พี่บิณฑ์แจงชัด ประเด็นจัดงานบวงสรวงสักการะ ร.5 ไม่ใช้เงินบริจาคสักบาท

ยอดบริจาคตอนนี้ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับการบริจาคช่วยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี กับพี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ตอนนี้วันที่ 21 ก.ย.62 ยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 388 ล้านบาทไปแล้ว แสดงให้เห็นถึงน้ำใจคนไทยที่มีต่อกันจริงๆ 

ช่วยน้ำท่วมกับพี่บิณฑ์  

         เมื่อวาน (20 ก.ย.62) ที่ผ่านมา มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้จัดพิธีบวงสรวงสักการะ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ภายในป้อมพระจุลจอมเกล้า อ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 สมเด็จพระปิยมหาราช ครบรอบ 166 ปี

        บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้กล่าวว่า การจัดพิธีบวงสรวงสักการะต่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เราจัดมาตั้งแต่ปี 34 จนมาถึงวันนี้ก็ 27 ปีแล้ว ซึ่งเราก็ได้จัดอยู่เป็นประจำอยู่แล้วเพราะว่า เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทำคุณงามความดีไว้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยไว้อย่างมากมายมหาสาน และในปีนี้พระองค์ท่านก็ครบรอบ 166 ปี วันนี้ก็ถือเป็นวันที่ดีมากๆ คือวันที่ 20 กันยายนของทุกปี

   ส่วนตามที่มีกระแสข่าวมาว่าการจัดงานในครั้งนี้เราอาจจะไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วมมาหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าไม่มีและไม่ใช้เลย สิ่งนี้ตนจัดมา 20 กว่าปี ก็จัดด้วยเงินส่วนตัว ด้วยกำลังของมูลนิธิร่วมกตัญญู และก็เงินของพรรคพวกเพื่อนฝูงที่มาร่วมมาช่วยกันหลายๆคน หลายๆหน่วยงานก็มาช่วยกัน เราก็จัดกันได้ เราไม่จำเป็นเงินของคนที่เขาช่วยน้ำท่วมมายุ่งเกี่ยว เราแยกกันคนละส่วน ไม่เกี่ยวข้องเลย แม้แต่ค่าใช้จ่ายที่ทีมงานเราเดินทางไปช่วยที่จังหวัดอุบลราชธานี ทุกสิ่งทุกอย่างเราก็ไม่เคยเอาเงินส่วนของน้ำท่วมมาเป็นค่าใช้จ่ายอะไรตรงนี้ เราใช้เงินของตัวเองเราใช้เงินของมูลนิธิร่วมกตัญญูทั้งหมด

      พี่บิณฑ์ชี้แจงชัดเจนว่าเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมจะต้องถึงมือพี่น้องทุกบาท จะไม่มีการนำมาใช้ส่วนตัวเด็ด แม้กระทั้งการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมก็เป็นเงินส่วนตัวของตนและมูลนิธิร่วมกตัญญู ไม่มีการนำเงินบริจาคมาใช้แน่นอน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com