5 เมนูแนะนำกินมื้อดึกยังไงก็ไม่อ้วน

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะขอเอาใจสาวๆที่ชอบตื่นมาหิวหรือนอนดึกแล้วทนไม่ได้กับอาการหิวตอนกลางคืนแต่มันอ้วนนะคะจำไว้ ในช่วงไดเอทของสาวๆ บอกเลยค่ะว่าไม่มีใครไม่เคยประสบปัญหา ท้องร้องแล้วนอนไม่หลับ จะทนข่มตาหลับก็หลับไม่ได้ แต่หากจะลุกขึ้นไปเปิดตู้เย็น ก็รู้สึกละอายแก่ใจ เกิดอาการรู้สึกผิดขึ้นมาทันใดถ้าจะหยิบอะไรเข้าปาก แต่ไม่ต้องกลัวแล้วค่ะเพราะวันนี้เรามีเมนูอาหารมาแนะนำให้สาวๆรับรองทานแล้วไม่อ้วนนะคะเอาเป็นว่าเราไปดู 5เมนูแนะนำสำหรับคนนอนดึกกันดีกว่าค่ะ

1. อาหารที่มีแมกนีเซียมสูง พวกผักใบเขียวต่างๆ รวมไปถึงอะโวคาโด้ มีสรรพคุณที่ช่วยให้คุณหลับสบาย ไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องคุมน้ำหนัก แต่ยังได้ผลดีกับคนที่มีปัญหาหลับๆตื่นๆ

2.น้ำเชอร์รี่ เชอร์รี่เป็นแหล่งของเมลาโนทินที่สำคัญ เมื่อดื่มน้ำเชอร์รี่ก่อนนอน ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเพื่อช่วยเรื่องการนอนหลับ ไม่ต้องตื่นมากินกลางดึก และยังใช้แก่ปัญหาในผู้สูงอายุที่นอนไม่หลับได้อีกด้วย

3. เมนูที่มีส่วนผสมของธัญพืช การรับประทานธัญพืชเต็มเมล็ด ขนมปัง พาสต้า หรือข้าว คู่ไปกับการดื่มนมไขมันต่ำ ไข่ หรือโปรตีนอื่นๆ อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต จะช่วยเรื่องการดูดซึมทริปโตเฟน ซึ่งช่วยในเรื่องของการนอนหลับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่ไม่อยากพลาดเมนูก่อนนอน

4.ไก่งวง มีการวิจัยออกมาเเล้วว่า ไก่งวง เป็นอาหารที่มีทริปโตเฟน ช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งช่วยเรื่องการนอนหลับ หากได้รับไม่เพียงพอก็จะทำให้มีปัญหาเรื่องการนอน หลับๆตื่นๆ ตื่นมาก็หิว หิวแล้วกิน กินเเล้วอ้วนอยู่อย่างนั้น

5. ทานในปริมาณที่เหมาะสม ทางเลือกสุดท้ายสำหรับคนที่ชอบหิวตอนดึกๆ คือทานในปริมาณที่พอเหมาะ อย่าทานอย่างหิวโหย ให้ทานอาหารว่าง หรืออาหารมื้อเล็กๆ ห้ามจัดหนักจนจุก เมนูที่แนะนำ เช่น ขนมปังโอสวีตทาหน้าด้วยเนยถั่วธรรมชาติ , ข้าวโพดคั่วกับน้ำมันมะกอก , โยเกิร์ตกับกล้วยครึ่งลูก หรือวอลนัทหนึ่งช้อน หรือ ซีเรลธัญพืชเต็มเมล็ดทานคู่กัยนมพร่องมันเนย เป็นเมนูง่ายๆที่จะทำให้คุณอยู่ท้อง แล้วค่อยไปกินให้สมใจในตอนเช้าดีกว่าค่ะ
สำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบหิวมื้อดึกก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะค่ะเพราะว่าถ้าเราเผลอทานไปแม้นิดเดียวแต่น้ำหนักตัวและไขมันที่เพิ่มขึ้นนั้นมันจะทำให้เราอ้วนแล้วก็ลดยากเพราะฉะนั้นการกินสำคัญมากๆค่ะ ต้องดูให้ดีก่อนเลือกรับประทานกันนะคะ