คุณหัดยิ้มเข้าไว้ หากในใจคุณ เจ็บปวด ข้อคิดเตือนสติให้อ่าน

ขณะที่เราคิดถึงคนๆ นึงตลอดเวลา

เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้

และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน

บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า

สิ่งที่เราคิดทั้งหมด มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว

ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือก ที่จะจมกับความฝัน

มากกว่าการได้รับรู้ความจริง

การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า

เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4

และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า

ก็ขอให้คิดไว้ว่า ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย

แต่โปรดจำไว้เถอะว่า หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ

พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า ฉันเหนื่อยเหลือเกินแล้ว

โปรดห้ามใจเถอะ ก่อนที่ฉันจะอ่อนล้าไปกว่านี้

ก็จงชอบต่อไปเถอะ การรักใครซักคน ไม่ต้องการความพย  า ย  า  ม

การตัดใจ ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพย  า ย  า ม อย่างมากมาย

ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า ความสุ  ข  ย  า มที่คุณได้สบตาเค้า

กับความทุ  ก ข์ ย  า ม ที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า

อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

อย่าโ  ท ษ ตัวเอง ที่มาเจอเค้าสายเกินไป

อย่า โ  ท ษ เค้าที่ไม่มีใจให้

อย่าโ  ท  ษ  โชคชะตา ที่ทำให้เราพบกัน แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน

แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง

ที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเค้าคนนั้นสายเกินไป

แต่ก็ยังได้พบ ยิ้มให้เค้า ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา

แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป

ยิ้มให้กับโชคชะตา

ที่ยังทำให้เรา ได้รู้จักกัน

คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำ ที่ครั้งหนึ่ง

คุณได้เจอคนที่คุณอย  า   ก เก็บรอยยิ้ม ของเค้าไว้คนเดียว

คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง คนที่ทำให้คุณหัวเราะ

และร้องไห้ได้มากมาย คนที่เพียงแค่ยิ้มของเค้า

ก็ส  า ม  า ร  ถ เปลี่ยนวันที่หมองหม่น ให้กลายเป็นวันที่สดใส

เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ แค่การได้เห็นคนที่เรารัก

ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุด

นั่นแหละคือความสุข ของการได้รัก อย่างจริงใจ

ขอบคุณแหล่งที่มา rowwadee