๋าตัง จากนั้นเลือก ใช้สิทธิ์ซื้อสินค้า 1,000 บาท โดยจะใช้สิทธิ์ซื้อสินค้ากับร้านถุงเงินตามจังหวัดที่ได้ลงทะเบียนไว้ และสิทธิ์ดังกล่าวจะหมดอายุภายใน 14 วัน หลังวันที่ได้รับ SMS ยืนยัน

2. นำ QR ไปชำระสินค้าที่ร้านค้าถุงเงินในจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้

3. เมื่อนำ QR ไปชำระสินค้ากับร้านที่ลงทะเบียนไว้ ระบบจะขึ้นหน้า ใช้สิทธิ์ พร้อมแสดงผลเพื่อให้เราตรวจสอบยอดเงินที่เราซื้อสินค้ากับร้านที่เข้าร่วมโครงการ จากนั้นกด ยืนยันการใช้สิทธิ์

4. ระบบจะให้ยืนยันการทำรายการด้วย PIN 6 หลัก ซึ่งเป็นรหัสเดียวกับที่ใช้ลงทะเบียนเพื่อสมัครแอปฯ เป๋าตัง

5. เมื่อเราใช้สิทธิ 1,000 บาท ไปแล้วระบบจะแสดงรายการย้อนหลังที่ได้ใช้สิทธิ์ไปแล้ว หรือตรวจสอบได้ที่เมนู รายการย้อนหลัง

คำถาม : เมื่อไปใช้จ่ายเงิน 1,000 บาท ที่ร้านค้า กลับพบปัญหาเมื่อนำไปใช้จ่ายแล้วแอปฯ ล่ม, สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อชำระเงินแล้วไม่ปรากฏอะไรขึ้น, ร้านค้าไม่สามารถหักเงินค่าสินค้า หรือค่าบริการได้ ต้องแก้ไขอย่างไร

คำตอบ : แอปฯ ถุงเงิน (เป็นแอปฯ ของร้านค้า) ในบางครั้งระบบอาจจะล่าช้า เนื่องจากมีผู้มาใช้สิทธิ์ทั่วประเทศพร้อมกันเป็นจำนวนมาก แนะนำให้ร้านค้าค่อยๆ ทำรายการทีละขั้นตอน ถ้ายังไม่ผ่านขอให้ทำซ้ำ

ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลจาก : siamnews.com