เกิดเป็นหญิงอย่าหยุดทำ 13 ข้อ

ความแก่ มันไม่ใช่ภาระ ฉันดูแลตัวเองได้

1. อย่ าหยุดกตัญญู คนที่สำเร็จในชีวิต ส่วนมาก เป็นคนกตัญญูรู้คุณคน และคนกตัญญูรู้คุณคน มักจะประสบความสำเร็จ ในชีวิตเป็นส่วนมาก

2. อย่ าหยุด ทำงาน หากเป็นแม่บ้าน ตามคำขอร้องของสามี เพราะชีวิตเราจะค่อยดูไ ร้ ค่า ไปทีละน้อย กว่าเราจะรู้ตัว สำหรับบางเ รื่ อ งก็สายไปแล้ว

3. อย่ าหยุดออม ไม่ว่าจะออมด้วยใด ก็จงรู้จักออม ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อ หุ้ น ฝๅกธนาคาร ออมผ่านบริษัทกันชีวิต หรือจะซื้อที่ดิน ซื้อทอง จงรีบออมตั้งแต่เนิ่น อย่ ารอพึ่งผู้อื่นยๅมเดื อ ด ร้อน เพราะเขาก็มีภาระของเขาเช่นกัน

4. อย่ าหยุดเล่นกีฬา ออกกำลังกายบ่อย เพราะจิตใจที่ดี ควรอยู่ใน ร่ า ง กายที่แข็งแร งด้วย เราจะได้มีชีวิตอยู่เป็นผู้สูงวัยที่แข็งแร ง และไม่เป็นภาระกับใคร

5. อย่ าหยุด สวย จงสวยตามวัย ใส่ใจตนเองตลอด อย่ าได้ปล่อยตัวเองโท ร มเกินไป จนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำบ้านนะ

6. อย่ าหยุด ทำสิ่งที่เราชอบ เพราะไม่รู้จะได้ทำ ได้อีกนานถึงเมื่อใด เมื่อมีโอกาสทำได้ ก็จงรีบทำเถิด

7. อย่ าหยุด ฉลาด จงอย่ าหยุด อ่ า น เขียน เรียนรู้ จงหาความรู้ใหม่ให้กับตัวเองทุกวัน เพราะความรู้นั้นทำให้องอาจ

8. อย่ าหยุดหาเงิน พย าย ามให้มีประตูมากกว่าหนึ่งบานนะ ให้เงินไหลเข้ามา เพราะหากบานหนึ่งปิดก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่นั่นเอง จากนั้น ชีวิตที่สามารถพึ่งตนเองได้ จะรู้สึกว่าตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้น เมื่อหาเงินเองได้

9. อย่ าหยุดคบเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่ดี จงหาเวลา ไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนบ้าง ได้พูดคุยรำลึกความหลัง มันก็จะมีความสุขมากขึ้น เพราะจะทำให้เราไม่พลๅดความประทับใจกับความสุขบางเ รื่ อ งไปนั่นเอง

10. อย่ าหยุดหาของอร่อยทาน การหาของอร่อยกิน ไม่จำเป็นต้องอ้ วนเสมอไป เพราะเรารู้จัก เ ส พ อย่ างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้ น เรายังรับรสได้อยู่

11. อย่ าหยุด รักตัวเอง เพราะหากเราไม่รักตัวเองก่อน แล้วจะให้ใครมารักล่ะ พอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตนเอง และผลของการใส่ใจตัวเองก็จะทำให้เราดูดีในทุกเวลา

12. อย่ าหยุด ทำบุญสร้างกุศล เพราะจะทำให้จิตใจเรา เบิกบาน และส่งผลให้เรามีความสุขมาจากข้างใน อันเป็นความสุข อย่างแท้จริงของชีวิต

13. อย่ าหยุด ท่องโลกกว้าง นอกจากความสุข ที่ได้บินออกไปสู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่จากการได้พบเห็นยังมากขึ้นด้วย เสมือนหนึ่งเป็นการเติมไ ฟ ให้กับชีวิตและใจของเรา ให้สดใส

ขอขอบคุณ  postsread