7 วิธี ครองคู่…ให้อยู่นาน (อยากให้คู่รักได้อ่านและรักกันไปนานๆครับ)

7 วิธี ครองคู่…ให้อยู่นาน
คำแนะนำดีๆ จาก ศ.ดร.นายแพทย์วิทยา นาควัชระ
1.ยอมรับความเป็นตัวตนแท้ๆ และความแตกต่างของคู่รัก
อย่างคนรักเราชอบนอนกรน, ผายลมเสียงดัง, ปล่อยเสียงเรอดังลั่นสนั่นโต๊ะอาหาร
แทนที่จะอับอายขายขี้หน้าแล้วพาลโกรธ คุณต้องพาเขาไปรักษาไปหาหมอ
เพราะมันเป็นอาการของโรคที่รักษาได้ และต้องสงสารเขาไม่ใช่โกรธเขา

2.ส่งเสริมให้ต่างฝ่ายต่างมีกลุ่มเพื่อนและมีงานอดิเรก
คือจะจับมัดเขาไว้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงมันก็เกินไป
ทุกคนมีโลกส่วนตัวของตัวเองต้องแบ่งพื้นที่ชีวิตให้เขาอยู่กับเพื่อนฝูงบ้าง
3.จัดสรรเวลาและสร้างกิจกรรมดีๆ ให้ชีวิตรักสดชื่นบ้าง
ไม่ได้หมายถึงการไปเดินห้างช็อปปิ้งอย่างเดียว
แต่อาจจะไปกางเต็นท์ต่างจังหวัดเสาร์-อาทิตย์
ออกไปลุยๆ กันบ้างสร้างสีสัน

4.พูดกันเพราะๆ ด้วยความรัก
คู่ของใครที่ติดนิสัยพูดจากห้วนๆ มะนาวไม่มีน้ำ
กระโชกโฮกฮากต้องปรับน้ำเสียงปรับสีหน้ากันบ้าง
บางคนมันเป็นสันดานก็ต้องปรับปรุงตัว
.
5.ปฏิบัติต่อกันอย่างสุภาพ
อ่อนโยน แบบที่คุณอยากให้เขาทำให้กับคุณ แต่คุณก็ต้องทำกับเขาด้วย
ไม่ใช่ว่าเราอยากให้เขาอ่อนโยนกับเรา แต่เราเองก็ปึงปังใส่เขาตลอดเวลา

6.เมื่อเกิดความขัดแย้งกัน
ต้องหาทางอธิบายพูดคุยปรับความเข้าใจกัน
อย่าปล่อยให้ปัญหาสะสมจนกลายเป็นตะกอนในใจ
แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องพูดบัดเดี๋ยวนั้น
มันก็ต้องดูสถานการณ์ด้วยว่าอยู่ในอารมณ์ไหนกัน

7.ก่อนนอนให้นึกถึงสิ่งดีๆ
ที่เราอยากให้คนรักแสดงออกกับเรา แต่เราต้องชิงลงมือทำก่อนเมื่อตื่นขึ้นมา
อย่างเช่น อยากให้เขายิ้มหวานให้ พูดจาเพราะๆ ตื่นมาเราก็ทำให้เขาเสียก่อน 
………………….
ขอบคุณ : คุณหมอสารภี รักในหลวง