บอกสูตรลับ ลดกลิ่นคาวหมึก ปลา กุ้ง ได้ทันใจ ผลลัพท์ที่ออกมา

บอกสูตรลับ ลดกลิ่นคาวหมึก ปลา กุ้ง ได้ทันใจ ผลลัพท์ที่ออกมา

เคยไหมเวลาที่เพื่อนหรือครอบครัวทำเมนูอาหารทะเล กินกันที่บ้าน แล้วหลายคนมักจะใส่หน้า บอกว่าไปกินที่ร้านดีกว่า กลัวว่าทำเองแล้วจะมีกลิ่นคาวติด และก็ไม่อร่อย ซึ่งในวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝาก เป็นวิธีในการจัดการกับกลิ่นคาวหมึก กุ้ง ปลา เป็นวิธีที่ง่ายดายเอามาฝากกันในวันนี้

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีในการประกอบอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หมึก หอย ปู ปลา แล้วต้องการหาวิธีจัดการกับกลิ่นคาว คุณสามารถทำได้จากของที่อยู่ในครัว ถ้าพร้อมแล้วในวันนี้ก็มาลุยกันได้เลย

วิธีที่ 1 ให้คนบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำที่ใช้ในการล้างอาหารทะเล ปลาหมึก กุ้ง อาหารทะเลต่างๆ วิธีนี้จะช่วยลดกินคาวได้อย่างดี แถมถ้าเป็นปลาหมึกก็จะทำให้มีเนื้อขาวขึ้นอีกด้วย

วิธีที่ 2 ง่ายๆแค่คุณเทน้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในน้ำที่จะใช้ในการล้างกุ้งหรือปลาหมึก แล้วก็แช่ไว้ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นก็ล้างน้ำสะอาด ง่ายๆแค่นี้กินข้าวก็จะค่อยๆหายไป

วิธีที่ 3 ใช้เบกกิ้งโซดา เบกกิ้งโซดาเป็นผงสีขาวที่มีคุณสมบัติโดนใจสำหรับพ่อบ้านแม่บ้านทุกคน เพราะสามารถใช้ทำความสะอาด จัดการคราบที่เกิดในครัวและหลากหลาย อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็น ตู้กับข้าวของคุณได้เองด้วย ในส่วนของกลิ่นคาวอาหารทะเล ยิ่งไม่ต้องพูดถึง สามารถจัดการได้ง่ายๆ แค่เรานำไปกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 800 ซีซี หลังจากนั้นก็คนให้เข้ากัน แล้วก็นำไปขัดกับเขียงที่มีกลิ่นคาว ยิ่งเป็นเขียงไม้จะเห็นผลได้อย่างชัดเจน รับรองเลยว่าตัวของคุณก็จะไม่มีกลิ่นเหม็นอีกต่อไป

วิธีที่ 4 หากคุณเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว วิธีนี้จะต้องชอบแน่ๆ สามารถทำได้ง่ายๆเพียงคุณนำเม็ดกาแฟหรือเมล็ดกาแฟที่บดเอาไว้ใส่ในถ้วย แล้วนำไปตั้งทิ้งไว้ในห้องครัวประมาณ 2 จุด โดยเฉพาะจุดที่มีกลิ่น กินของกาแฟจะช่วยกลบกลิ่นคาวได้ และนอกจากนี้ยังสามารถใส่เครื่องเทศอื่นๆลงไป เพื่อเป็นการเพิ่มกลิ่นหอมให้กับห้องครัวของคุณได้อีก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 คลิปลับง่ายๆสำหรับการจัดการกลิ่นคาวที่เกิดขึ้นจากอาหารทะเลและในห้องครัวของคุณ รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมที่จะเก็บข้อมูลเอาไว้ จะได้เอาไปใช้ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara