บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขยายเวลาต่อจนถึงสิ้นปีนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เป็นสวัสดิการที่รัฐบาลมอบให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์และความช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งที่ผ่าuมาได้มีประชาชนให้ความสนใจและลงทะเบียนเป็นจำนวu และหลายคนก็ได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นไปแล้วนั้น ล่าสุดทางกระทรวงการคลังได้ออกมาประกาศขยายเวลาการใช้บัตรต่อไปอีกจนถึงสิ้นปีuี้

  • บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เป็นสวัสดิการที่รัฐบาลมอบให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์และความช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งที่ผ่าuมาได้มีประชาชนให้ความสนใจและลงทะเบียนเป็นจำนวu และหลายคนก็ได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นไปแล้วนั้น ล่าสุดทางกระทรวงการคลังได้ออกมาประกาศขยายเวลาการใช้บัตรต่อไปอีกจนถึงสิ้นปีuี้

    สำหรับในเรื่อง นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ได้ออกล่าวว่า กระทรวงการคลังได้ขยายเวลาโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยเหลือค่าครองชีพสำหรับผู้มีรายได้น้อยออกไปอีก 3 เดือน จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน เป็นสิ้นสุดที่ 31 ธันวาคม หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

    ซึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการทั้ง 14.5 ล้านคน จะยังได้รับการช่วยเหลือในเรื่องของค่าครองชีพขั้นพื้นฐานต่อไปเหมือนเดิม ถึงจะอยู่ในช่วงเปลี่ยนรัฐบาล และมีการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563 ล่าช้าออกไปเป็นปีหน้าก็ตาม

    ซึ่งในส่วนของสวัสดิการเพิ่มเติมนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคร้านธงฟ้า เป็นคนละ 500 บาท จะสิ้นสุดเดือน วงเงินช่วยเหลือสำหรับผู้แม่ให้มา31เดือนละ 200 บาท วงเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้า วงเงินสำหรับช่วยค่าเช่าบ้าน จะสิ้นสุดเดือนกันยายนตามกำหนดเดิม ไม่มีขยายเวลาให้

    ต้องรอให้รัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้พิจารณาต่อไป ว่าควรจะให้การช่วยเหลือต่อ หรือปรับปรุงรูปแบบการช่วยเหลือ และจะมีการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ รอบใหม่หรือไม่

    ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2WDOmw1