โฮมสเตย์สุดพอเพียง! กับบรรยากาศ นอนกางมุ้ง ทร่ามกลางทุ่งนา นุ่งขาวม้า อาบน้ำโอ่ง

ซึ่งคนเมืองนั้นจะต้องทำงานอยู่ท่ามการการเดินทางอย่างยากลำบากเจอทั้งรถติด เผชิญชีวิตกับฝุ่นควัน ต่างๆนานา เบียดเสียดทุกคนไปมามองไปทางไหนก็เห็นแต่ตึกระฟ้าไม่เห็นทุ่งนาสีเขียวได้อย่างใด จึงไม่แปลกที่คนชาวเมืองทั้งนั้นเมื่อมีเวลา ก็อยากจะถามสถานที่พักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติบ้าง

และในวันนี้นี่เองทางทีมงานก็อยากจะพาทุกท่านที่มีเวลาว่างๆอยากจะไปพักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติใช้ชีวิตแบบชาวชนบทฟังเสียงนกเสียงกามองดูทุ่งนาที่กว้างสุดลูกหูลูกตาเพื่อชาร์จแบตก่อนที่จะลุยงานในกรุงเทพอีกครั้งนึงและสถานที่ที่เราจะพาไปในวันนี้นั่นอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรีนี้เอง

โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นไปกันที่โฮมสเตย์รีสอร์ทบ้านปันสุขกันซึ่งโฮมสเตย์ที่นี่นั้นมีความแปลกใหม่และแตกต่างจากคนทั่วไปเป็นอย่างมากเพราะเป็นโฮมสเตย์ที่จะทำให้คุณนั้นได้สัมผัสกับคำว่าชนบทอย่างแท้จริง เพราะสถานที่แห่งนี้นั้นมีการจัดตั้งเป็นบ้านพักหลังเล็กๆขนาดกะทัดรัดที่มีลมพัดเข้ามาอยู่ตลอดเวลาแล้วไหนจะมีพื้นที่ที่มีการปลูกผักไม้ต่างๆหลากหลายชนิดและก็มีครอบปิดข้อไก่ที่ออกไข่เดินกันให้ว่อนมีบ่อปลาที่ทุกคนนั้นสามารถเรียนรู้ชีวิตที่ชีวิตกันได้แบบง่ายๆ

โดยที่นี่เปิดเป็นโฮมสเตย์ที่พักที่ทุกคนที่เข้ามาแล้วอยากสัมผัสมาใช้ชีวิตแบบบ้านๆซึ่งสามารถมาได้ที่นี่เพราะทุกคนนั้นจะได้ชีวิตแบบเรียบง่ายเพราะที่ใครแกจะเข้ามาพักและอยากจะทำอาหารก็ต้องมาทำอาหารกินเองโดยการจุดเตาถ่านซึ่งทางที่พักก็จะมีเครื่องครัวให้ส่วนพืชผักต่างๆนั้นก็สามารถเก็บได้จากแปลงส่วนที่เจ้าของปลุกไว้มาทำอาหารได้ตามใจชอบซึ่งคนนั้นก็สามารถรังสรรค์เมนูตามใจชอบของตัวเองได้เลย

นอกจากจะเก็บผักมาทำอาหารได้แล้วยังสามารถเข้าไปเก็บไข่เป็ดไข่ไก่ที่อยู่ในเล้ามาประกอบอาหารได้ด้วยเช่นกันส่วนข้าวสารนั้นผู้พักก็จะต้องนำมาเองรวมถึงอาหารสดต่างๆที่นอกเหนือจากไข่และผักนั้นก็ต้องหามาเองด้วยเช่นกัน
และSignature ของที่นี่มีอีกอย่างนั้นก็คือผู้เข้าพักทุกคนนั้นถ้าหากจะอาบน้ำคุณก็จะต้องอาบน้ำกลางแจ้งจากโอ่งโดยการนุ่งผ้าถุงหรือผ้าขาวม้าที่มีไว้ให้ไว้บริการอาบน้ำเองแต่ถ้าใครเขินก็จะมีห้องไว้อาบน้ำได้ด้วยเช่นกันนอกจากนี้ยังมีบริเวณที่ผู้พักคนใดที่ต้องการจะกางมุ้งก็สามารถนำมุ้งมากางได้อีกด้วย

โดยเจ้าของสถานที่โฮมสเตย์อันนั้นก็คือคุณ สมพร แดงประดับหรือคุณโอ๊คไว้ 39 ปี ซึ่งตัวเขาได้มีการเปิดเผยบ้านแต่ก่อนที่จะมาทำงานโฮมสเตย์อย่างนี้เขาก็เคยทำงานในวงการบันเทิงมาเกือบ 20 ปีและมีความรู้สึกเบื่อวุ่นวายในการใช้ชีวิตเมืองหลวงอย่างจริงจังจึงได้มีความคิดที่จะกลับบ้านมาและพริกพื้นที่นา 2 ไร่ให้กลายเป็นโฮมสเตย์

โดยเริ่มต้นก็มีการขุดบ่อเลี้ยงปลาปลูกผักและทำให้แบบโฮมสเตย์ให้กับคนที่ต้องการมาเข้าอาศัยให้มาสัมผัสชีวิตแบบธรรมชาติบ้านทุ่งแบบเรียบง่ายๆหุงข้าวทำอาหารกินเองโดยทางโฮมสเตย์นั้นก็จะมีบริการในเรื่องของผักออแกนิคไว้ให้ผู้ที่เข้ามาพักสามารถเข้าไปเก็บในส่วนและนำมาทำอาหารรับประทานได้รวมถึงใครเป็นใครๆก็สามารถเก็บจากในระหว่างทำอาหารได้ด้วยเช่นกันโดยไม่คิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด

สำหรับที่พักนั้นก็จะมีอยู่ 2 หลังนั่นก็คือแบบกระต๊อบหลังเล็กซึ่งจะคิดในคืนราคาละ 300 บาทพักได้ 2 ท่านและแบบหลังขนาดกลางสามารถพักได้ 3 ท่านหลังละ 700 บาทต่อคืน โดยคุณโอ๊คนั้นแนะนำพื้นที่ของคุณย่าที่จุกได้ทิ้งไว้ตกทอดไปยังลูกหลานจนถึงตัวเองมาทำเป็นโฮมสเตย์เพราะนี่คือความฝันที่เขานั้นอยากจะมีพื้นที่เป็นของตัวเองมีผักผลไม้ต่างๆกินอยู่รอบบ้านในลักษณะพึ่งพาตัวเอง

โดยเริ่มต้นนั้นคุณโอ๊คได้เริ่มปลูกต้นไม้ด้วยตัวเองทีละต้นจากพื้นที่ที่เคยรกร้างผ่านไป 4 ปีก็เริ่มมีต้นไม้เติบโตให้เห็นถึงความร่มรื่นจากนั้นก็มีการเลี้ยงไก่เลี้ยงเป็ดเอาไว้เพื่อสามารถเก็บขยะรับประทานกินเองได้จนไปสู่ขั้นขายและก็เพิ่มวงจรเข้ามาเรื่อยๆจนสามารถมีบ้านพักและมีสวนเกษตรผสมผสานและสร้างเป็นโฮมสเตย์สไตล์บ้านทุ่งให้คนที่ต้องการอยากจะหนีความวุ่นวายจากเมืองคุณมาสัมผัสชีวิตแบบเรียบง่ายได้ที่นี่

บ้านที่ปลูกแบบสวนผสมผสานนั้นก็มีอยู่ 2 แบบด้วยกันนั่นก็คือว่าแบบนั้นได้ 3 หลังซึ่งมีราคาหลังละ 700 บาทนับแบบกระท่อมสามารถนอนได้ 2 คนหลังละ 300 บาทซึ่ง Concept ที่นี่มันก็มีคือผู้ที่เข้ามาพักที่นี่น่าจะต้องช่วยเหลือตัวเองและใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่สุดรวมถึงการทำอาหารที่จะต้องมีการจุดเตาถ่านทำอาหารเองกำลังนอนเองอาบน้ำจากโอ่งเองแต่ก็จะมีห้องน้ำที่ทำยากออกจากตัวบ้านไว้ให้

โดยหากใครอยากกินผักแล้วไข่ไก่สดๆก็สามารถไปหยิบได้จากเราและมีการปลูกผักไว้รอบๆซึ่งสามารถเก็บมาทำอาหารได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่ยังไงซึ่งสามารถทำได้เหมือนเหมือนอยู่บ้านของตัวเอง ซึ่งใครอยากจะทำความสะอาดบ้านทวนน้ำรดน้ำพรวนดินก็ทำได้ด้วยเช่นกัน


ซึ่งถ้าหากใครอยากจะหนีความวุ่นวายจากในเมืองนะเดี๋ยวจะไปโรงพักที่นี่แบบสไตล์เรียบง่ายดูก็สามารถติดต่อไม่ได้ที่เบอร์โทร 087 446 6466 ได้เลยหรือลองเข้ามาดูไปที่ Facebook บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์ https://www.facebook.com/baanpunsuk / ID Line : OATSEEDSEED