รีโนเวทบ้านเก่าให้แม่ใช้งบ150,000 ออกมาสวยน่าอยู่มาก

วันนี้เราจะพาไปดูการรีโนเวทบ้านอีกหนึ่งหลังที่อาจจะเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังมองหาไอเดียในการรีโนเวทบ้านอยู่ เป็นรีวิวจากสมาชิกพันทิป  Fonpir25 ระบุว่า เรื่องมีอยู่ว่าสามีแม่เสียไป เราเลยพาแม่มาอยู่ กทม. ด้วยกัน ผ่านไป 1 ปีกว่า แม่ไม่ชอบ กทม. เอาซะเลย (ทั้งที่เป็นคน กทม.มาก่อน) อยากกลับไปอยู่บ้านนอกที่มีความทรงจำดีๆกับสามี มีเพื่อนบ้านที่สนิทชิดเชื้อคุยกันสนุกสนานไม่เหงา  

สภาพหลังเก่า 

       “เลยต้องยอมให้กลับไป แต่ด้วยสภาพบ้านที่เคยอยู่เก่าๆโทรมๆ และลูกก็เงินน้อยนิด เลยเริ่มหาช่างทำบ้าน พอดีได้ช่างที่ถูกใจเพราะเป็นญาติกับสามีแม่เรา แต่ต้องรอให้งานทำบ้านที่ช่างกำลังทำเสร็จก่อน เวลาล่วงเลยไป 6 เดือน จนช่างทำบ้านเสร็จก็มาดูบ้านให้แม่ว่าจะซ่อมยังไงให้อยู่แบบมิดชิดดี”

เดิมๆ 

        “ด้วยความที่ตอนทำบ้านครั้งแรกแม่มีเงินน้อย เลยได้บ้านมีใต้ถุน มุงสังกะสี แต่พออายุเพิ่มขึ้นก็ขึ้นบ้านไม่ไหวแล้ว การซ่อมแซมบ้านครั้งนี้เลยยุบให้เหลือชั้นเดียว แม่ไม่ต้องขึ้นบันไดอีกต่อไป แต่มีงบน้อยอีกตามเคยช่างเลยช่วยกันประหยัดงบ โดยรื้อสังกะสีออก ใช้โครงสร้างเดิม เสริมเหล็กไปด้วยเพื่อประหยัด ก็เลยได้บ้านหลังน้อยๆ ให้แม่พออยู่ได้ก่อน

เริ่มรีโนเวท 

ชั้นล่างก่อนเลย 

เป็นรูปเป็นร่่าง 

งบประหยัดๆ 

เปลี่ยนไปมาก 

เรียบร้อย 

สวยมากๆ 

เรียบๆ 

น่าอยู่ขึ้นเยอะ 

สุดยอด 

ห้องน้ำ 

เจ๋งๆ 

      สรุปหมดเงินไป 140000 กว่าๆ เลยตีเป็น 150000 ไปเลย ค่ากินค่าอยู่ ค่าน้ำมัน ไป- กลับ กทม.- ชัยนาท ค่าช่างเหมาไป 50000 นอกนั้น ค่าของเลือกร้านที่ถูกที่สุด กระเบื้องเลือกที่ลดราคา ก็ได้บ้านมาประมาณนี้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิป  Fonpir25