ผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ที่ได้เงิน 1000 ที่เป็นหนี้ อาจโดนหักเงิน ออกจากบัญชีอัตโนมัติ

จากกรณีที่รัฐบาลได้มีโครงการ ชิม ช้อป ใช้ เพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้ประชาชนไปใช้สิทธิกันด้วยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เพื่อรับเงินจำนวน 1,000 บาท หลังจากที่ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน ก็ได้มีคนเข้าระบบมาลงทะเบียนจำนวนมาก จนวันแรกๆถึงกับเว็บล่มเลยทีเดียว ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ระยะเวลาวันที่ 23 ก.ย.-15 พ.ย.62 สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

เป็นคนสัญชาติไทย

มีบัตรประจำตัวประชาชน จำกัดสิทธิคนลงทะเบียน 10 ล้านคนแรกเท่านั้น (รอบการลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคน)

ลงทะเบียนชิมช้อบใช้




ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่งออกมาโพสต์เกี่ยวกับการลงทะเบียนรับเงินชิมช้อบใช้ จำนวน1,000บาท โดยได้บอกว่าคนที่ลงทะเบียนนั้นเหมือนต้องโดนหักเงินออกจากบัญชีโดยไม่บอกล่วงหน้า นั่นหมายความว่าหากใครมีหนี้ที่ยังไม่ชำระกับทางธนาคาร เตรียมงานเข้าได้เลยจ้า โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่แจ้งไว้ก่อนหน้า และเป็นการยินยอมให้หักเพราะคนที่ลงทะเบียนผ่านแล้วนั้น จะต้องกดยอมรับและตกลงในเงื่อนไข แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มีหนี้ค้างกับทางธนาคารก็สบายใจได้เลยค่ะ ใช้เงิน1,000ช้อปได้ตามใจเลยคะ

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุดเพจที่ใช้ชื่อว่า Drama-addict ก็ได้ออมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยได้ระบุข้อความว่า ไอ้ที่แชร์ๆกันไปหลายพันคนแล้วอันนี้ อย่าแตกตื่นครับ คือยังไงดี ก็น่าดีใจนะที่อ่านเงื่อนไขกันละเอียดขึ้น แต่เงื่อนไขที่เป็นประเด็น จริงๆแล้วมันคือเงื่อนไขมาตรฐานของแทบทุกธนาคารอยู่ละ เอาง่ายๆ แอปเป๋าตังค์นี่ผลิตโดยกรุงไทย ถ้าเปิดแอปกรุงไทยเน็กซ์ขึ้นมาดูเงื่อนไข จะเห็นว่าเขียนแบบเดียวกันเด๊ะ และเงื่อนไขเปิดบัญชีของธนาคารกรุงไทยก็มีระบุเงื่อนไขพวกนี้ไว้เช่นกัน พูดง่ายๆ ใครมีบัญชีธนาคาร แปลว่าเอ็งรับเงื่อนไขพวกนี้ไปตั้งนานนนนนแล้วววว ไอ้ข้อห้านั่นก็ด้วยยยย สรุปง่ายๆคือ เงื่อนไขที่เขาแชร์ๆกัน ถ้าเอ็งมีแอปธนาคารออนไลน์ (ธนาคารใดๆก็ตาม) หรือมีบัญชีธนาคารใดๆก็ตามในครอบครอง ซึ่งมันต้องมีกันทุกคนอยู่แล้ว แปลว่าเอ็งเคยรับเงื่อนไขนี้ไปแล้วทั้งนั้น ไม่มีอะไรน่าแตกตื่นตกใจเลย ถามว่ากฏข้อนี้มีผลไรมั่ง ก็ยกตัวอย่างเช่น เราใช้บริการต่างๆของธนาคาร เช่น sms แจ้งยอดบัญชี ไรวี้มันจะมีหักค่าบริการ เขาก็หักได้เลยโดยไม่ต้องขออนุญาตเราก่อนไง

โพสต์ดังกล่าว

อ่านให้ดีก่อนกดยอมรับนะคะ

โพสต์ดังกล่าว

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีอ่านเงื่อนไขและข้อตกลงให้ดีก่อนที่จะกดตกลงนะคะ

ขอบคุณ Drama-addict

Cr. สยามนิวส์