ประโยชน์ของวาสลีน ใครชอบใช้ดูเอาไว้ หลายอย่างที่คุณไม่รู้ว่า มันช่วยได้ด้วย

หลายคนจะชอบใช้วาสลีนทาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์บำรุง และวันนี้เราก็เอาประโยชน์ต่างๆ ที่เจ้าวาสลีนนี้ทำได้ และบางอย่างเราก็ทึ่งทีเดียวว่ามันทำได้ขนาดนี้เลยหรือ กระปุกเดียวสารพัดประโยชน์อย่างมาก ลองอ่านดูแล้วจะใช้ให้มันคุ้มค่า อ่านเป็นความรู้ทั่วไปก็ได้ ในบางขณะหากไม่มีอะไรช่วยเราได้วาสลีนอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกันนะ เอาล่ะลองมาดูว่า ประโยชน์ของวาสลีน มีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของวาสลีน แต่ละอย่างนั้นมีแต่อะไรแปลก ๆ ทั้งนั้นเลย ปกติเราก็ใช้วาสลีนทาบำรุงแล้วแต่ใครจะรู้ว่ามันทำอย่างอื่นได้ด้วย มีอะไรบ้างลองอ่านดูดังนี้

1. ช่วยในการบำรุงผิวหนังแห้งให้กลับมาชุ่มชื่นได้อีกครั้ง ใครที่เจอกับปัญหาผิวลอก แห้ง แตก โดยหลังอาบน้ำบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์อื่นๆ ตามปกติก็ตามด้วยการทาวาสลีนทับไปอีกรอบเบาๆ เป็นตัวช่วยกักความชื้นไม่ให้ระเหยไปหมดนั่นเอง และยังช่วยทาระหว่างวันได้ด้วยช่วยลดแรงเสียดสีระหว่างผิวกับโต๊ะทำงานก็ยังได้นะ

2. ช่วยไม่ให้ลิปสติกติดฟัน เคยไหมที่ทาลิปสติกแล้วมันก็ไปเลอะที่ฟันของเราทำให้ดูแปลกๆ ไปเลย ซึ่งเมคอัพเก่งๆ หลายคนก็เลือกทาวาสลินหลังจากทาลิปสติกสีแล้ว ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเคลือบผิวฟันหน้าของนางแบบเอาไว้นั่นเอง ลดไม่ให้สีลิปไปติดฟันได้ ยังคงความเป๊ะสวยเสมอ

ประโยชน์ของวาสลีน 3. ทำให้ขนตาเรียวยาวสวยขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ขนตาสั้น ขนตาหลุดบ่อย โดยให้ใช้วาสลีนลูบไล้ที่ขนตาก่อนนอน ทำเรื่อยๆ ขนตาจะค่อยๆ ยาวขึ้นเองโดยจะให้ลูกแค่ช่วงปลายขนตาก็พอนะ เวลาเรากระพริบวาสลีนยังจะกระจายทั่วถึงไปเอง เพราะถ้าทาเยอะกว่านั้นมันจะหนักตาเปล่าๆ

ประโยชน์ของวาสลีน 4. เพิ่มความยาวนานของน้ำหอม น้ำหอมแม้ว่าสรรพคุณมันจะบอกว่าหอมติดทนนานก็ตาม แต่ก็ย่อมระเหยไปง่ายอยู่ดี วิธีคงความหอมคือเอาวาสลีนนั้นทาตรงต้นคา ข้อมือ หรือบริเวณที่เราจะฉีดน้ำหอม จากนั้นก็ค่อยฉีดน้ำหอมลงไปมันจะกักเก็บความหอมไว้ได้นานขึ้นกว่าเดิม

ประโยชน์ของวาสลีน 5.ลดอาการผมแตกปลาย ถ้าไม่อยากให้ผมแตกปลายเวลาที่ตัด ซอยผสมก็ให้เอาวาสลีนนั้นไปลูบที่ปลายผมก่อนจะตัด เท่านี้ก็ช่วยลดไม่ให้ผมแตกปลายได้แล้ว

6. ป้องกันรองเท้ากัด ปัญหารองเท้ากัดนี้แทบจะเจอกันทุกคน แก้ง่ายๆ โดยใช้วาสลีนทาไปด้านในของรองเท้าทิ้งไว้ก่อน 1 คืน โดยทาในส่วนที่มันกัดบ่อยๆ จากนั้นค่อยเอามาสวมใส่ปกติ ก็จะลดการกัดลงได้

ประโยชน์ของวาสลีน 7. ช่วยทำให้น้ำยาย้อมผมไม่เปื้อนติดผิว เวลาย้อมผมนั้นก็มักจะเปื้อนสีย้อมไปตามผิวได้ง่ายๆ วิธีแก้คือทาวาสลีนไปรอบใบหู รอบหน้า หรือส่วนที่คิดว่าสีจะไปเลอะถึง จากนั้นก็ย้อมผมได้ปกติเลยการทาไว้ก่อนแบบนั้นจะทำให้ช่วยเช็ดออกได้ง่าย แต่ก็ต้องระวังอย่าไปโดนเส้นผมนะ เพราะอาจจะทำให้ย้อมไม่ติดได้

8. ช่วยขัดผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ลองเอาวาสลีนไปผสมกับเกลือขัดผิว แล้วขัดจะช่วยให้ผิวลื่นมากขึ้น น่าลูบไล้มากทีเดียวล่ะ สาวๆน่าจะชอบสูตรนี้

ประโยชน์ของวาสลีน

9. ช่วยทำให้ใส่ต่างหูได้ง่ายขึ้น สำหรับคนที่เจาะหูแล้วใส่ต่างหูยาก ไม่ค่อยเข้า ลองทาวาสลีนที่ต่างหูก่อนแล้วก็ค่อยๆ เอาใส่มันจะเข้าง่ายกว่าเดิมเยอะเลย

10. ช่วยลดความเจ็บเวลาถอนขนคิ้ว ใครที่ถอนขนคิ้วแล้วเจ็บลองนวดคิ้วก่อนจากนั้นทาวาสลีนตามไป จะทำให้ผิวอ่อนนุ่มลงแล้วค่อยๆ ถอนเบามือเท่านี้ก็ไม่เจ็บแล้ว

ประโยชน์ของวาสลีน 11. ช่วยแก้ซิปติด ใครเคยรูดซิปแล้วมันติด แน่น รูดยากบ้าง ลองเอาคอตตอนบัดแต้มวาสลีนแล้วทาลงบนซิปตัวที่รูดยากๆ นั้น มันจะค่อยๆ รูดง่ายแบบสบายๆเลย หรือถ้าหากมีคราบเปื้อนก็เอาผ้าไปป้ายกับวาสลีนแล้วเช็ดที่รอยเปื้อน มันจะหลุดออกมาง่ายๆ

ประโยชน์ของวาสลีน เป็นอย่างไรบ้างสำหรับเคล็ดลับประโยชน์ต่างๆ ของการใช้วาสลีน เป็นอะไรที่สารพัดประโยชน์แบบสุดๆ ไปเลยจริงไหม ใครที่ชอบใช้วาสลีนต้องรู้ไว้เลยนะ เพราะมันจะทำให้คุณสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันเพียงใช้วาสลีนกระปุกเดียวได้เลย