เปิดประวัติ “เพชร สหรัตน์” หลังมีกิ๊ก

กราบสวัสดีชาวเน็ตที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ก็กลับมาพบกับเจ๊ซาวบาทแห่งเพจอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้เจ๊ก็ไม่พลาดที่จะมานำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับวงการลูกทุ่งกันสักนิดหน่อยนะคะ สำหรับเรื่องราวของ “ตั๊กแตน ชลดา” กับ “เพชร สหรัตน์” หลังจากทั้งคู่ได้เปิดตัวคบหากันเป็นภรรยา แต่แล้วเมื่อไม่นานมานี้ก็มีเรื่องราวสุดสะเทือนใจเพราะทาง ตั๊กแตน เองออกมาโพสต์แฉสามีตัวเองว่ามีเมียน้อย ล่าสุดเจ๊ซาวบาทอัพยิ้มจึงขอมาเปิดประวัติของ เพชร สหรัตน์ ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ตามมาดูกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาแบบสุด ๆ เมื่อนักร้องลูกทุ่งซุปตาร์สาว ตั๊กแตน ชลดา สังกัดแกรมมี่โกลด์ ได้ออกมาเปิดตัวแฟนหนุ่มคนรู้ใจอย่างหนุ่ม เพชร สหรัตน์ นักร้องลูกทุ่งหนุ่มขวัญใจผู้สาวไทบ้าน สังกัดท็อปไลน์ มิวสิค เรียกว่าปลูกต้นรักกันข้ามค่ายเลยทีเดียว แถมทั้งคู่ยังสวีทกันสุด ๆ หมั่นหยอดคำหวานให้กัน แถมยังบอกอีกว่ารักนี้มองไกลถึงขั้นแต่งงานแล้วด้วย งานนี้เจ๊ซาวบาทจึงได้นำ ประวัติ เพชร สหรัตน์ แฟน ตั๊กแตน ชลดา มาให้ทุกคนได้รู้จักกับเขาคนนี้ไปด้วยกัน

เพชร สหรัตน์ มีชื่อจริงว่า นายสห สหเจริญพาณิชย์ ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอุดรธานี จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นทายาทคนสุดท้องของเจ้าของโรงแรม ”ศรีนคร” โรงแรมดังในอดีตที่ตั้งอยู่บริเวณ 5 แยก จังหวัดอุดรธานี ทว่าเมื่อคุณพ่อเสียชีวิตทำให้ธุรกิจทรุดจนต้องขายกิจการไป

ก่อนหน้าที่จะเข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งอย่างเต็มตัว เพชร สหรัตน์ นับเป็นหนุ่มนักธุรกิจที่มีความสามารถคนหนึ่ง โดยในปี 2553 ดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัท ไทย โคริ โนมิโมโน จำกัด ผลิตเครื่องดื่มมอลต์สกัดสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ยี่ห้อโคโค้ โคริ ส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศลาวและเวียดนาม นอกจากนี้ยังเป็นประธานกรรมการ บริษัท อรุณ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด อีกด้วย

ในปี 2555 เพชร สหรัตน์ ก้าวสู่วงการบันเทิงครั้งแรกด้วยการเขียนเพลง “ฆ่าให้ตายอ้ายกะฮัก” และได้ร้องเพื่อนำมาลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามด้วยยอดวิวกว่า 14 ล้านวิว จากนั้นในปีต่อมา เพชร สหรัตน์ ก็ได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด บริษัท ท็อปไลน์มิวสิค จำกัด พร้อมปล่อยผลงานชุดแรก “อ้ายตายสิไห่นำบ่” ทำให้ชื่อของ เพชร สหรัตน์ ดังกระหึ่มไปทั้งวงการ เป็นเพลงฮิตติดอันดับ 1 ในคลื่นวิทยุ FM 95 ลูกทุ่งมหานคร ติดต่อกันนานถึง 26 สัปดาห์ ส่งผลให้ได้รับรางวัลดาวเมขลา ในเวลาต่อมา

จากนั้นในปี 2557 เพชร สหรัตน์ ก็ได้ตอกย้ำความแรงกับอัลบั้มชุดที่ 2 “คารม” ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเพลงฮิต “หน่อไม้ส้ม” และ “ผัวเก่ากะเหงาเป็น” ต่อด้วยช่วงปลายปี 2558 กับอัลบั้ม 9 สิงหา ส่งเพลงฮิต “ผู้บ่าวดาวเทียม”, “แช่งใส่ซอง” และ “ก้อนคำ” ออกมาย้ำความฮอตต่อเนื่องของหนุ่มคนนี้ ซึ่งสาเหตุที่ตั้งชื่ออัลบั้มที่ 9 นั้น ก็เพราะเจ้าตัวเกิดวันที่ 9 และอยากทำอัลบั้มให้ก้าวหน้า จึงปล่อยอัลบั้ม 9 มาก่อน แล้วจึงนับถอยหลังเรื่อย ๆ จาก 8 ไล่ไปถึง 3 แล้วจึงมาทำอัลบั้มที่ 10

นอกจากนี้ เพชร สหรัตน์ ยังได้ปล่อยผลงานเพลง “อ้ายตายสิไห่นำบ่” ประกอบบภาพยนตร์ ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานอินดี้ ออกมาครองใจแฟน ๆ อีกด้วย

ขณะที่ล่าสุด เพชร สหรัตน์ ยังได้มีโอกาสร่วมเป็นนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “ส้ม ภัค เสี้ยน” ของ หม่ำ จ๊กมก ซึ่งอยู่ระหว่างถ่ายทำ แต่ก็ได้มีการปล่อยเพลง “ฮักเจ้าจนตาย” ประกอบภาพยนตร์ ส้ม ภัค เสี้ยน มาให้แฟนเพลงได้ฟังก่อนล่วงหน้า เรียกว่า เพชร สหรัตน์ มีความสามารถครบทั้งในด้านธุรกิจ ร้องและแต่งเพลง แถมยังเป็นนักแสดงได้อีกต่างหาก

เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาแบบสุด ๆ เมื่อนักร้องลูกทุ่งซุปตาร์สาว ตั๊กแตน ชลดา สังกัดแกรมมี่โกลด์ ได้ออกมาเปิดตัวแฟนหนุ่มคนรู้ใจอย่างหนุ่ม เพชร สหรัตน์ นักร้องลูกทุ่งหนุ่มขวัญใจผู้สาวไทบ้าน สังกัดท็อปไลน์ มิวสิค เรียกว่าปลูกต้นรักกันข้ามค่ายเลยทีเดียว แถมทั้งคู่ยังสวีทกันสุด ๆ หมั่นหยอดคำหวานให้กัน แถมยังบอกอีกว่ารักนี้มองไกลถึงขั้นแต่งงานแล้วด้วย งานนี้กระปุกดอทคอมจึงได้นำ ประวัติ เพชร สหรัตน์ แฟน ตั๊กแตน ชลดา มาให้ทุกคนได้รู้จักกับเขาคนนี้ไปด้วยกัน

เพชร สหรัตน์ มีชื่อจริงว่า นายสห สหเจริญพาณิชย์ ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอุดรธานี จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นทายาทคนสุดท้องของเจ้าของโรงแรม ”ศรีนคร” โรงแรมดังในอดีตที่ตั้งอยู่บริเวณ 5 แยก จังหวัดอุดรธานี ทว่าเมื่อคุณพ่อเสียชีวิตทำให้ธุรกิจทรุดจนต้องขายกิจการไป
ไม่น่ามีเมียเลยจ้า
ถึงอย่างไรแล้วก็ไม่น่าที่จะทำอย่างนี้เลยนะคะ เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มและแฟนคลับก็ต่างเห็นใจสาวตั๊กแตนเป็นอย่างมาก แต่อย่างนี้ก็ต้องรอกันต่อไปนะคะ ว่าเป็นยังไงกันบ้าง