หมอช้างแนะ 8 ของแต่งบ้านรวย-รุ่งตลอดทั้งปีแน่นอน

ใครๆ ก็อยากรวย อยากรุ่ง แต่ดวงจะพุ่ง ต้องมีตัวช่วย ทั้งในเรื่องของการจัดบ้านเสริมดวง การตกแต่งภายในบ้าน รวมถึงการจัดโต๊ะทำงานให้ปัง ดังนั้นวันนี้ “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” ได้มาช่วยแนะของแต่งบ้าน ที่จะช่วยเสริมบารมี ดึงดูดพลังด้านบวก โดยหมอช้าง กล่าวว่าปีจอเป็นปีแห่งธาตุดิน สีของธาตุคือสีเหลืองและสีครีม ซึ่งใช้ได้กับของแต่งบ้าน ของใช้ต่างๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ ช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยที่ดี ดังนั้นปีใหม่นี้เราจึงต้องหาสิ่งใหม่ๆ ความหมายดีๆ มาจัดและตกแต่งบ้านเพื่อเสริมสิริมงคลกัน” ส่วนจะมีอะไรบ้าง..ไปดูกันเลย!

ชมคลิป : หมอช้างแนะ รวย รุ่ง ชัวร์!!


1. ดอกไม้สีเหลือง สีเหลือง สีแห่งความสว่างสดใส แถมยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ งานนี้จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งของมงคลที่น่าซื้อหามาตกแต่งบ้านอีกชิ้น ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ สีเหลือง เป็นสีธาตุประจำปีจอ ซึ่งจะช่วยเสริมพลังด้านดี นำความมั่นคง และความมั่งคั่งมาให้ด้วยล่ะ

2.เทียนแอลอีดี การใช้เทียนไขอาจให้ความสว่างและให้ความโรแมนติก แต่ก็เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้มากทีเดียว หากปีใหม่นี้อยากปรับบรรยากาศบ้านใหม่ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยแสงสีนวล ๆ สบายตา อยากให้ลองหันมาใช้เทียนแอลอีดีกันดู รับรองว่าปลอดภัยกว่ากันเยอะ อีกทั้งหากจุดแล้วนำไปวางไว้ทางทิศใต้ของห้อง ก็ยังช่วยนำพาชื่อเสียงและความสำเร็จมาให้แก่เจ้าของบ้านและคนในครอบครัวด้วย

3.ชุดจานชามเซรามิก จานชามเซรามิก ถือเป็นตัวแทนของธาตุดิน หากนำไปใช้งานหรือตกแต่งบ้าน ก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องสุขภาพ ให้ร่างกายแข็งแรง ปลอดภัย ไร้โรค นอกจากนี้การนำภาชนะใหม่และสะอาดมาใส่อาหารรับประทานในมื้อแรกของปีนั้น ยังถือเป็นเรื่องดีที่ช่วยให้เจอแต่สิ่งดี ๆ ชีวิตอุดมสมบูรณ์ไปตลอดทั้งปีอีกด้วย

4. รูปปั้นสัญลักษณ์เลข 8 ก่อนอื่นขออธิบายก่อนเลยว่า เหตุที่ต้องเป็นรูปปั้นเลข 8 ก็เพราะเลข 8 เหมือนกับสัญลักษณ์ของ Infinity เป็นสัญลักษณ์ของความไม่มีที่สิ้นสุด ทิศที่ถูกโฉลก เหมาะที่จะนำรูปปั้นเลข 8 ไปวางประดับก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน ก็จะช่วยเรียกโชคลาภให้มีเงินทองไหลมาเทมา

5. หมอนอิงสีม่วง ม่ว่าตอนนี้จะทำอาชีพอะไรอยู่ และอยากให้ผลงานเป็นที่รู้จัก โด่งดัง หรือกลายเป็นคนมีหน้ามีตามีชื่อเสียงแล้วล่ะก็ ลองเปลี่ยนสีปลอกหมอนหรือเปลี่ยนมาใช้หมอนอิงสีม่วงดูสิคะ รับรองว่าทั้งปังทั้งรุ่งทั้งรวยชัวร์ ๆ อ้อ…แต่จะให้ดีควรวางไว้ทางทิศใต้ด้วยนะ

6. ลูกบอลหินทรงกลมตามหลักฮวงจุ้ย ตามหลังฮวงจุ้ย ลูกบอลหินทรงกลม ถือเป็นสัญลักษณแห่งธาตุทอง จึงเหมาะที่จะนำไปวางตกแต่งไว้ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ก็จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความมั่งคั่ง แต่ถ้าหากอยากจะเสริมเรื่องโชคลาภ ก็ให้นำไปวางประดับในทิศตะวันออกเฉียงเหนือแทน อีกทั้งการนำลูกบอลหินทรงกลมไปวางในทิศนี้ ยังช่วยส่งเสริมเรื่องความสัมพันธ์ หากเจอเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ ก็จะได้รับความช่วยเหลือหรือได้รับความร่วมมือจากคนรอบข้างเป็นอย่างดี ทำอะไรก็ราบรื่น

7. นาฬิกาตั้งโต๊ะ หากมองไปทางไหนก็เจอแต่กองกระดาษเอกสารและแฟ้มงาน ได้เวลาเคลียร์ออกให้เหลือเฉพาะส่วนที่สำคัญ ส่วนอะไรไม่จำเป็นก็คัดออกไปแล้วจัดโต๊ะใหม่ซะ พร้อมกับนำนาฬิกาตั้งโต๊ะสวย ๆ สักเรือนมาวางไว้ทางซ้ายของโต๊ะ เพราะตามหลักของศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นถือว่า ทางซ้ายของโต๊ะทำงานเป็นฝั่งมังกรที่ต้องมีพลังเคลื่อนไหวอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วย

8. น้ำหอมปรับอากาศ สำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับ รู้สึกกระสับกระส่าย เพราะบรรยากาศในห้องนอนอุดอู้ มีกลิ่นอับ หรือกลิ่นเหม็น ลองหาน้ำหอมปรับอากาศกลิ่นที่ชอบมาฉีดให้ทั่วห้องนอนดูสิคะ รับรองเลยว่าหลับสนิทนอนสบายตลอดคืนแน่นอน อีกทั้งกลิ่นหอม ๆ ของน้ำหอมปรับอากาศนั้นยังช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ที่เหมาะกับการพักผ่อนหลังจากเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน แถมยังเป็นการปรับสมดุลฮวงจุ้ยให้พลังงานบวกไหลเวียนได้ดีอีกด้วย