คำพูดของท่านผู้ว่าฯเชียงราย ได้ยินแล้วนี่แหละ ของจริง!!

#13ชีวิตต้องรอด #เด็กติดถ้ำ 
“ใครที่บอกว่าไม่เสียสละพอที่จะทำงาน ใครจะกลับบ้านไปนอนกับลูกกับเมีย
เชิญเซ็นต์ชื่อแล้วออกไปเลย ผมไม่รายงานใครทั้งสิ้น ใครจะทำงาน
วันนี้ขอให้พร้อมทุกนาที ให้คิดว่าเค้าเป็นลูกเรา …
เราจะช่วย 13 ชีวิต หรือกี่ชีวิตก็ตาม ทุกชีวิตเหมือนลูกเราหมด
ใครไม่พร้อม จะมาเหยาะแหยะๆ กลับบ้านไปเลยนะครับ”
~ ผู้ว่าราชการเชียงราย ~
#ถ้ำหลวง

“ผมขออย่างนึงได้มั้ยครับ ถ้าถามผมถึงความคืบหน้าผมจะตอบให้
แต่ถ้าถามถึงหลักการเราเอาไว้คุยกันวันหลังมั้ยครับ 

ตอนนี้หน้างานเราต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตน้องเค้าอยู่” 
~ ผู้ว่าฯเชียงราย ~

“ขอความกรุณาถามสิ่งที่เราตอบได้
ไม่ใช่คาดการณ์ครับ” 
~ ผู้ว่าฯเชียงราย ~

“ผมต้องเซฟความปลอดภัยหน่วยซิลของผมด้วย
เราให้เขาไปช่วยชีวิต ไม่ได้ให้เขาเอาชีวิตไปทิ้ง” 
~ ผู้ว่าฯเชียงราย ~

“ถ้าไฟฟ้ารั่วซักจุดเดียว แล้วซีลของผมจะเป็นยังไง” 
ผู้ว่าฯ ย้ำว่า ทุกจุดที่จะลากสายไฟเพิ่ม จะต้องมีการตรวจสอบ
เพราะอย่าลืมว่า ซีล-เจ้าหน้าที่ อยู่ในน้ำตลอด ดังนั้น ไม่สามารถลาก
หรือเพิ่มได้ง่ายๆ อยากให้เข้าใจหน้างานด้วย
~ ผู้ว่าฯเชียงราย ~
———————————————-
นักข่าวถามทำไมไม่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำทั้งหมด
ผู้ว่าเชียงรายบอกต้องตรวจสอบเรื่องไฟฟ้าด้วย ‘ถ้าเกิดไฟรั่ว ซีลของผมจะเป็นยังไง’
ผู้ว่าย้ำ
‘บางเรื่องผมตัดสินใจแทนซีลไม่ได้ ถึงผมจะเป็นผู้สั่งการ
ผมให้เขาไปช่วยชีวิต ไม่ใช่ให้ไปเสี่ยงชีวิต’

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ดีกรีท่านไม่ธรรมดามากๆ มีปริญญาตรีถึง 4 ใบ
และจบวิศวะโยธา มาก่อน คือ มีปริญญาทั้ง วิศวะ รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์
และเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่างละ 1 ใบ
และปริญญาโท ด้านการสำรวจโดยเฉพาะ Geodetic and Surveying จากอเมริกา
ถูกที่ถูกเวลา บู๊และบุ๋น ของจริง
ท่านมีลักษณะของ วิศวกรโยธาจริงๆ รุ้จักลำดับความสำคัญ
รู้จักวางแผนและติดตามแผน รู้จักใช้งานคน
และที่สำคัญคือ พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม เพราะมันเสียเวลา
#ถ้ำหลวง
___________________
คนที่ให้เครดิตสูงสุด ณ ตอนนี้คือ ผู้ว่าฯ เชียงราย ท่านณรงค์ศักดิ์
ในฐานะผู้อำนวยการการช่วยเหลือในครั้งนี้
การตัดสินใจทุกๆอย่างขึ้นอยู่กับท่าน ที่ชื่นชมมากๆ
เพราะ เป็นทั้งสายบู๊และสายบุ๋น
คำที่ว่า “อยู่ถูกที่ถูกเวลา” เป็นยังไง ก็ได้เห็นกันแล้วนะ

ขอบคุณที่มา เจ้าหญิงราพันเซล