6 ข้อดี ของการมีแฟนหน้าตาธรรมดาบ้านๆ

6 ข้อดี ของการมีแฟนหน้าตาธรรมดาบ้านๆ

คนจะงาม งามที่ใจใช่ใบหน้า สำนวนนี้ยังคงใช้ได้อยู่ทุกยุคทุกสมัย ผู้ชายบางคนโสดๆ อยู่ก็มักพูดว่าไม่มีใครเข้ามาหาเราเสียที ไม่มีคนที่ตรงใจ จริงหรือ? นั่นเป็นเพราะคุณตั้งสเป็คสาวๆ ไว้สูงจนเกินเอื้อมถึงหรือป่าวคะ แบบว่าต้องสวย โปร์ไฟล์ดี เพอร์เฟ็ค จนลืมมองไปว่าคนรอบข้าง ที่หน้าตาธรรมดาๆ ก็มีเสน่ห์ใช่ย่อยเหมือนกัน หากเราไม่ลองเปิดใจจะรู้ได้อย่างไรจริงป่ะ? เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าการมีแฟนที่หน้าตาธรรมดาๆ มีข้อดีโดนใจหลายอย่างเลยทีเดียว

1. คุณจะไม่จิตตก ระแวงจนเกินไป 

คิดดูสิคะว่าถ้าหากมีแฟนสวยๆ น่ารักมากๆ เวลาไปไหนมาไหนมีคนมองตลอด หนุ่มคนนั้นคนนี้เข้ามาแจกขนมจีบ ถ้ารักไม่มั่นคงพอ ก็อาจะทำให้ฝ่ายหญิงหวั่นไหวไปได้บ้าง เพราะคนสวยก็มักจะดึงดูดคนหล่อ ๆ เข้ามาเสมอ ดังนั้นหากมีแฟนที่หน้าตาธรรมดา ก็ลดคู่แข่งหรือชายอื่นๆ ที่จะเข้ามาหาน้อยลง เพราะความสวยอาจจะไม่ได้ดึงดูดมากพอยังไงล่ะ

2. พวกเธอจะไม่ฟุ่มเฟือยมากนัก 

เพราะความเป็นสาวธรรมดาๆ นี่แหละทำให้พวกหล่อนไม่ต้องแต่งแต้ม เติมนั่นนี่ ฉีดผิวขาว ฉีดโบท็อกหน้าเรียว ไม่ต้องสรรหาเครื่องสำอางราคาแพงๆ หรือทำสีผมทุกๆ 2 เดือน ช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าตามแฟชั่น เป็นสาวธรรมดาที่เรียบง่ายไม่ฟุ่มเฟือยเปลืองทรัพย์ไปกับการความสวยงามมากจนเกินไป เพราะคนที่สวยๆ เริดๆ พวกเขาน่ะต้องพ ย า ย า มแต่งเติม ให้สวยอยู่ตลอดเวลาต้องใช้เงินมากพอควรเลยแหละ ถือว่าเป็นพื้นฐานที่ดีที่จะเก็บออมเงินในอนาคตของเราได้ แต่ถึงกระนั้นก็เถอะผู้หญิงไม่ควรหยุดสวยจ้า คงมีบ้างที่สาวๆ ก็อ ย า กจะสวยเพื่อเอาใจแฟน แต่จริงๆ อ ย า กให้คนรักรักในแบบที่เธอเป็นมากกว่า

3. เป็นคนรักเดียวใจเดียว 

คนสวยๆ มักมีชายมารุมล้อม หยอดคำหวานใส่บ่อยๆ จนบางทีก็อาจจะเผลอใจไปบ้าง ดังเช่นข้อ 1 นั่นแหละ ทำให้เราต้องทุกข์ใจอยู่พอสมควร แต่หากเลือกสาวใสๆ ธรรมดาๆ ที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ไม่เป็นที่ล่อตาล่อใจของพวกหนุ่มๆ ให้เข้าหา พวกเธอก็คงไม่หวั่นไหวง่ายๆ หรอก นานๆ ทีจะมีคนเข้ามารักเรา ดังนั้นพวกเธอจะรักคุณคนเดียวและดูแลคุณอย่างดีเลยค่ะ

4. มีสไตล์เป็นของตัวเอง 

เป็นสาวที่มีความเปนตัวเองสูง ไม่ตามเทรนแฟชั่นให้เปลืองเงิน เพราะมีสไตล์ของตัวเองอยู่แล้ว บางทีก็อาจจะแปลกๆ หน่อย แต่ก็นั่นแหละสิ่งนั้นก็คือเสน่ห์ของพวกหล่อนเอง เช่น สาวเซอร์ๆ หน่อย ที่ภายนอกดูเหมือนห้าวๆ แต่บางมุมพวกเธอก็มีมุมที่อ่อนโยน น่าค้นหาเป็นไหนๆ เพราะมีหลากหลายด้านให้เราได้ลองค้นหา ดังนั้นหนุ่มๆ เลือกสาวๆ ที่ธรรมดาแต่มีสไตล์เป็นของตัวเองน่าจะดีเลยทีเดียว

5. เธอจะสวยได้มากกว่านี้อีก 

คุณเคยเจอมั้ยเพื่อนๆ ของคุณที่ไม่ได้เจอะเจอกันนาน ตอนสมัยเรียนขี้เหร่ หน้าตากลางๆ แต่พอมาเจออีกทีสวยขึ้นมาก เซอร์ไพร์สจริงๆ นั่นแหละแฟนสาวของคุณก็เช่นกัน ที่จากหน้าตาธรรมดาๆ พอแต่งองค์ทรงเครื่องขึ้นมาหน่อย ก็คงสวยขึ้นมาใช่ย่อยเลยล่ะ หนุ่มๆ เองก็คงตื่นเต้นอยู่ไม่น้อยเลยเวลาเห็นคนรักสวยขึ้นมาควงได้ ออกงานได้ไม่อายใครจ้า

6. เฟรนด์ลี่ 

เวลาออกงานสังคมหรือพาไปไหนมาไหน ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าแฟนเราจะเข้ากับคนอื่นไม่ได้เพราะว่าการที่หน้าตาพื้นๆ นี่แหละทำให้เธอไม่เย่อหยิ่ง วางมาด เหมือนคนที่สวยๆ ทำให้เวลาไปไหนมาไหน หรือทำอะไรก็ไม่ต้องมานั่งรักษาภาพลักษณ์นั้น ว่าคนจะมองว่าทำแล้วไม่สวย ไม่ต้องจับผม แต่งหน้า หรือต้องทำหน้าสวยตลอดเวลามันเหนื่อยนะแบบนั้น ใช้รอยยิ้ม ความจริงใจนี่แหละทำให้พวกเธอมีเพื่อนๆ เยอะเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา จาก noonswoonapp