“ร้านดังกระบี่” ขายส้มตำแพงที่สุดในไทย

กราบสวัสดีแฟนเพจชาวอัพยิ้มทุกท่าน กลับมาพบกันเหมือนเดิมอีกเช่นเคยกับสาวย้อ พลัดถิ่น สำหรับวันนี้ก็มีข่าวสารบ้านเมืองมาให้ได้ติดตามตามกันอีกเหมือนเดิม กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงกันเลยจ้า สำหรับร้านดังในกระบี่ ขายส้มตำที่มีราคาแพงที่สุด ราคาอยู่ที่ถุงละ 60 บาท เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว ของใช้ทุกอย่างมีราคาค่อนข้างแพงมาก และที่มากไปกว่านั้นคือค่าครองชีพสูงพอสมควร ก็ไม่แปลกเท่าไหร่ที่ส้มตำจะอยู่ที่ราคานี้

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายบริรักษ์ ชูสิทธ์ พาณิชย์จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์วัดค่าครองชีพจากส้มตำพบว่า จังหวัดที่ราคาส้มตำแพงที่สุดได้แก่ จ.กระบี่ ราคาถุงละ 60 บาท รองลงมาเป็นจ.ระยอง ถุงละ 55 บาท ส่วนกรุงเทพฯราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 35 บาท ส่วนจังหวัดที่ราคาถูกสุดได้แก่ จ.ศรีสะเกษ ถุงละ 30 บาท

ร้านดัง

โดยเจ้าหน้าที่สำรวจข้อมูลจาก ร้านอาหารมุสลิม ซ้อฝีย๊ะธารา ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับความนิยมของประชาชน พบว่า เมนูอาหารแสดงราคา ชัดเจน ส้มตำเริ่มต้นที่ ราคาจานละ 50-280 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ทำ เช่น ตำไข่เค็ม ตำปูม้าสด ตำถาด

น่ากิน

ขณะที่น.ส.ปัทมา ชีวานิช เจ้าของร้านซ้อฝีย๊ะธารา เปิดเผยว่า ราคาสินค้าในจ.กระบี่ มีราคาสูง ค่าครองชีพสูง ทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสดใหม่ทุกวัน เช่นถั่วฝักยาว กิโลกรัมกว่า 100 บาท กุ้งแห้งกิโลกรัมละ 350 บาท ปูม้าสดกิโลกรัมละ 300 บาท มะละกอกิโลกรัมละ 15 บาท พริกสดกิโลกรัมละ 200 บาท ดังนั้นส้มตำ 1 จาน ราคา 50-60 บาทถือว่าไม่แพง สำหรับท่องเที่ยวอย่างกระบี่ ที่ค่าครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทย

กล้ากินไหม

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องราวที่สาวย้อ พลัดถิ่นได้นำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบในการทานส้มตำก็อย่าลืมแวะไปชิมดูหน่อยนะคะ ถ้าอร่อยจริงแพงเท่าไหร่ก็ยอมจ่ายจ้า