เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งอพยพช่วยเหลือชีวิตวัว 11 ตัว ที่กำลังจะจมน้ำ

ภาคอีสานอ่วม ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมหลายจังหวัดในภาพอีสาน เมื่อวันที่ 2 กันยายน ได้มีเพจเฟสบุ๊กชื่อ แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เขาก็ชีวิตเช่นเดียวกันกับเรา จนท. นครสาเกตุ-กู้ภัยศิลานคร-กู้ภัยเมตตาธรรม กำลังช่วยเหลือชีวิตวัวทั้งหมด 11 ตัว ที่กำลังจะจมน้ำตายขึ้นมาฝั่ง ม.8 บ้านกกทัน ต.วังหลวง อ.เสลภูมิ นำเรือโดย ปภ. เขต 6

ได้นำทีมกู้ภัยออกเรือช่วยอพยพวัวไปไว้ในที่ปลอดภัย จำนวน 11 ตัว ออกมาได้สำเร็จเนื่องจากโดนน้ำท่วมหนักกระทันหัน โดยการเคลื่อนย้ายวัวเหล่านี้ไม่มีทีท่าที่จะกลัวหรือจะวิ่งหนีเลย แถมน่ารักอีกด้วย ถ้าเกิดพวกเราไม่ช่วยเหลือกัน สัตว์พวกนี้คงต้องเศร้ามากแน่เลย โดยหลายพื้นที่ก็ได้ผลกระทบทางน้ำมากเช่นกัน จึงจัดแบ่งสายการช่วยเหลือไปแต่ละสาย

ทุกการช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดีน่ายกย่องอย่างมาก เพราะภัยธรรมชาตินี้สร้างผลกระทบร้ายแรงต่อบ้านเรือนชุมชนถนนและต่างๆอีกมากมาย ทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากที่ต้องเผชิญกับอุทกภัย หวังว่าโดยเร็วๆนี้น้ำแต่ละพื้นที่คงลดลด

ทั้งนี้ข่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นทุกชีวิตมีค่าจริงๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกๆท่านและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและทุกๆท่านที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกๆท่านด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวอีสานทุกๆคนนะครับ

โพสต์

ขอขอบคุณเพจเฟสบุ๊ก : แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com