สธ.สร้างศรัทธา ห้ามใช้ทรัพย์สินราชการ

กราบสวัสดีแฟนเพจชาวอัพยิ้มทุกท่าน กลัยมาพบกันเหมือนเดิมอีกเช่นเคยกับสาวย้อ พลัดถิ่น สำหรับวันนี้ก็มีข่าวสารบ้านเมืองมาให้ได้ติดตามกันอีกเหมือนเดิม ถือเป็นเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากวิจารณ์กันเป็นอย่างมากในสังคมออนไลน์ หลังจากที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งห้ามหมอ-พยาบาล ใช้ทรัพย์สินของราชการพร้อมกับสั่งห้ามไม่ให้ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือและอีกหลายอย่าง เพื่อสร้างความเป็นแบบอย่างที่ดีและเชื่อถือสำหรับประชาชน

โดยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงกำหนดมาตรการป้องกันกรณีการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ เพื่อเป็นกลไกในการป้องกันและปราบปรามการกระทำอันเป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวมให้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยกำหนดการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ ดังนี้

รายละเอียด

1. ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนำวัสดุ อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ข้อ
2. ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่วนตัวมาชาร์จไฟในสถานที่ราชการ
3. ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของทางราชการ ไปใช้ในกิจธุระส่วนตัว ข้อ 4. ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐให้พนักงานขับรถยนต์ของหน่วยงาน ไปกระทำภารกิจส่วนตัว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องในหน้าที่หรือภารกิจของทางราชการ
5. ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนำรถยนต์ส่วนตัวและครอบครัวมาจอดค้างคืนในสถานที่ราชการ
6. ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ส่วนตัวมาล้างในสถานที่ราชการ

ชาร์ตแบตในที่ทำงาน

ห้ามทำ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

สำหรับเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก สาวย้อ พลัดถิ่นขอเป็นกำลังใจให้กับข้าราชาการทุกท่านนะคะ ส่วนจะมีความคืบหน้ายังไง จะรีบมาอัพเดทให้ติดตามกันต่อไปจ้า