ดื่มน้ำมะนาว ก่อนนอนทุกวัน มีประโยชน์ได้สุขภาพดี ชะลอความแก่

ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนนั้นดีต่อสุขภาพแม้ว่ารสชาติความเปรี้ยวจี๊ดจากมะนาวเมื่อชิมไปแล้วอาจทำให้รู้สึกเปรี้ยวเข็ดฟันแต่มะนาวมีวิตามินซีสูงมากและยังมีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินบี แร่ธาตุ ไฟเบอร์ แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และโปรตีนอยู่ด้วย แต่วันนี้ลองเปลี่ยนเวลาดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนดูบ้างมั้ย อาจได้ผลที่แตกต่างกันนะคะ

การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนหรือตอนเช้าให้ประโยชน์ทั้งสองเวลา วิตามินซีของน้ำมะนาว ต้านอนุมูล ชะลอ ความแก่ กรดซีตริกช่วยให้ค่า PH ร่างกายสมดุล ไม่เป็นหวัดง่าย ผลักที่สิ่งที่ตกค้างใน ร่าง กายโดยเฉพาะให้ออกมาในรูปของปัสาวะ ช่วยในการขับถ่าย น้ำมะนาว + น้ำอุ่นช่วยให้คล่องตัว แก้เจ็บคอ น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง สมานในคอขณะหลับ กระตุ้นการทำงานระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย เป็นการเติมวิตามินซีในเวลาที่เหมาะสม เพราะได้ทำงานเต็มที่ในเวลาที่เรานอนหลับ ทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งน้ำมะนาวผลกระทบในการดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน วันละ 1 แก้วก็พออย่าดื่มหนักจนเกินไป อาจจะเข้าห้องน้ำบ่อยในตอนกลางคืน ควรทำแล้วรับประทานทันที ไม่ควรทิ้งไว้เกิน 15 นาที เพราะคุณประโยชน์อาจลดลง

ดื่มน้ำมะนาว ก่อนนอนทุกวัน มีประโยชน์ได้สุขภาพดี ชะลอความแก่ หากใครมีเวลาว่างก็ทำน้ำมะนาวกินเอง แค่บีบมะนาวลูกหนึ่งผสมน้ำประมาณ 1000cc ถึง 2000cc ความเปรี้ยวตามความชอบของคุณเอง พยายามอย่าใสน้ำตาล จะดีกับสุขภาพและความงาม ดื่มน้ำมะนาวยังมีประโยชน์อีกมากมาย

1. เสริมสร้าง เวลาคนอายุมากการไหลเวียนของโลหิตจะเสื่อ มลง มะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระจะสามารถช่วยการไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้นได้ ดื่มน้ำมะนาวทุกวันจะสามารถช่วยเสริมสร้างความทรงจำได้ ช่วยกระตุ้นการทำงาน 2. ขจัดความเมื่อยล้าและบรรเทาอาการปวดเท้า เพียงแค่ใช้มะนาวชิ้นหนึ่งมาทาตอนที่ปวดจะสามารถช่วยผ่อนคลายได้หากมีอาการปวดเท้ามากบีบน้ำมะนาวลูกหนึ่งลงไปในกะละมังที่ใส่น้ำร้อนแล้ว ใช้น้ำนี้มาล้างเท้า จะสามรถช่วยบรรเทาอาการปวดได้ 3. ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน มะนาวมีวิตามินซีและกรดซิตริกสูงจะสามารถช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้นส่งเสริมการผลิตโลหิต ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติในบรรเทาอาการ 4. การป้องกันและบำรุงและลดน้ำตาล กรดซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาวจะสามารถช่วยการหดตัวเสริมสร้างหลอดเลือกและปรับปรุงการแข็งตัวของเลือกได้ มีผลบังคับไม่ให้เลือกไหลอออกมา น้ำมะนาวสามารถลดความดันลดคอเลสเตอรอลปรับปรุงหัวใจได้