ชาวบ้านมุงดูอ้วกหมู 2 ก้อน เจ้าของตื่นเต้น คาดหวังขายได้หลายล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากนายชะเลงศักดิ์ อายุ 43 ปี ว่าขณะที่คนงานเลี้ยงหมูเพื่อขายตามปกติ ได้พบอ้วกหมูหรือสำรอกหมูซึ่งเกิดมาก็ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ซึ่งหลังข่าวแพร่สะพัดออกไปก็มีชาวบ้านมาขอดูเป็นจำนวนมาก

นายชะเลงศักดิ์ เล่าว่า ตนเองและครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงสุกรขาย และเพาะลูกหมูขายมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีหมูกว่า 200 ตัว บนที่ดินประมาณ 5 ไร่ และเมื่อวานนี้คนงานได้นำแม่หมูแก่ ซึ่งเลี้ยงมานานกว่า 7 ปี ไปขาย แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบก้อนอะไรบางอย่างจำนวน 2 ก้อนในกระเพาะหมู ซึ่งเป็นก้อนขนาดใหญ่กว่า 20 เซนติเมตร และอีกก้อนขนาดประมาณ 10 เซนติเมตร ซึ่งทั้งสองก้อนมีลักษณะแข็งและมีขนเต็มทั้งสองก้อน จึงนำมาให้ตนดูและตรวจสอบว่าเป็นอะไร ตนจึงสั่งให้นำไปล้างน้ำทำความสะอาด และนำไปผึ่งตากแดด

นายชะเลงศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นได้เข้าไปค้นดูในโซเชียลจึงทราบว่าสิ่งที่คนงานพบในตัวหมูนั้น เรียกว่า อ้วกหมูหรือสำรอกหมู ซึ่งในโซเชียลบางรายงานมีระบุว่าเป็นสมุนไพร ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยพบ ที่ จ.ชลบุรี และมีการซื้อขายกันในราคาหลายล้านบาท ซึ่งตนเองก็เพิ่งเคยเห็นกับตาว่าที่เรียกกันว่าอ้วกหมูมีอยู่จริงๆ ซึ่งก็นับว่าโชคดีที่พบ

ทั้งนี้ หากมีใครมาขอซื้อและให้ราคาสูงเป็นที่น่าพอใจ ก็จะขายไปและนำเงินมาลงทุนและแบ่งให้ลูกน้องของตนเอง ส่วนหมูตัวที่พบอ้วกหมูนั้น ตนเลี้ยงมากว่า 7 ปี สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย มีหนักมากกว่า 200 กิโลกรัม ให้ลูกมาแล้วประมาณ 9 คอก จำนวนลูกหมูกว่า 120 ตัว ส่วนสาเหตุที่นำมาขายเพราะว่าหมูแก่แล้ว ไม่สามารถเป็นแม่พันธุ์ได้อีก

ขณะเดียวกัน นายอภิชาติ มีลาภ ผู้ใหญ่บ้านบ้าน บ้านสบฟ้า หมู่ที่ 7 ได้เดินทางมาเป็นสักขีพยาน และดูอ้วกหมูหรือสำรอกหมูที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกล่าวว่าตนเองอายุ 53 ปี ไม่เคยเห็นอะไร เช่นนี้ และที่สำคัญในหมู่บ้านส่วนใหญ่เลี้ยงสุกรมาหลายชั่วอายุคน ก็ไม่เคยมีใครพบเห็นหรือเคยเจออ้วกหมูในตัวสุกรเลยแม้แต่รายเดียว

ซึ่งหากอ้วกหมูมีราคาจริงก็นับเป็นความโชคดีของนายชะเลงศักดิ์ ลูกบ้านของตน ขณะเดียวกันได้นำตาชั่งมาชั่งน้ำหนักของอ้วกหมู พบว่าก้อนใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 1.2 กิโลกรัม ส่วนก้อนเล็กมีน้ำหนักประมาณ 280 กรัม และเมื่ออ้วกหมูเริ่มแห้ง เริ่มส่งกลิ่นหอมฉุนคล้ายสมุนไพร

ที่มา Regional