ประโยคเด็ด ที่เถ้าแก่จีน ตอกกลับลูกจ้าง ที่บ่นว่าทำงานเหนื่อย

คนเราเกิ๑มาก็ทำงาน เพื่อหาเลี้ยงชีวิตตนเองและครอบครัว หนักบ้างเบาบ้างแล้วแต่ว่าคนๆนั้นทำงานแบบไหน คนส่วนใหญ่ในประเทศมักจะเป็uมนุษย์เงินเดือน หรือเป็นลูกจ้าง หากเจอเจ้านายที่ดี คุณก็จะมีความสุขกับการทำงาuมากกว่าคนอื่นบางคนเหนื่อยงานหนัก เงินเดือนน้อย ก็มีความท้อแท้เป็นธรรมดา บางคนถึงขั้นที่จะลาออก เพราะเหนื่อย งานหนักเงินเดือนน้อย แต่ว่าวันเรามีข้อคิดมาให้มนุษย์เงินเดือน หรือลูกจ้างเพื่อเรียกสติกลับคืuมา

ประโยคที่ 1 เถ้าแกบอกว่า ถ้าทำงานเหนื่อยก็ไม่แปลกหรอกนะ เพราะมีแต่คน ต า ย เท่านั้นที่สบาย ไม่ต้องเหนื่อย
1. ถ้าหากว่าคุณยังไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง ไปทำงานที่ไหนเงินเดือuมากเท่าไหร่ก็เหมือนเดิม
2. ทุกวัน คุณทำงานไปเพื่อใคร ที่อดทนทำงานก็เพื่อตัวคุณเองไม่ใช่หรอ เพื่อชีวิตที่ดี เพื่อความก้าวหน้า ดังนั้น จำไว้ว่า งานที่ทำคุณต้องเรียนรู้เพิ่มทักษะกับมันให้มากฝุดฝุด เพราะสิ่งเหล่าจะติดตัวคุณไปตลอดชีวิต
3.ไม่มีงานไหนที่ไม่ทำแล้วสบาย ทำแล้วไม่เหนื่อย ถึงตอนคุณจะสบายแล้วก็ตาม แสดงว่าก่อนสบาย คุณต้องอดทน ขยันทำงาuมาก่อนหน้านั้นแล้ว

ประโยคที่ 2 ในการทำงานเมื่อเจอปัญหาที่ต้องแก้ไข ให้แก้ที่ตัวคุณเอง อย่าอ้างคนอื่น อ้างสิ่งรอบตัว ไม่เช่นนั้นจะหาความก้าวหน้าไม่เจอ
1. เกิ๑ปัญหาแล้ว มันไม่น่ากลัว เท่ากับการไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานั้นยังไง คนที่แก้ปัญหาได้เก่ง เขาคือหัวหน้าคุณ และเป็นเสาหลักให้กับบริษัทของงคุณ หากบริษัทมีปัญหาคุณก็จะตกงานไปด้วย
2.ทุกที่ ทุกบริษัท มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่า คนในบริษัทจะช่วยกันแก้ไขปัญหานั้นได้สำเร็จหรือไม่
3.อย่าลืมสัจธรรมของโลก ทำอะไรได้อย่างนั้น ทำดีได้ดี
4.หากคุณสามารถแก้ไขปัญหาได้มาก ได้เร็วมากขึ้นเท่าไหร่ รายได้ของคุณก็จะมากขึ้นตามความสามารถของคุณ
5. คนที่ไม่มีความรับผิดชอบ จะไม่ชอบแก้ไขปัญหา จะโดนปัญหาไปให้คนอื่น

ประโยคที่ 3 บริษัทจ้างคุณมา เพื่อให้มาช่วยทำงาน ช่วยแก้ปัญหา ถ้าไม่มีปัญหาในบริษัท แล้วเขาจะจ้างคุณมาทำไม?
1. งานที่คุณทำ หากคุณชอบที่จะเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหา แสดงว่าคุณมีความสามารถและสติปัญญา
2. งานเบา สบายๆ ไม่มีปัญหาให้แก้ เงินเดือนก็น้อยตาม
3. บริษัทไม่จ้างคุณมาให้นั่งว่างๆ ไปวันๆแน่นอน บริษัทเขาจ้างคุณมาแก้ไขปัญหา
4. แรงผลักดันในการทำงานของพนักงานในบริษัททุกคนคือผู้บริหาร คนที่ไม่กระตือรือร้นในการทาน เขาคือคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเรื่องราว
5. แย่งกันแก้ไขปัญหาเท่ากับแย่งกันหารายได้ ความสามรถมาก เงินเดือuมาก

ประโยคที่ 4 ถ้าคุณไม่พอใจในบริษัทที่คุณทำงานอยู่ แล้วคุณจะอยู่ไปทำไม ไม่ต้องทำงานแล้ว คุณไม่ต้องมาขายวิญญาณให้ที่นี่ ลาออกไปซะ
1. คนทุกคนล้วuมีความเห็นแก่ตัวกัน แต่อยู่ที่ว่าใครเห็นแก่ตัวมากหรือน้อย คนที่เห็นแก่ตัวน้อยมักจะประสบความสำเร็จ เพราะเขาจะทุ่มเทหัวใจให้กับการทำงานและคนอื่นๆ

2. คุณจะเลือกทำงานในบริษัทที่ไม่ดีเหรอ ที่คุณอยู่ที่ดี แสงว่าบริษัทดีสำหรับคุณแล้ว
3.ถ้าคุณบอกว่า บริษัทที่ทำอยู่ไม่ดี ไม่ให้เกียรติบริษัท แสดงว่าความสามารถของคุณก็ต่ำ ถึงได้ต้องทำงานในบริษัทที่ไม่ดีแบบ ไปหางานใหม่เถอะ

ประโยคที่ 5 คุณมีความสุขกับเกียรติยศและเงินทองที่ได้มาจากงานที่ทำอยู่ ในตำแหน่งหน้าที่ที่คุณทำ ตัวคุณเองก็ต้องมีความรับผิดชอบและเสียสละเพื่องาน เพื่อบริษัท เพื่อเพื่อนร่วมงานด้วยด้วย
1.คุณต้องต่อสู้เพื่อให้คุณมีชีวิตที่ดีและใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้เต็มที่
2. ชื่อเสียงเงินทองเกียรติยศที่ได้มาจากการตำแหน่งหน้าที่การทำงาน มันจะมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่

นี่คือ 5 ข้อคิดที่เถ้าแก่จีน อeๅกจะบอกลูกจ้างทุกๆคน ตอนที่คุณตกงาน คุณมาข้อร้องให้รับเข้าทำงาน ดังนั้นเมื่อได้โอกาสเข้ามาทำงานแล้ว ก็ต้องใช้โอกาส แสดงความสามารถที่มีอยู่ให้เต็มที่ ฝึกฝนเพิ่มทักษะการทำงานให้กับตัวเอง อดทนตั้งใจทำงาน แล้วเงินทองความสำเร็จจะเกิ๑ขึ้นกับตัวคุณเอง

ขอบคุณที่มาจาก เพจอ่านเองนะ