ครูวันเพ็ญวัย 57 ปี เปิดใจ ไต่บันไดลิงลุยข้ามถนนที่ขาด เพื่อไปสอนนักเรียนให้ได้

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพคุณครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนาอุดม ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร พยายามไต่ราวบันได้ลิง เพื่อข้ามไปสอนนักเรียน ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 2-3 กม. ซึ่งพายุโซนร้อนโพดุล ทำให้น้ำกัดเซาะถนนจนขาด

ลา่สุด วันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวันเพ็ญ คุณพูล อายุ 57 ปี ครูสอนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนาอุดม ตำบลนาอุดม อำเภนิคมสร้อย ได้เปิดใจถึงกรณีดังกล่าวว่า วันศุกร์ที่ผ่านมาถนนเริ่มร้าว น่าจะขาดตอนช่วงเย็น พอมาวันจันทร์ถนนได้พัง น้ำเซาะขาด

ทางเจ้าหน้าที่ภูสระดอกบัวได้นำบันไรลิงมาวางให้ข้าม ตนเองได้ลงไปและขึ่้นไปยังอีกฝั่งสำเร็จ ขณะที่ปีนขึ้นไปดินได้สไลค์ลงมา ตนเองกลัวจึงได้ให้เจ้าหน้าที่คอยจับบัยไดเอาไว้

ครูวันเพ็ญ เล่าต่อว่า ส่วนที่ทำแบบนี้นั้นเพราะทำไปด้วยหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ทำด้วยความยากลำบากและต้องรู้หน้าที่คือแม่พิมพ์ของชาติ ส่วนโรงเรียนจะหยุดหรือไม้นั้นต้องรอ ผู้บริหารสั่งการอีกที ส่วนเด็กนักเรียนก่อนวัยเรียนมีทั้งหมด 63 คน

เมื่อข่าวได้ถูกแชร์ลงในโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์บ้างก็บอกว่า คุณครูทำถูกแล้วครับ มันเป็นขั้นพื้นฐานของข้าราชการสู้ๆครับครูแม่พิมพ์ของชาติคุณครูน่ารักมากขอยกย่องนะครับอย่ายอมแพ้นะครับครู

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com