เรื่องสุดรันทด ในเดือนแห่งวันแม่ สาวสู้ชีวิต เลี้ยงแม่ป่วยลำพัง ถูกพี่ๆตัดขาด โทรให้ช่วยจนท้อ

เดือนสิงหาคม ถือว่าเป็นเดือนแห่งวันแม่ของชาติ เป็นวันที่ลูกๆจะได้แสดงถึงความกตัญญู และระลึกถึงพระคุณของแม่ กับคำที่ว่า แม่คนเดียวเลี้ยงลูก 10 คนได้ แต่ลูก 10 คนกลับเลี้ยงดูแม่คนเดียวไม่ได้ ดั่งเรื่องราวที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เพจ นางฟ้าซาลอน ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดรันทดของ ลูกสาวที่มีพี่น้อง 5 คนรวมตัวเอง แต่กลับไม่มีลูกคนไหนเหลียวแลปล่อยให้ตัวเองและแม่ต้องเผชิญโชคชะตากันตามลำพัง

โดยทางเพจ นางฟ้าซาลอน ได้เล่าเรื่องราวรายละเอียดเอาไว้ว่า

“แม่มีลูก 5 คน ถึงพี่คนอื่นๆ เขาจะไม่มาช่วยดูแลแม่

แต่หนู มี แม่ เพียงคนเดียว ทุกข์ ทน ลำบากแค่ใหนหนูก็จะไม่ทิ้งแม่ “

เสียงร่ำให้พร้อมน้ำตาของ พี่ทองสุข สมบูรณ์ อายุ. 40 ปี ลูกสาวของคุณยาย นำ ลาภูตะมะ อายุ 83 ปี ที่มีภูมิลำเนาเดิม อยู่ที่ จ.สุรินทร์ แต่ย้าย ถิ่นฐาน มา ทำมาหากินด้วยการรับจ้างตัดอ้อย ที่ อ.ปราณบุรี ตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว โดย พี่ทองสุข บอกว่า ตนเอง มีพี่น้อง 5 คน โดยตนนั้นเป็นคน เล็กสุด ส่วนพี่คนอื่นๆ ก็ไปมีครอบครัว อยู่ต่างจังหวัด กันหมด โดย ที่เวลา ต้องการความช่วยเหลือเรื่องแม่ เมื่อโทรหา พวกพี่ๆ ก็จะถูกปฏิเสธการช่วยเหลือมาตลอด จนทุกวันนี้ เลิก โทรหาแล้ว และต้องรับภาระทั้งหมด เพียงคนเดียว

ด้วยความยากจน พี่ทองสุขต้องทนสู้รับจ้างตัดอ้อย เลี้ยงแม่ เลี้ยงลูกชาย อีก 2 คน คนโตอายุ 10 ขวบ เรียนชั้น ป.2 , คนเล็ก อายุ 4 ขวบอนุบาล 1 โรงเรียนเทศบาลปลายน้ำ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และทุกๆ วันนี้ ที่อยู่อาศัยคือบ้านของเถ้าแก่ ที่ให้คนงานตัดอ้อย อยู่อาศัย

ที่ลำบากมากๆ นั้นๆ เนื่องจาก แม่นำ ได้ล้มป่วยติดเตียง อีกทั้งมีแผลกดทับ ทั้งตัว นอนทรมาน อย่างน่าสงสาร

สิ่งที่พี่ทองสุข ได้บอกว่า อยากได้ยา ที่ใช้มาทาแผลกดทับและ อุปกรณ์ทำแปลกดทับ ให้แม่ เพราะตนเองนั้น ไม่มีเงินที่จะไปซื้อ

ติตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเพจ นางฟ้าซาลอน ตามลิงค์ในคลิปข้างล่างนี้ครับ

คลิป