กินกล้วยวันละ 2 ลูก ต่อเนื่อง 30 วัน ร่างกายเปลี่ยนดีมาก

กินกล้วยวันละ 2 ลูก ต่อเนื่อง 30 วัน ร่างกายเปลี่ยนดีมาก

พูดถึงเรื่องกล้วย กล้วย กันบ้าง หลายคนก็คงจะทราบดีอยู่แล้วว่ากล้วยนั้นเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์หลายอย่าง ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นแถมยังทำให้อิ่มมากอีกด้วย ในเวลาเร่งด่วนหาข้าวทานไม่ได้ได้กินกล้วยไปสัก 1 – 2 ลูกก็อยู่ท้องแล้ว และหากเรา กินกล้วยวันละ 2 ลูก ติดกันต่อเนื่อง 30 วัน จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่น่าเชื่อเลย อยากให้ทุกคนได้อ่านและทำตามดู

กล้วยส่งผลต่อทั้งร่างกายและจิตใจเลย ทำให้ผ่องใสจิตใจเบิกบาน พลังงานเต็มพิกัด

เนื่องจากในกล้วยนั้นโพแทสเซียมสูง ทานบ่อย ๆ ร่างกายจะมีพลังงานเพราะได้รับการฟื้นฟู รู้ไหมว่าเพียงกล้วย 1 ลูกนั้นพลังงานเพียงพอต่อการออกกำลังกาย 90 นาที เลยนะ เราจึงเห็นกล้วยเป็นผลไม้สุดโปรดของนักกีฬาหลายคน ยังไม่หมดเท่านี้มีส า ร ท ริ ป โ ต เ ฟนช่วยรั ก ษ า โ  ร ค ซึ ม เ ศ ร้า ได้ดีอีกด้วย เนื่องจากจะรู้สึกผ่อนคลาย

ทานกล้วยจะทำให้ระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ระบบขับถ่าย ทำงานดี

ท่านใดมีปัญหาในการขั บ ถ่ า ย ย่อยยาก แนะนำทานกล้วยเป็นผลไม้เลยสักวันละ 1 – 2 ลูก จะทำให้หายท้องผูก ขับถ่ายสะดวก คนที่เป็นก ร ด ไ ห ลย้อน กระเพาะอาหาร กล้วยยังช่วยได้ด้วยทำให้ลดการเสียดท้องลงได้นั่นเอง เป็นผลไม้ที่ทานง่ายมากแก้ปัญหาเรื่องแ ผ ล ใ น ก ร ะ เ พ า ะได้อีกด้วย เนื่องจากกล้วยนั้นไม่ได้เป็นก ร ดจึงทานได้แถมยังช่วยเคลือบผ นั งลำไ ส้ ได้ดีด้วย

กล้วยทานแล้วช่วยลดความดันโลหิตพร้อมเสริมสร้างหัวใจให้แข็งแรง

หากโ ซ เ ดี ย มในร่างกายเยอะกล้วยจะไปช่วยลดปริมาณโ ซ เ ดี ย มลง ส่วนมากก็เกิดกับคนที่ทานอาหารรสเค็มไป จะทำให้ความดันสูงกล้วยจะช่วยได้ แถมยังมีโพแทสเซียมที่บำรุงหั ว ใ  จและลดการเกิดโ ร ค ห ล อ ด เ ลื o ด ใน ส ม อ ง อีกด้วย

กล้วยทานแล้วช่วยบรรเทา โ ร ค โ ล หิ ต จา ง

ในกล้วยนั้นมีธาตุเหล็กสูงพร้อมสารอาหารที่จำเป็นหลายอย่างทำให้ลดการเป็นโ ร ค โ ล หิ ต จา ง ได้ แถมยังช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายให้ปกติ ทำให้ร่างกายเย็นลงรวมถึงจิตใจอีกด้วย

กินกล้วยช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง

ไม่ใช่แค่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลใน เ ลื o ดได้เท่านั้น แต่ว่ากล้วยให้วิตามินบี 6 ที่จำเป็นต่อร่างกาย ที่จำเป็นต่อระบบปร ะ ส า ทและส ม อ ง ทำให้อารมณ์ดีอีกด้วยนะ แล้วยังช่วยบรรเทาอาการก่อนมีป ร ะ จำ เ ดื อ นของสตรีได้อีกด้วย

นอกจากเนื้อกล้วยที่เรานิยมทานกันแล้วนั้น เปลือกกล้วยส่วนมากก็จะถูกทิ้งไปหรือนำไปทำเป็นปุ๋ยหมัก แต่รู้ไหมว่าในเปลือกกล้วยเองก็มีประโยชน์หลายอย่างมากเลยนะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของเปลือกกล้วย

1 แก้เ ม า ค้ า ง เพียงเอาเปลือกกล้วยไปต้ม 60 กรัม แล้วดื่ม แ ก้เ ม า ค้ า งได้

2 รั ก ษ า ผิ ว แ ต ก ล า ย โดยการเอาน้ำอุ่นล้างมือและเท้าจากนั้นเอาเปลือกกล้วยด้านในทาบริเวณที่มือเท้าไม่ให้แตก ถ้าหากเท้าแ ต กอยู่แล้วก็ทาบ่อย ๆ จะช่วยบรรเทาได้

3 แก้ ริ ด สี ด ว ง ท ว า ร เพียงเอากล้วย 2 ลูกไปย่างไฟแล้วทานร้อน ๆ จะช่วยบรรเทาได้

4 แก้ ป ว ด ฟั น  ล้างเปลือกกล้วยก่อนแล้วเอาน้ำตาลกรวดใส่ในหม้อ เติมน้ำต้ม พร้อมใส่เปลือกกล้วย ต้มดื่มวันละ 2 ครั้ง

5 รั ก ษ าแ ผ ลในช่องปาก เอาเปลือกกล้วยไปตากให้แห้งพร้อมกับพญาดง เอามาต้มรวมกัน เติมน้ำตาลแดงนิดหน่อย ดื่มรั ก ษ า แ ผ ลได้

6 รั ก ษ า ความดันโ ล หิ ต สู ง โดยการเอาเปลือกกล้วยประมาณ 60 กรัม ต้มแล้วกรองเอาน้ำดื่มทุกวัน

7 รั ก ษ า หลอดเ ลื อ ดใน ส ม อ งโดยการเอาเปลือกกล้วยสด 30 กรัม ต้มแล้วกรองเอาน้ำดื่มเป็นชาไปเลย

8 รั ก ษ า หู ด เอาเปลือกกล้วยใหญ่ ๆ หน่อยวางบนหูดเลย ให้ด้านสีเหลืองอยู่ด้านนอกจากนั้นหาผ้าพัน แ ผ ลเอาไว้ ทำซ้ำติดกันหลายคืนหูดจะค่อย ๆ ลดลง

9 แก้ผื่ น คั น  โดยการเอาเปลือกกล้วยทาบริเวณผื่นคันจะบรรเทาและผื่นยุบลง

ไม่น่าเชื่อว่ากล้วยจะมีส ร ร พ คุ ณหลายอย่างมาก อีกทั้งยังใช้ประโยชน์ได้ทั้งเปลือกและเ นื้ อเลย ใครที่ชอบทานกล้วยก็อย่าลืมใช้ประโยชน์ให้ครบทุกส่วนนะ และถ้าหากบ้านไหนไม่มีกล้วยแนะนำว่าให้ซื้อติดบ้านเอาไว้ ควรจะมีกล้วยทานทุกวันจะดีมาก

เรียบเรียงโดย Naykhaotom