เผยข้อสังเกต “ทรงผม” บ่งบอกนิสัยที่แท้จริง

กลับมาอัพเดทเรื่องราวน่าสนใจกับแอดมินอัพยิ้มกันอีกครั้ง เชื่อว่าหลายๆคนต้องอยากทราบอย่างแน่นอนเพราะเราต้องพบเจอคนมากหน้าหลายตาแต่เราไม่สามารถทราบได้ว่าเขามีลักษณะนิสัยเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่เชื่อไหมว่าทรงผมสามารถบ่งบอกถึงนิสัยแต่ละคนได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล และวันนี้แอดมินก็ไม่พลาดที่จะนำลักษณะนิสัยของแต่ละทรงผมมาให้แฟนๆได้สังเกตกัน อยากรู้แล้วใช้ไหมค่ะไปชมกันเลย
8 ลักษณะทรงผมบอกนิสัย

มัดผมไว้ด้านหลัง
สาวคนไหนที่ไว้ผมยาวเลยบ่าจนถึงกลางหลังแล้วมักจะชอบรวบผมไว้ที่ท้ายทอย อาจเพราะอากาศที่แสนอบอ้าวหรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ มันบ่งบอกได้ว่าลึกๆแล้วหญิงสาวคนนั้นเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มีความเป็นมิตรกับสังคมและคนรอบข้าง จนบางครั้งดูเป็นคนที่อ่อนต่อโลกเลยทีเดียว ทั้งยังเป็นคนที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ชอบความเป็นผู้นำเพราะเธอเป็นคนที่ตัดสินใจไม่เด็ดขาด แถมยังเป็นคนที่อ่อนไหวง๊ายง่าย แต่ข้อดีคือมีการเตรียมพร้อมในเรื่องของการทำงานที่ดีนะเออแม้บางครั้งจะขาดความรอบคอบไป

เกล้าผม
สำหรับสาวๆที่รักการเกล้าผมเป็นชีวิตจิตใจ ซ้ำยังเก็บปลายผมได้เรียบเนียน นั่นหมายความว่าเธอคนนั้นเป็นคนฉลาด สติปัญญาเฉียบแหลม มีความคิด มีอุดมการณ์ ฉลาดในการเลือกคบคน เก็บความลับเก่ง เข้าใจคนอื่นง่ายก็คือรู้ใจเขาใจเรานั่นแหละ ทั้งยังมีความกล้าหาญและเหมาะกับการเป็นผู้นำอีกด้วยเพราะเธอเป็นคนที่มีจุดยืนค่อนข้างชัดเจน ขณะเดียวกันก็ไม่ชอบเปิดเผยความเป็นตัวของตัวเองให้ใครรับรู้ จนบางครั้งก็ดูเป็นสาวลึกลับเอาการเลยละ

ผมยาวประบ่า
สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลายที่ชอบเลี้ยงผมยาวประมาณบ่าและเป็นผมตรงยาวสลวยธรรมชาติ สามารถสื่อได้ว่าเธอเป็นคนที่มีนิสัยตรงไปตรงมา ไม่มีหมกเม็ดลับลมคมใน มีความมั่นใจสูงมาก มีความเฉลียวฉลาดทะเยอะยาน มีอารมณ์ที่มั่นคงและมีความอดทนสูง ทั้งยังเป็นสาวที่มีความจริงใจและคิดอะไรมักจะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

ผมสั้นพร้อมดัดลอน
ทรงผมสั้นจะดัดหยิกดัดลอนก็จัดว่าเป็นทรงผมของสาวที่มีความกระตือรือร้น ทะเยอทะยาน ไม่ชอบการหยุดนิ่งอยู่กับที่ มีเหตุมีผล มีความเป็นผู้นำค่อนข้างสูงเลยแหละ ถนัดนักในเรื่องของการต่อรอง เรียกได้ว่า ถ้าทำงานด้านการตลาดหรือการติดต่อสื่อสารจะรุ่งมากทีเดียว เห็นแบบเนี่ย…เป็นคนดื้อเงียบนะคะขอบอก เพราะเธอจะมีจุดยืนเป็นของตัวเอง พ่วงท้ายอีกนิดด้วยตำแหน่งความเจ้าชู้และเป็นสาวที่ขี้เบื่อง่ายซะด้วย

สาวผมยาวระดับเอวขึ้นไป
สาวสวยที่ไว้ผมยาวระดับเอวขึ้นไปหรือมากกว่านั้น บ่งบอกได้ว่าเธอเป็นคนที่รักอิสระสูงมากกกก ชอบในเรื่องของความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ฟังเพลง หรือท่องราตรี แถมยังเป็นคนช่างคิดช่างฝัน อารมณ์ดีแจ่มใสอยู่ตล๊อดตลอด มั่นใจตัวเองค่อนข้างสูง มีความอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา แต่สาวเจ้าของทรงผมนี้มีรสนิยมสูง

สาวผมสั้น
สาวผมสั้นไม่ว่าจะเป็นบ๊อบสั้นหรือซอยสั้น ก็แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นคนรักความยุติธรรม ชอบความเที่ยงตรงไม่เฉไฉ ทั้งยังสื่อให้เห็นว่าเป็น Working Women ตัวจริง เป็นคนที่บ้างานและรักความก้าวหน้า มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่น มีความคล่องตัวสูงอีกตางหาก ชอบความสะดวกสบาย ไม่ชอบการจู้จี้จุกจิก อ๊ะ!! แต่กลับชอบการออกสังคมและของสวยๆงามๆนะค่ะ ทั้งยังชอบอะไรที่ทันกระแสอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ผมยาวดัดลอน
สำหรับสาวที่ไว้ผมยาวดัดเป็นคลื่นหรือดัดลอน ส่วนใหญ่จะเป็นคนชอบความตื่นเต้น ร่าเริง สนุกสนานเฮฮาปาจิงโกะ และแน่นอนว่าต้องเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย เจื้อยแจ้วช่างพูดช่างเจรจา เรียกได้ว่าเป็นสาวที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก! นอกจากนี้ยังเป็นสาวช่างฝัน มีความโรแมนติก เห็นแบบนี้ก็มีข้อเสียเหมือนกันนะจ้ะ นั่นคือ ชังนักกับความจำเจซ้ำซาก เก็บความลับไม่เก่ง เชื่อใจคนง่าย และขึ้งหึงมว๊ากกกกกอีกตางหาก

เป็นยังไงกันบ้างค่ะลักษณะนิสัยแต่ละทรงผมตรงกับใครบ้างหรือเปล่า แอดมินว่าต้องมีตรงบ้างแหละไม่มากก็น้อยอาจไม่ถึงขั้น 100% แต่เรื่องนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ