ใครที่มักจะชอบ “ตื่นกลางดึก” ในแต่ละช่วงเวลา แท้จริงแล้วร่างกายกำลังจะบอกอะไรเรา

หลายๆคนคงจะเจอกับปัญหาการนอนแล้วตื่นขึ้นมากลางดึก หากใครที่เป็นบ่อยๆแบบนี้ก็ไม่ควรมองข้ามเลยเพราะมันอาจจะมีสาเหตุบางอย่างที่มันกำลังบอกคุณอยู่ก็เป็นได้ ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนจากร่างกายของเรานั่นเองที่กำลังบอกอะไรเรา ความเชื่อนี้ได้เป็นความเชื่อของคนจีนที่ได้ลงในตำราไว้ แล้ววันนี้เราก็จะมาบอกว่าการตื่นขึ้นมากลางดึกเวลาไหน บ่งบอกอะไรเราบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

มักจะตื่นขึ้นมาตอนระหว่าง 3 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม

หากคุณได้นอนหลับไปแล้วและตื่นมาในช่วงเวลานี้ หรือคุณยังไม่ได้เข้านอนช่วงเวลานี้ ก็แสดงว่าคุณนั้นมีความกังวลและความกดดันมากสมองไม่ตื่นตัวเกินไป แนะนำให้คุณนั้นนั่งสมาธิผ่อนคลายก่อนนอนค่ะ

มักจะตื่นขึ้นมาตอนระหว่าง 5 ทุ่มถึงตี 1

ในคนจีนเชื่อว่า คุณนั้นอาจจะมีเรื่องทุกข์ใจหรือความเครียดสะสมอยู่ในจิตใต้สำนึกของคุณ และทำให้คุณนั้นตื่นมาในช่วงเวลานี้ ควรที่จะปล่อยวางและทำจิตใจให้สงบและสบายอยู่ตลอดเวลา

มักจะตื่นขึ้นมาตอนระหว่างตี 1 ถึงตี 3

ช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาที่คุณรู้สึกตัวแล้วตื่นขึ้นมาบ่อย นี่อาจจะหมายถึงกำลังมีปัญหาของเรื่องสุขภาพในบริเวณตับนั่นเอง ให้ลองดื่มน้ำอุ่นและนั่งสมาธิอาจจะช่วยคุณก็เป็นได้

มักจะตื่นขึ้นมาตอนระหว่างตี 3 ถึงตี 5

คนจีนนั้นเชื่อกันว่าในเวลานี้ร่างกายกำลังบ่งบอกว่าคุณนั้นกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับปอด ลองให้คุณปรับลมหายใจและทำสมาธิก่อนนอน อาจจะช่วยคุณได้

มักจะตื่นขึ้นมาตอนระหว่างตี 5 ถึง 7 โมงเช้า

อันนี้เป็นช่วงเวลาปกติที่คนเราจะต้องตื่นขึ้นมาเพื่อไปดำเนินชีวิตประจำวันทำงานต่างๆ แล้วเวลานี้ปฏิกิริยาลำไส้ใหญ่ของคุณก็จะส่งความรู้สึกไปที่สมอง ทำให้คุณอยากเข้าห้องน้ำนั่นเอง และเป็นช่วงที่คุณนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เรื่องใกล้ตัวขนาดนี้ก็อย่ามองข้ามเลยนะคะ และที่สำคัญเราก็ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอ หากพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นจะเป็นเรื่องแย่ๆสำหรับสุขภาพของเราก็ได้ แต่หากถ้าใครตื่นขึ้นมากลางดึกบ่อยๆก็ลองไปปรึกษาแพทย์ดู จะได้หาทางแก้ไขและมีสุขภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมนะคะ