เเค่ดื่มกาแฟดำวันละแก้ว แบบไม่ใส่น้ำตาล ส่งผลกับร่างกายมาก

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟเป็นประจำ เป็นคนที่ดื่มอย่างสม่ำเสมอ หรือตื่นมาในตอนเช้าก็ต้องดื่มก่อนไปทำงาน เราขอบอกให้คุณทราบกันว่า ผลของการดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันนั้น ส่งผลกับ 12 เรื่องในร่างกายของคุณเอง

1 กาแฟดำ หรือการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดเ บ า ห ว า น ได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีงานวิจัยได้ตีพิมพ์ในวารสารของต่างประเทศ ได้ระบุเอาไว้ว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว ต่อวัน จะมีความเสี่ยงน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มกาแฟเลย เพราะว่าในกาแฟนั้นมีสารอยู่ตัวหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระเช่นเดียวกับองุ่น และยังมีสูงมากกว่าในพืชตระกูลเบอร์รี่ด้วย

2 ดื่มกาแฟเป็นประจำจะช่วยในเรื่องของการลดอัตราเสี่ยงในเรื่องของโ ร ค หั ว ใ จ ได้มากถึง 26 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการวิจัยพบว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละไม่เกิน 3 แก้วต่อวัน และใส่น้ำตาลน้อย มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโ ร ค หั ว ใ จเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้คาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอลในโลหิตได้ ทำให้ไม่เกิดการแข็งตัวและลดการอุดตันให้น้อยลง

3 กาแฟมีส่วนช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการปวดศีรษะ ใครที่ปวดศีรษะข้างเดียวบ่อยๆ ควรที่จะรู้ว่า กาแฟนั้นมีคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยในเรื่องของการขยายหลอดโลหิต เมื่อหลอดโลหิตขยายตัวเพิ่มมากขึ้น การไหลเวียนของระบบโลหิตก็จะดี และยังมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการลดอาการปวด ประโยชน์ของนี้ใครที่เป็นไ ม เ ก ร นต้องห้ามพลาด

4 จากการศึกษาวิจัยทางประเทศฟินแลนด์ ให้คนที่มีอายุวัยกลางคนดื่มกาแฟวันละ 1 แก้ว ช่วยในเรื่องของการชะลอความจำเ สื่ อ ม อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการอั ล ไซ เ ม อ ร์ได้ถึง 65 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยทางอเมริกาได้กล่าวว่า ดื่มกาแฟ 2 แก้วต่อวันจะช่วยพัฒนาความจำในระยะสั้นได้ดีขึ้น มากกว่าคนที่ไม่เรียนก็แพงด้วย อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองให้เร็วและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิม

5 ใครที่ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลเป็นประจำ มีส่วนช่วยในเรื่องของการป้องกันม ะ เ ร็ งได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ จากการศึกษาทางญี่ปุ่นพบว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละ 1 แก้วต่อวัน ติดต่อกันเป็นเวลานาน มีแนวโน้มช่วยในเรื่องของการป้องกันม ะ เ ร็ งลำใส้ใหญ่ให้ลดลง ทั้งนี้ในกาแฟมีกรดอะซิติก ที่ช่วยในเรื่องของการจัดการลดปริมาณการทำให้เซลล์ผิดปกติ

6 ลดโอกาสในเรื่องของการเกิดนิ่ วในถุงน้ำดีได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ มีข้อมูลระบุว่าคนที่ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว หรือมากกว่านี้ต่อวัน จะมีอัตราส่วนในการเป็นนิ่ วในถุงน้ำดีลดน้อยลงมาก เพราะคาเฟอีนในกาแฟนั้นมีส่วนกระตุ้นในเรื่องของการทำงานของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

7 กาแฟมีผลช่วยทำให้อารมณ์สดชื่นแจ่มใส ช่วยลดความเครียดได้มากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ จากการวิจัยยืนยันว่าการดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว ลดความเครียดได้ดีขึ้น เพราะเขาไปกินเหมาะสมที่จะทำให้หายหงุดหงิดได้ และลดความเป็นกังวล

8 กาแฟช่วยบรรเทาอาการหอบหืด สำหรับการดื่มกาแฟเป็นประจำจะช่วยแก้ไขได้เนื่องจากในกาแฟนั้น มีกาแฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยลดระดับความเครียดและประสาทสัมผัสรอง เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความพอเพียง

9 กาแฟนั้นมีประโยชน์ช่วยในเรื่องของการสลายไขมันได้ ดูการดื่มกาแฟหลังมื้ออาหาร ทำให้ไขมันในอาหารที่เรารับประทานเข้าไปเกิดการแตกตัว และให้พลังงานทดแทน และยังมีงานวิจัยหลายชิ้นพบว่า กาแฟนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดหน้าท้อง ทำให้แขนขาเล็กลง น้ำหนักก็จะลง ช่วยในเรื่องของระบบการทำงานของร่างกาย

10 ประโยชน์ของกาแฟนั้นมีส่วนช่วยทำให้การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาดีขึ้น เพราะกาเฟอีนมีประโยชน์ที่สำคัญช่วยบรรเทาอาการปวดได้มากกว่า 40% และยังช่วยลดการล้าของกล้ามเนื้อ ได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

11 ประโยชน์ของกาแฟนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอความชราได้ ทำให้เรานั้นไม่ดูเเก่กว่าวัย เพราะในกาแฟนั้นมีสารในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ ที่มีสรรพคุณช่วยให้เซลล์ผิวของเรานั้นแข็งแรง ป้องกันการเกิดรอยบริเวณใบหน้าก่อนวัยอันควร และสามารถฟื้นฟูผิวจากแสงแดดได้ ช่วยกระชับรูขุมขนให้มีความแข็งแรงและเล็กลง

12 กาแฟนั้นทำให้ร่างกายของเรารู้สึกสดชื่น เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากาแฟนั้นมีกาแฟอีนที่ช่วยในเรื่องของการทำให้ประสาทส่วนกลางดีขึ้น โดยมีการทดสอบกับนักกีฬา เมื่อดื่มกาแฟเข้าไปแล้วจะสามารถฝึกซ้อมได้นานขึ้นแต่ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการดื่มกาแฟ มีประโยชน์มากมายขนาดนี้ เพื่อนๆดื่มกาแฟกันเป็นประจำหรือเปล่า แนะนำเลยนะครับว่า การดื่มกาแฟเป็นประจำแบบไม่ใส่น้ำตาล เรื่องที่ดีจริงๆ ต้องขออนุโมทนาบุญสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ และหวังว่าเพื่อนๆจะอนุโมทนาบุญให้ผู้อื่นได้รับรู้ด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก : postsod.com