ไปรษณีย์ไทยสู้ต่อ ปรับบริการขนส่ง เปิดบิรการ 24 ชม.

จะเห็นได้ว่าการแข่งขันทางด้านการขนส่งสูงมาก เพราะต่างก็มีบริษัทมากมายเกิดขึ้นมา เมื่อก่อนจะรู้จักบริษัทขนส่งเอกชน เช่นเคอรี่ การเติบโตของธุรกิจหรือขายของออนไลน์ ทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตตามไปด้วย พร้อมๆ กับการแข่งขันพัฒนาบริการดึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้เลือกใช้บริการส่งสินค้า จนเกิดเทรนด์ในอนาคตอันใกล้ว่า จะพัฒนาและขยายเวลาเปิดบริการ 24 ชั่วโมงในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้ตอบรับกับการซื้อสินค้าออนไลน์ ที่ซื้อได้ ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์ในยุค 4.0 มากที่สุด

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เริ่มปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการผู้ประกอบการค้าออนไลน์ ที่ไม่มีเวลาไปส่งสินค้าในเวลาทำการ ด้วยการนำร่องขยายเวลาให้บริการในบางสาขา เช่น ไปรษณีย์ไทย สาขา เดอะสตรีท ที่เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน (08.00 ถึง 24.00 น.) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการส่งของในเวลากลางคืนโดยเฉพาะ

ไปรษณีย์เที่ยงคืน ได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนรุ่นใหม่ จนเกิดการบอกต่อ และเชื่อว่าจะขยายไปยังสาขาอื่นๆ เพิ่มขึ้น

แม่ค้าออนไลน์ท่านหนึ่ง ทำงานประจำไปด้วย เลิกงาน 5 โมงเย็น กว่าจะกลับถึงบ้านไปแพ็คของส่งให้ลูกค้าก็เกรงว่าจะไม่ทัน เพราะโดยปกติจะใช้บริการไปรษณีย์ไทยสาขาใกล้บ้านเพื่อส่งของให้ลูกค้า หากว่าไปษณีย์ไทยขยายเวลาให้เปิดใช้บริการก็จะทำให้สะดวกมากขึ้น นอกจากความสะดวกแล้ว ยังเป็นเพราะไว้วางใจในความชำนาญของบุรุษไปรษณีย์ บางครั้งเขียนจ่าหน้าผู้รับผิดแต่เจ้าหน้าที่ยังไปส่งถูก เป็นเรื่องน่าประทับใจมาก

นอกจาก ปณ. เดอะสตรีท ที่เปิดให้บริการถึง 24.00 น. แล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมีจุดให้บริการในเวลากลางคืนอีกหลายพื้นที่ เช่น จุดที่เปิดให้บริการถึง 23.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ ได้แก่ ปณ. สามเสนใน ปณ. สำเหร่ ปณ. จรเข้บัว และ ปณ. นนทบุรี

ไปรษณีย์ไทยประกาศปรับอัตราค่าบริการ EMS ในประเทศ สำหรับสิ่งของฝากส่งที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 3 ถึง20 กิโลกรัม มีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป พร้อมนำร่องเปิดศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ (EMS) ที่ถนนแจ้งวัฒนะ ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ในเวลานี้บริการขนส่งจากเอกชนเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น รวมถึงยังมีคู่แข่งหน้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ไปรษณีย์ไทยสู้ต่อ ประกาศปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ในประเทศ พร้อมเปิดศูนย์ EMS ที่ถนนแจ้งวัฒนะนำร่องการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจาก ปณ. เดอะสตรีท ที่เปิดให้บริการถึง 24.00 น. แล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมีจุดให้บริการในเวลากลางคืนอีกหลายพื้นที่ เช่น จุดที่เปิดให้บริการถึง 23.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ ได้แก่ ปณ. สามเสนใน ปณ. สำเหร่ ปณ. จรเข้บัว และ ปณ. นนทบุรี

ขอบคุณ ไปรษณีย์ไทย