ต่อภาษีเพียง 2 นาที/คัน ไม่ต้องลงจากรถ กับบริการ Drive Thru จากกรมขนส่ง

ถ้าใครเคยไปต่อภาษีรถยนต์แล้วต้องรอนาน หรือเสียเวลาเป็นวันๆ คุณลืมไปได้เลย เพราะตอนกรมขนส่งได้เปิดให้บริการ Drive Thru for Tax ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและความรวดเร็วให้กับการต่อภาษีไม่ต้องรอนานและไม่ยุ่งeๅกใช้เวลาเพียงแの่ 2 นา ต่อรถหนึ่งคัน ใช้บริการได้ทั้งรถยนต์ 4 ล้อ และรถ 2 ล้อ ที่สำคัญมีให้บริการทั้งหมด 65 จังหวัดทั่วประเทศกันเลยทีเดียว และยังมีประกาศแจ้งออกมาด้วยว่าจะเปิดให้ครบทั้ง 65 จังหวัดภายในเดือนกันยายน 2562 อีกด้วย

  • ถ้าใครเคยไปต่อภาษีรถยนต์แล้วต้องรอนาน หรือเสียเวลาเป็นวันๆ คุณลืมไปได้เลย เพราะตอนกรมขนส่งได้เปิดให้บริการ Drive Thru for Tax ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและความรวดเร็วให้กับการต่อภาษีไม่ต้องรอนานและไม่ยุ่งeๅกใช้เวลาเพียงแの่ 2 นา ต่อรถหนึ่งคัน ใช้บริการได้ทั้งรถยนต์ 4 ล้อ และรถ 2 ล้อ ที่สำคัญมีให้บริการทั้งหมด 65 จังหวัดทั่วประเทศกันเลยทีเดียว และยังมีประกาศแจ้งออกมาด้วยว่าจะเปิดให้ครบทั้ง 65 จังหวัดภายในเดือนกันยายน 2562 อีกด้วย

    สำหรับในเรื่อง นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมขนส่งทางบอก ได้ออกมาเปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการโครงการยกระດัUมาตรฐานการให้บริการรับชำระภาษีรถผ่านช่องทางการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax

    เพื่อเป็นการขยายการให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษีไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดทั้งหมด 64 แห่ง ที่ยังไม่มีบริการในด้าน และเพิ่มช่องบริการของสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีจำนวน 1 ช่องบริการ จากเดิมมีให้บริการจำนวน 17 แห่ง

    และในปัจจุบันได้เปิดให้บริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนทั้งหมด 34 แห่ง อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีกจำนวน 31 แห่ง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการครบทั้งหมดภายในเดือนกันยายน 2562

    ซึ่งการให้บริการผ่านช่องทางเลื่อนล้อต่อภาษี หรือ Drive Thru for Tax นั้นเป็นอีกหนึ่งบริการทางเลือกสำหรับประชาชนที่ต้องการชำระภาษีรถยนต์ประจำปี ให้ได้รับความสะดวกและความรวดเร็วเพิ่มยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาจอดรถหรือลงจากรถ สามารถขับรถเข้าไปต่อภาษียังช่องให้บริการได้เลย พูดได้ว่าทำครบจนเสร็จในจุดเดียว

    สำหรับการให้บริการชำระภาษีรถตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ได้แก่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้), รถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคล (รถกระบะ), รถจักรeๅนยนต์ และรถที่ใช้ก๊าซ LPG หรือ CNG โดยไม่จำกัดอายุการใช้งาน และไม่จำกัดพื้นที่ไม่ว่ารถนั้นจะจดทะเบียนที่จังหวัดใดก็ตาม

    ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2Ijvy1o