แย่งสามีคนอื่นมาได้ และเขาเต็มใจเราจะบาปไหม (เตือนสติได้ดี)

แย่งสามีคนอื่นมาได้ และเขาเต็มใจเราจะบาปไหม (เตือนสติได้ดี)

ทำผิดศีลก็ย่อมบาปแน่นอน อะไรที่ได้มาแบบไม่ถูกต้อง สิ่งๆ นั้นย่อมไม่ใช่ของของเรา เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นาน สุขอาจเพียงชั่วครู่ หลังจากนั้นคือเ วรกรร มล้วนๆ ชายคนนี้เขามีค่าอะไรถึงขนาดต้องแย่งมาจากครอบครัวเขาหรือ?

เพราะเขากำลังเป็นสามีหรือพ่อของคนอื่น คนแบบนี้ที่ยอมทำ ล า ย ครอบครัวตัวเอง เพื่อมาอยู่กับคุณได้ คุณว่าเขาจริงใจกับคุณมั้ยล่ะ

วันนี้เขาอาจจะกำลังรัก กำลังหลงคุณ ปรนเปรอความสุขให้คุณได้ แต่อย่าลืมว่าครั้งหนึ่งเขาก็เคยรักหลงเมียเขาเช่นกัน แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่าวันข้างหน้าเขาจะไม่ไปรักหลงใครใหม่?

เมื่อเราต้องแก่ ต้อง เ หี่ ย ว ลงทุกวัน อยู่กับความหวาดระแวงทั้งชีวิต ไม่เห็นว่ามันจะ สุข ตรงไหนเลย ย้อนไปในวันที่คุณคิดจะแย่งมานั้น คุณต้องการคนๆ นี้เพราะคุณรัก หลงเขา ต้องการเขา

วันนั้นคุณอาจลืมคิดไปว่าครอบครัวเขาก็รักและต้องการเขาเช่นกัน คนเสมอกันก็ย่อมมีแรงดึงดูดเข้าหากันนั้นถูกต้องแล้ว ต่อจากนี้ไปอะไรมันจะเกิดขึ้น ก็จงยอมรับ ผลของการกระทำว่าเราได้เลือกเส้นทางนี้ด้วยตัวของเราเอง ของใหม่ ขี้ เ ยี่ ย ว ย่อมหอมรัญจวญใจ

ลองอยู่กันไปนานๆ คบกันไปนานๆ ไม่เราเบื่อเขา เขาก็เบื่อเรา ถึงวันนั้นจงอย่าลืมการกระทำในวันนี้เท่านั้นเอง

บทความดีๆจาก : นามบุญ