Home »
Uncategories »
กรุงไทยโต้เดือด ชิมช้อปใช้ระบบล่ม ประชาชนทิ้งรถเข็นกลางห้างเกลื่อน พนักงานต้องมาไล่เก็บ
กรุงไทยโต้เดือด ชิมช้อปใช้ระบบล่ม ประชาชนทิ้งรถเข็นกลางห้างเกลื่อน พนักงานต้องมาไล่เก็บ
ตามที่มีการแชร์ข่าวในโซเชี่ยลมีเดีย ว่าระบบชิมช้อปใช้ล่ม
ทำให้ประชาชนทิ้งรถเข็นที่มีสินค้าในห้างเทสโก้โลตัส หลัก 4 เมื่อวันที่ 29
กันยายน 2562 นั้น รายงานข่าวจาก ฝ่ายกลยุทธการตลาด ธนาคารกรุงไทย
ขอยืนยันว่าเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาแอปฯชิมชอปใช้
ทั้งเป๋าตังและถุงเงิน ไม่ได้ล่มตามที่ปรากฏเป็นข่าว
แต่ปัญหาที่เกิดความไม่สะดวกในห้างดังกล่าว
เป็นเพราะการบริหารจัดการของห้างเอง
ทั้งนี้ ตามเงื่อนไขการลงทะเบียนร้านค้าถุงเงิน 1 ร้านค้าขนาดใหญ่
ธนาคารกำหนดให้สามารถเข้าใช้งานพร้อมกันได้ 20 จุด ใน 1 จังหวัด
ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เงินกระจายไปสู่เศรษฐกิจฐานราก
ให้ร้านค้าชุมชนได้ประโยชน์สูงสุด สำหรับห้างเทสโกโลตัส
ได้ลงทะเบียนที่กรุงเทพฯ และให้สาขาจำนวนมากถึง 20 สาขาใช้
ทำให้ห้างเทสโก้โลตัสแต่ละสาขา มีจุดรับชำระเงินเพียง 1 จุด
ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในบางสาขา
อย่างไรก็ดี ห้างเทสโก้โลตัส
สามารถบริหารจัดการจุดรับชำระเงินของตนเองได้ดีกว่านี้ หากลดจำนวนสาขาลง
และเพิ่มจุดรับชำระต่อ 1 สาขาให้มากขึ้น เช่นเดียวกับห้างอื่นๆ
ที่มีการบริหารจัดการที่ดีกว่า เช่น ห้างเดอะมอลล์ ใช้เพียง 3 สาขา
ในกรุงเทพฯ ห้างบิ้กซีใช้ 7 สาขา ในจังหวัดสมุทรปราการ
ทำให้มีจำนวนจุดรับชำระเงินต่อสาขามากกว่า 1 จุด
สามารถบริการลูกค้าได้ดีมากกว่า โดยไม่ได้ฉกฉวยประโยชน์
แต่คำนึงถึงความสะดวกสบายของประชาชนเป็นที่ตั้ง
เจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ออกมาตรการชิมช้อปใช้
เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก
เพื่อให้เงินได้หมุนไปสู่ชุมชน
ประชาชนในจังหวัดต่างๆได้ประโยชน์อย่างแท้จริงจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการนี้
เดินทางไปท่องเที่ยวและใช้จ่ายตามจังหวัดต่าง
ซึ่งมีสิ่งดีๆให้ได้สัมผัสมากมาย
ภาพเหตุการณ์
ภาพเหตุการณ์
ภาพเหตุการณ์
ภาพเหตุการณ์
ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลจาก : siamnews.com