เพื่อนไกด์แฉไกด์ทอม กอดจูบลูกทัวร์ในวัด - นัวเนียนักท่องเที่ยว เอือมไม่อยากจะพูด !


          เพื่อนไกด์สุดเอือม พฤติกรรมไกด์สาวหล่อ กอดจูบลูกทัวร์ ดื่มสุราขณะนำเที่ยว เหยียบพระปรางค์วัดอรุณ ขโมยของ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ จี้ลากมารท่องเที่ยวเอาผิด
          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพไกด์สาวหล่อรายหนึ่ง ถ่ายรูปโชว์ปีนป่าย และเหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ จนมีการแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในวงการมัคคุเทศก์ด้วยกันเองนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังนายพอล อายุ 39 ปี หนึ่งในไกด์ชาวไทย ระบุว่า ตนออกมาให้ข้อมูลเพราะคนคนนี้เป็นที่เอือมระอากับเพื่อน ๆ ไกด์ด้วยกัน และมีพฤติกรรมแบบนี้มานาน ก่อนจะมีภาพเหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ ก็ไปขโมยของที่ร้านค้าแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนกลายเป็นคดีความแต่ไกล่เกลี่ยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อกลับออกมาจากห้องขัง ยังถ่ายคลิปข่มขู่ร้านและเผยแพร่บนโลกออนไลน์อีกด้วย

          นายพอล เล่าอีกว่า ไกด์รายนี้ได้พานักท่องเที่ยวชาวจีนไปเที่ยวที่บ้านสุขาวดี จ.ชลบุรี แต่กลับให้นักท่องเที่ยวจูบกันเป็นคู่ ๆ และถ่ายรูปเก็บไว้ ทั้ง ๆ ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ควรสักการะ ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธเจ้าปางประสูติ, พระแม่กวนอิม, พระเจ้าตากสินมหาราช เป็นต้น ซึ่งตนยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กอดจูบลูกค้า แม้ว่าจะไม่มีกฎ แต่เป็นเรื่องที่ไม่สมควร แถมยังดื่มสุรานำเที่ยว ทางชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีนกลาง ต้องการให้ดำเนินการลงโทษ เพราะยิ่งเตือนเหมือนยิ่งยุ


          นายพอล ยังเผยข้อมูลอีกว่า ไกด์รายนี้ เป็นมัคคุเทศก์ที่มีบัตรอนุญาตสีบรอนซ์ คือบัตรมัคคุเทศก์ทั่วไป จากกรมการท่องเที่ยว แต่จิตสำนึกไม่มากเท่าประสบการณ์ โดยจากการสืบทราบว่า ไกด์สาวคนดังกล่าว เป็นผู้ช่วยไกด์เถื่อนต่างชาติ หรือเป็น ซิตติ้งไกด์ ทัวร์จีน (แต่พูดจีนไม่ได้) มีพฤติกรรมที่แปลก ๆ โดยจากการตรวจสอบเฟซบุ๊ก  จะพบว่ามักรูปถ่ายคู่กับนักท่องเที่ยวสาว ๆ ชาวจีน ในลักษณะชนแก้วเครื่องดื่มมึนเมา กอดรัดประชิดตัว มีภาพการจูบปาก ในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

          จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของกรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผู้ออกใบอนุญาต เป็นมัคคุเทศก์รายนี้ ทราบเบื้องต้นว่า กำลังดำเนินการเอาผิด เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี และเป็นการยกระดับมัคคุเทศก์นำเที่ยวไทยให้เข้าสู่ระดับสากล



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Varanya Marino, นางฟ้าใจร้ายกูไม่ใช่เเม่พระ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก