ไม่ได้แก่ แค่เกิดก่อน ลองเปิดใจ 5 ข้อดีของการมีแฟนแก่กว่า มันดีอย่างนี้นี่เอง

เคยอ่านในกระทู้พันทิพ เค้ามา แ ช ร์ กันถึงการมีแฟนอายุมากกว่า ซึ่งแน่นอน คนที่มีส่วนร่วมก็จะเป็นผู้ที่ีมีอายุน้อยๆ แล้วมีแฟนเป็นรุ่นพี่กันทั้งนั้น อายุมันเป็นเพียงแค่ตัวเลข ความรักกับอายุกับเป็นเพียงแค่ตัวเลขเหมือนกันค่าา

บางคนก็บอกว่า “ห่างกัน 14 ปีคะ คบกัน 12 ปี แต่งงานครบ 5 ปี สามีน่ารักเสมอต้น เสมอปลาย ดูแลดีทุกอย่าง ปัญหาระหว่างวัยไม่มีเลยคะ เราโชคดีมากที่ได้เจอคนดีๆอย่างนี้ คบคนแก่กว่า เค้าจะเป็นได้มากกว่าแฟนและสามีคะ เค้าจะเป็นคู่คิดที่ดีมากๆ”

บางคนก็บอกว่า “คู่เราแฟนแก่กว่า 14 ปีค่ะ วัยขบเผาะ ฮ่าๆ ทะเลาะกันบ้าง แต่เป็นที่เราเองที่ง้องแง้ง งอแง เอาแต่ใจ แต่พี่เค้าก็ทนได้เราทั้งทำงานเสริม กับเรียนโท.. พี่เค้าเสมอต้น เสอมปลายมากๆ เรื่องอายุที่ห่างกัน ไม่เป็นอุปสรรคเลยค่ะ”

และบางคนก็บอกว่า “เรากับสามีห่างกัน18ปีค่ะ สามีเป็นคนดี น่ารัก เสมอต้นเสมอปลาย ตอนแรกเคยเป็นอย่างไร ปัจจุบันยังเหมือนเดิม เคยป้อนข้าว นวดเท้า ตัดเล็บ นวดแขนขา ทุกวันนี้ก็ยังทำค่ะ เรามีลูกชายด้วยกัน1คน 3ขวบ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่2อยู่ค่ะ รักกันคบกันด้วยใจ ไม่ใช่เพราะฐานะเงินทอง บางคนอาจมองว่าแก่แต่รวย ใครก็เอาประมาณนั้น แต่เรานี่ไม่ใช่เลย พออยู่พอกิน ไม่เดือดร้อน ไม่เป็นหนี้ใคร มีความสุขดีค่ะ อาจมีทะเลาะกันบ้าง ตามประสาลิ้นกับฟันค่ะ”

และอีกอย่างช่วงนี้กระแสของละคร เกมรักเอาคืนก็กำลังมาแรงเป็นพิเศษอีกด้วย ถึงเด็กรุ่นลูกที่ไปแอบชอบเพื่อนแม่ และที่สำคัญหากใครเคยดูเมีย 2019 แล้วล่ะก็ คู่ของอรุณากับวศินต์ ก็เป็นคู่ที่น่ารักไม่ใช่น้อย อีกทั้งดารา คนในวงการอีกมากมายที่มีแฟนอายุห่างกันเป็นสิบๆ ปี แต่ก็ดูรักและก็หวานกันดี

วันนี้ปริญญาชีวิตเลยจะมาบอกกันค่ะ ถึง 5 ข้อดีของการมีแฟนอายุมากกว่า มันดียังไงนะ

1 ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาที่ดีเสมอ

เพราะพวกเขาเหล่านั้นมีประสบการณ์ความคิดที่ผ่านมาก่อนเรา เขาจะแนะนำวิธีและสิ่งที่เราควรทำนั้น เราต้องอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น จะมีคำพูดที่เรามักได้ยินอยู่เสมอนั้นคือ อาบน้ำร้อนมาก่อน

2 ไม่ใจร้อนเหมือนวัยรุ่นทั่วไป

คนที่เขามีอายุที่มากกว่า เขาจะมีเหตุผล มีความคิดที่โตเป็นผู้ใหญ่จริงจังกับความรัก ไม่เห็นความรักเป็นของเล่น ที่เบื่อก็โยนทิ้ง แต่จะปรับตัวเข้าหากัน มีอะไรพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจ และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างในวันที่มีปัญหา ก้าวผ่านอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปด้วยกัน

3 โอกาสนอกใจน้อย

ยิ่งคุณมีอายุที่มากขึ้น คุณจะเริ่มมองความรักที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ว่าหาคนที่รูปร่างหน้าตา แต่เราต้องมองไปถึงลักษณะนิสัย ความรักผิดชอบ ความขยัน และเข้ากับครอบครัวของเราได้เป็นอย่างดี คนที่อายุมากขึ้น จะมองหาความรักที่มองไปถึงอนาคต ไม่มาล้อเล่นกับความรักเหมือนวัยรุ่นทั่วไป และจะให้ความสำคัญมากกว่าหนุ่มสาวทั่วไปอย่างแน่นอน

4 เป็นที่พึ่ง และพึ่งพาได้

ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่การันตีในหน้าที่ของการงาน ความรับผิดชอบ การดูแลตัวเองและตัวเราได้ มีพร้อมทุกอย่าง เพราะการเป็นผู้ใหญ่สิ่งที่ให้ความสำคัญนั้นคือ อนาคตที่ดี มีเงินเก็บ ไม่ลำบากในตอนแก่ ผิดกับวัยรุ่นที่มักใช้เงินแบบไม่คิด ซื้อของที่ต้องการ ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี

5 เข้ากับครอบครัวคุณได้เป็นอย่างดี

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือเป็นผู้ใหญ่ การเข้ากับครอบครัวของเราถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเมื่อคิดที่จะมีครอบครัว ไม่ใช่แค่คนสองคน แต่เรายังมีคนรอบข้าง ยังมีครอบครัวที่เราต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับคนเหล่านั้น เพราะเราไม่สามารถอยู่ได้แค่ 2 คน

ความรัก เป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนมักมีความต้องการ เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นการเติมเต็มของชีวิตของเราให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น บางคนอยากมีแฟนเด็ก บางคนอยากมี แฟนแก่ไม่แน่ว่าหลังจากอ่านจบคุณอาจจะเปลี่ยนคามคิดมาชอบคนแก่ก็ได้

เรียบเรียงโดย ปริญญาชีวิต