เชื่อเถอะ “รักคนหมดใจ” มัน ไม่มีความสุข หรอก

เมื่อเขาหมดรัก อย่ายื้อให้อยู่ต่อ

เมื่อเขาหมดรัก “ทำไมไม่ควรยื้อให้อยู่ต่อ”

ของที่ไม่ใช่ของๆเรา ยังไงก็ต้องปล่อยไป

ก่อนจะยื้อใครสักคนไว้

อยากให้ลองทบทวนกันสักนิด

เพราะมันคงมีแต่เราที่อยากรักษาทุกอย่างให้เหมือนเดิม

“ในขณะที่เราพยายามทำให้ รักครั้งนี้อยู่ต่อไปได้

เขาก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้รักครั้งนี้มันจบลงเช่นกัน”‪

ความสัมพันธ์ที่สวนกัน มันก็เปรียบเสมือน เชือก

ที่ต่างฝ่ายก็ดึงไปคนละทาง

ทางหนึ่งเป็นของ “คนที่ยังรักอยู่”

ส่วนอีกทางหนึ่งเป็น “คนที่พร้อมจะไป”

เพราะทุกคนมีเหตุผลที่จะดึงมัน จึงทำให้เกิดการแข่งขัน ‬

หลายคนคงคิดซินะว่า

ใครที่ดึงเชือกเข้ามาหาตัวเองได้มากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ

“ถูกค่ะ”

คนที่ชนะคือคนที่ดึงเชือกเข้าหาตัวเองได้มากที่สุด

นั้นก็คือคนที่พยายามทำตามเหตุผลตัวเองให้ได้

แต่อย่าลืมมองกลับไปดูมือที่ดึง มันมีทั้งเลือดและแผลจากการดึง

มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะเลิกกันเพราะอะไร

ถ้าการที่เรายังยื้อคนๆหนึ่งที่หมดใจ ด้วยการจะรักษาเขาไว้อยู่

สิ่งที่ได้กลับมาอาจจะเจ็บกว่าการปล่อยเขาไป

เพราะฉะนั้น เจ็บครั้งเดียวแล้วจบ ดีกว่าเจ็บเรื่อยๆไม่จบสักที

เชื่อเถอะ “รักคนหมดใจ” มัน ไม่มีความสุข หรอก

‬ “ความรักที่ผิดหวัง” จะทำให้เราได้ “เรียนรู้” 7 อย่าง

1. ไม่มีใคร ‘รัก’ เรา

เท่า ‘ตัวเราเอง’

2. จะไม่มีใคร ‘เห็นค่า’ เรา

จนกว่าเราจะ ‘เห็นค่า’ ตัวเอง

3. เราสามารถอยู่กับ ‘คนที่ใช่’ เท่านั้น

ไม่ใช่ทุกคนที่เรา ‘ต้องการ’

4. เราไม่มีวันได้ ‘ครอบครอง’ สิ่งที่ไม่ได้ถูก ‘กำหนด’ มาเพื่อเรา

5. อย่า ‘ฝืน’ กับ ‘ความรักที่ไม่ใช่’

เพราะสุดท้ายจะ ‘เสียเวลา’

6. ในที่สุดเมื่อเรา ‘ก้าวไปข้างหน้า’

ก็รู้ว่า เราอยู่โดยขาด ‘บางสิ่ง’ ได้

7. ทุก’จุดจบ’ ของความรักมี ‘ข้อบกพร่อง’ ของเราอยู่ในนั้นเสมอ

จงเรียนรู้ ทบทวน และ ‘แก้ไข’ ตัวเอง

เพื่อก้าวต่อไป บนเส้นทางความรัก ที่ ‘สวยงาม’ กว่าเดิม

Cr : Katarin