คู่รักที่ทำ 10 เรื่องนี้ได้ ไม่มีทางเลิกกันแน่

คู่รักที่ทำ 10 เรื่องนี้ได้ ไม่มีทางเลิกกันแน่

อยากมองหาความรักดีๆอยากมีรักที่มั่นคง ไม่รู้ว่าคนที่คบอยู่ตอนนี้ คือคนที่ใช่แล้วหรือยัง ทำยังไงจะรักษาความรักครั้งนี้ได้ ที่ทำอยู่เพียงพอ หรือไม่ วันนี้จะมาบอกวิธีที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยืนยาวกว่าที่เคย คู่รักคู่ไหนที่ทำ 10 เรื่องนี้ให้กันได้ รับรองว่าไม่มีทางเลิกกัน
 
10. ร่วมทุกข์
คู่รักที่พร้อมจะทุกข์ไปด้วยกัน เผชิญและแก่ปัญหาด้วยกัน จับมือกันผ่านวันที่แทบจะมองไม่เห็นความสุข คอยเป็นความสุขให้แก่กัน เช่น ในวันที่ป่วย ในวันที่ไม่มีเงิน
 
9. ปรับตัวเข้าหากัน
ไม่มีใครเข้ากันได้ทุกเรื่อง เหมือนกันทุกอย่าง โดยไม่ต้องปรับต้องจูนหากัน แม้แต่พี่น้องที่ถูกเลี้ยงมาด้วยกันก็ตาม และนับประสาอะไรกับแฟน ที่โตมาคนละครอบครัว คนละสังคม
แต่ถ้ารักกันมากพอจน ยอมปรับตัวเข้าหากัน รวมถึงปรับเข้ากับครอบครัว หรือสังคมของเขาด้วย ความสัมพันธ์ก็จะไปได้ดี
 
8. รักกันแต่พอดี
ไม่ต้องรักเท่าฟ้า ไม่ต้องมากมายขนาดนั้น รักมากก็หึงมาก หวงมาก ห่วงมาก จนอาจทำให้คุณทั้งคู่ต้องอึดอัด เดินทางสายกลาง รักกันแค่พอดีๆ เหลือหัวใจไว้รักตัวเองบ้าง
 
7. เมื่อเขาเป็นไฟ คุณต้องเป็นน้ำ
ไม่มีรักไหนที่ดีทุกวัน มีบ้างไม่เข้าใจ มีกระทบกระทั่งกัน แต่เมื่อถึงวันนั้น คุณต้องไม่จ้องแต่จะเอาชนะ เมื่อฝ่ายหนึ่งร้อน อีกคนต้องเย็นให้เป็น จะได้ไม่รุกลามใหญ่โต
 
6. รักษาระยะห่าง
เว้นที่ว่างระหว่างกันไว้บ้าง จะได้ไม่อึดอัด ให้เขาและคุณได้เป็นตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ใช้เวลาอยู่กับคนที่รักบ้าง ไม่ต้องตัวติดกันตลอด
 
5. อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล
ที่สำคัญอีกข้อคืออย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล จะทำให้ตัดสินใจทำอะไรผิดพลาด แล้วอย่ามาเสียใจภายหลังนะ
 
4. เสมอต้นเสมอปลาย
เคยดีต่อกันยังไง ขอให้เหมือนเดิม เอาใจใส่ดูแลกัน หมั่นเติมความรู้สึกดีๆ ให้กันตลอด หรือเรียกง่ายๆ ว่ ารักกันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
 
3. จริงใจต่อกัน
มอบความจริงใจให้แก่กัน อย่าโกหกปิดบังกัน ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ให้เขารู้จากปากคุณณ ดีกว่าไปได้ยินจากคนอื่น
 
2. เชื่อใจกัน
ความสัมพันธ์ที่ต้องอยู่ร่วมกับ ความไม่ไว้ใจ ไม่เชื่อใจ และความหวาดระแวง จะมีความสุขได้อย่างไร มีแต่จะทำให้ทุกข์ ทั้งคน ที่ต้องคอยวิ่งไล่ตาม และอีกคนที่เหมือนถูกรุกล้ำความเป็นส่วนตัว
 
1. ซื่อสัตย์ต่อกัน
ที่สำคัญที่สุด ต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ ต่อกันด้วย ต้องไม่นอกใจทั้งต่อหน้า และลับหลัง แม้ว่าจะมีโอกาสกี่ครั้ง หนักแน่น และมั่นคงเข้าไว้
คู่รักคู่ไหนสามารถทำ 10 อย่างนี้ให้แก่กันได้ แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคู่รักที่รักกันมากอีกคู่หนึ่ง ขอให้เป็นแบบนี้ต่อกันไปเรื่อยๆ รักกันไปนานๆ นะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา :  yimlamun