รู้จักหาความสุขให้ตัวเอง ไม่มีใครที่จะอยู่กับเราได้ตลอดไป

คนเราทุกคนต้องรู้จักรักตัวเองเป็นสำคัญ และรู้จักความซื่อสัตย์ต่อความคิดและความรู้สึกของตัวเราเอง เลือกที่จะหาความสุขให้กับตัวเราเองมากกว่าคนอื่น เพราะในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครที่จะสามารถอยู่กับเราได้ตลอดเวลา และไม่มีใครที่จะสามารถรักเราได้มากเท่ากับเรารักตัวเอง จงทำในทุกวัน ทุกนาที ทุกวินาทีให้มีค่า และมีความสุขมากที่สุดในการใช้ชีวิต

อยา ก ทำอะไรก็ทำเลยหากทำแล้วสุข โดยไม่ เดือดร้อนใครเขา ไม่ทำให้ใครลำบาก ทำไปเลย เวลาทำงานหาเงิน ก็ทำอย่างพอประมาณ ไม่ทำจนเสีย สุขภาพ ไม่คาดหวังมากมาย หรือ อยา กมีความมั่งคั่งเกินตัว

บางที การมีชีวิตและได้ใช้ชีวิตในหนึ่ งวันก็เกินพอล่ะ ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้แล้ว เวลาที่มีคนมาทิ้งเราไป โดยเขาไม่เห็นความสำคัญของเราเลย ไม่ว่าจะเป็นบริษัท เจ้านาย แฟน เพื่อน ลูกน้อง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ทางเลือกที่ดีที่สุดคือ มีชีวิตต่อไปให้ยอดเยี่ยมที่สุด ถ้าเราไปรักใคร แล้วรู้สึกว่าความรู้สึกของคุณกับเขา ฝืนเกินไป มีแต่จะทำให้แย่ลง อย่า เสียเวลาเลย กับการทำแบบนี้เพราะเหมือน เรารักคนอื่นมากกว่าตัวคุณ ต้องหัดปล่อยวาง แล้วจากไป นั่นเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมเสมอ

นักวิทยาศาสตร์พบว่า มนุษย์ใช้พลังงานเยอะมาก ในการฝืนอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ ฝืนทำในสิ่งที่ไม่มีความสุข การเดินจากใครบางคนออกมาไม่ใช่เพื่อเขา แต่เพื่อเรา ขอบคุณที่เขาแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา เราจะได้ไม่ต้อง เสียเวลาในชีวิตต่อไปรื่อยๆ

หัดจำไว้ว่า ถ้าเกิด อะไรขึ้น สิ่งแรกที่ควรทำคือ ยิ้ม ต้องยิ้ม แล้วสร้างความรับ ผิดชอบ เชื่อว่าสถานการณ์จะต้องดีขึ้น น้อยที่สุด สิ่งที่เกิดคือ ความรู้สึกเราจะดีขึ้นทันที ทุกคนก็รู้ว่า พอผ่ าน เรื่องพวกนี้ไป เราก็จะหันกลับมาหัวเราะกับเรื่องราวพวกนี้ทันที เมื่อใดที่ยิ้ม โลกแจ่มใส ร่างกายตาสว่างมองเห็นทางออกที่ดี ทางเลือกดีๆ ก็จะเปิด ออกมา

ไม่ว่าจะมีคู่ หรือ อยู่โสด ก็ต้องรู้จักเปิดโหมด รักตัวเอง พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าตัดสินถูก ด้วยการมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆวัน ฉลาดเลือก กล้าตัดสินใจเอง เลือกทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเอง และสิ่งที่เราเลือกจะเป็นหนทางการใช้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : bitcoretech